Đoàn công tác Tổ chức FAO làm việc với UBND tỉnh Bắc Kạn

Sáng 10/5, Đoàn công tác của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) tại Việt Nam do ông Rémi Nono Womdim - Trưởng đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Ban quản lý Chương trình FFF tỉnh.

Đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nông Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của FAO đối với tỉnh Bắc Kạn thời gian qua. Đồng thời thông tin nhanh về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phong trào trồng, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Bắc Kạn mong muốn FAO hỗ trợ tỉnh khai thác tối đa hiệu quả của kinh tế rừng, nhất là hỗ trợ giống, phân bón để người dân trồng rừng gỗ lớn, cây đa mục đích; hỗ trợ các nhóm hộ, hợp tác xã và doanh nghiệp thực hiện việc lập hồ sơ xin cấp chứng chỉ FSC; mở rộng địa bàn thực hiện Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại FFF. Hỗ trợ tỉnh Bắc Kạn xây dựng mô hình du lịch trải nghiệm; xây dựng và duy trì hiệu quả liên kết chuỗi trong sản xuất nông, lâm nghiệp…

Ông Rémi Nono Womdim - Trưởng đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, ông Rémi Nono Womdim - Trưởng đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn dành cho đoàn và cho biết, thời gian qua FAO đã tài trợ nhiều dự án cho Việt Nam. Tổ chức FAO thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong đó có tập trung phát triển bền vững ngành nông nghiệp, chuyển đổi bền vững hướng tới thích ứng với biến đổi khí hậu, để đạt được mục tiêu: Sản xuất tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường tốt hơn và cuộc sống tốt hơn cho người nông dân, không ai bị bỏ lại phía sau.

Trưởng đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam chúc mừng thành quả mà Bắc Kạn đã đạt được trong bảo vệ, gìn giữ rừng, đạt được mục tiêu thích ứng, giảm nhẹ biến đổi khí hậu, tạo sinh kế bền vững cho người nông dân. Đối với những đề xuất, đoàn công tác sẽ rà soát, xem xét, cân nhắc, triển khai thực hiện trên cơ sở đảm bảo tính phù hợp với Chương trình FFF…

Đoàn công tác thăm, làm việc tại Hợp tác xã nông lâm tổng hợp Địa Linh (Ba Bể).

Trưởng đại diện Tổ chức FAO tại Việt Nam thăm, tặng quà Cửa hàng OCOP tại thành phố Bắc Kạn sáng 10/5.

Trước đó, chiều 09/5 Đoàn công tác đã thăm và làm việc tại Hợp tác xã nông lâm tổng hợp Địa Linh và Hợp tác xã Yến Dương tại huyện Ba Bể. Đây là các hợp tác xã được Chương trình Hỗ trợ rừng và Trang trại (FFF) hỗ trợ./.

Hà Nhung

Nguồn Bắc Kạn: https://baobackan.vn/doan-cong-tac-to-chuc-fao-lam-viec-voi-ubnd-tinh-bac-kan-post63360.html