Đổ rác vào cả sân chơi trường mầm non

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Nhà chỉ cách trường học khoảng vài trăm mét, hàng ngày, chị Phạm Thị Hương đưa, đón con đi học. Chị thường xuyên phải lo lắng trước sự lộn xộn, mất vệ sinh, lại thiếu an toàn của tuyến đường Hà Trì: "trước, các con đi bộ đi học, giờ phải chở đi vì đường xá lộn xộn và bẩn. Rác thải bừa bãi khắp nơi xung quanh khu vực các trường học".

Tuyến đường Hà Trì Lo lắng mất vệ sinh, thiếu an toàn.

Rác dưới lòng đường, trên hè phố. Sân chơi của trường mầm non cũng bị biến thành nơi đổ rác và phế thải.

Các cô giáo bất lực.

Chị Nguyễn Thị Bình (phường Hà Cầu) bất bình: "hình ảnh phản tác dụng giáo dục, trong khi hàng ngày các cô dạy các con về bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi thì người lớn lại mang rác ra xả ngay ở gần khu vực vui chơi của các con. Cứ vài bữa lại phải thuê người dọn".

Sự lơ là của chính quyền và sự vô ý thức của người dân khiến tuyến phố lúc nào cũng nhếch nhác và bẩn thỉu.

Suốt dọc phố Hà Trì, đâu cũng có thể trở thành điểm đôr rác. Có chỗ, rác để lưu cữu lâu ngày không được thu dọn. Tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường như thế này đã diễn ra từ lâu, nhưng chính quyền phường Hà Cầu, quận Hà Đông vẫn không có biện pháp xử lý.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/do-rac-vao-ca-san-choi-truong-mam-non-236765.htm