Doanh nghiệp cần được hỗ trợ chính sách để phát triển

Đó là ý kiến chung của các doanh nghiệp tại tọa đàm Thực trạng và giải pháp phát triển khu vực kinh tế ngoài nhà nước ở Việt Nam - từ thực tiễn tỉnh Đồng Nai được tổ chức ngày 16-5. Tọa đàm do Viện Kinh tế (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) phối hợp với Sở Khoa học và công nghệ tổ chức.

PGS-TS Đinh Thị Nga, chủ nhiệm đề tài phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Đào Lê

PGS-TS Đinh Thị Nga, chủ nhiệm đề tài phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Đào Lê

Tại buổi tạo đàm, các đại biểu, chuyên gia và doanh nghiệp (DN) đã cùng thảo luận những bất cập trong hệ thống pháp luật, cơ chế, chính sách, thể chế... ảnh hưởng đến sự phát triển hiện nay. Những khó khăn, thách thức của DN, hợp tác xã và hộ kinh doanh cá thể thời gian tới, qua đó, đề xuất kiến nghị, giải pháp tháo gỡ những rào cản, thúc đẩy phát triển.

PGS-TS Đinh Thị Nga, Phó viện trưởng Viện Kinh tế cho hay để phục vụ xây dựng dự thảo các văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã và đang triển khai nhiều nhiệm vụ trong đó có đề tài Nghiên cứu vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong phát triển khu vực kinh tế ngoài nhà nước thời kỳ đổi mới.

Đồng Nai là một trong những trung tâm kinh tế năng động hàng đầu, khu vực kinh tế ngoài nhà nước đóng đã và đang gánh trọng trách to lớn để thực hiện mục tiêu phát triển của tỉnh Đồng Nai cũng như cả nước. Thực tiễn phát triển của DN sẽ là căn cứ thực tiễn cho các lập luận, đề xuất cho nhóm nghiên cứu đề tài có những kiến nghị cụ thể.

Đào Lê

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202405/doanh-nghiep-can-duoc-ho-tro-chinh-sach-de-phat-trien-c604cdc/