Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh Sơn La

Ngày 17/5, Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La về thực hiện các quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ, tổ chức bộ máy, biên chế; công tác quản lý nhà nước về thanh niên và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực nội vụ.

Đón và làm việc với Đoàn kiểm tra, có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh Sơn La.

Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh Sơn La.

Thực hiện các quy định của pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ, tỉnh Sơn La đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Luật Lưu trữ, các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về công tác văn thư, lưu trữ. Các cơ quan, tổ chức soạn thảo và ban hành văn bản cơ bản đảm bảo các yêu cầu về nội dung, thẩm quyền ban hành, thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản. Công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan được quan tâm. Tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh hoàn toàn dưới dạng điện tử đạt 100% và 100% văn bản điện tử phát hành được lưu trữ trên hệ thống.

Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo tại cuộc làm việc.

Lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo tại cuộc làm việc.

Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về thanh niên được các cấp, các ngành thực hiện đầy đủ, bám sát văn bản chỉ đạo của Bộ Nội vụ. Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể thường xuyên chăm lo, giáo dục thanh niên, chú trọng đến công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phát hiện, tổng hợp, lập danh sách những sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ để tuyển dụng vào bộ máy hành chính của tỉnh.

Đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về thành lập tổ chức bộ máy, biên chế, UBND tỉnh đã ban hành Đề án kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Sở Nội vụ và UBND các huyện, thành phố đã hoàn thành việc phê duyệt Đề án vị trí việc làm đối với đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên.

Các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực nội vụ được ban hành đúng thẩm quyền, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành; phần lớn văn bản đáp ứng đúng thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản. Công tác theo dõi thi hành pháp luật về lĩnh vực nội vụ được tiến hành thường xuyên và chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của nhân dân, của cán bộ, công chức trong quá trình áp dụng, sử dụng pháp luật.

Lãnh đạo Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ phát biểu tại cuộc làm việc.

Lãnh đạo Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện đầy đủ các quy định về văn thư, lưu trữ; nghiên cứu xây dựng kho lưu trữ điện tử của tỉnh; quan tâm xây dựng bộ máy quản lý Nhà nước về công tác thanh niên; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác thanh niên. Ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các cơ quan hành chính theo quy định; hoàn thiện Đề án vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính; đẩy mạnh cơ chế tự chủ trong hoạt động của các đơn vị…

Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Hồng Minh nhấn mạnh, việc kiểm tra của Đoàn kiểm tra có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh, phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế, để thực hiện tốt các quy định trong công tác nội vụ. Đồng chí giao sở Nội vụ tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra, hoàn thiện báo cáo gửi Bộ Nội vụ trong thời gian sớm nhất.

Thanh Huyền

Nguồn Sơn La: https://baosonla.org.vn/thoi-su-chinh-tri/doan-kiem-tra-cua-bo-noi-vu-lam-viec-voi-ubnd-tinh-son-la-l6mMQ7EIg.html