Đinh Y Nhung: 'Tôi thích cảnh xô xát với anh Lý Hải trong Lật Mặt 7'

Có gần 25 năm hoạt động nghệ thuật, Đinh Y Nhung đã gặt hái được nhiều thành tựu ở đa mảng, như giải Nữ chính xuất sắc tại các kỳ lễ trao giải lớn gồm Cánh diều, Ngôi sao xanh, LHP Việt Nam… Nữ diễn viên có cuộc hôn nhân viên mãn với người chồng nổi tiếng – đạo diễn Lưu Huỳnh.

Xuất thân từ diễn viên múa, người đẹp Đinh Y Nhung tham gia một số cuộc thi nhan sắc và từng vào top 10 Hoa hậu Việt Nam 2000. Sau này, cô lấn sân diễn xuất và đóng nhiều phim như “Hiệp sĩ mù”, “Xóm gà”, “Lấy chồng người ta”, “Mẹ ơi bướm đây”, “Thất sơn tâm linh”...

Đinh Y Nhung sở hữu bộ sưu tập giải thưởng uy tín

Tham gia phần 7 của series "Lật mặt", Đinh Y Nhung thủ vai Ba Lành - người con gái lớn của bà Hai và cũng là đứa con thân cận, bên cạnh bà nhiều nhất. Khi bà Hai gặp tai nạn, Ba Lành lại lâm vào hoàn cảnh khốn cùng: chồng bỏ, con lại nằm viện. Sự giằng xé giữa một bên là mẹ, một bên là con khiến Ba Lành không khỏi cắn rứt.

Lý Hải ở ngoài dễ thương, nhưng khi vào set quay rất khó tính

PV: Là một diễn viên tên tuổi nhưng vẫn phải đi casting cho phim của đạo diễn Lý Hải, chị suy nghĩ như thế nào? Điều gì khiến chị hứng thú với dự án này?

Đinh Y Nhung: Phần nào anh Lý Hải cũng casting. Tất cả diễn viên đều thoải mái thử sức và tôi cũng không ngoại lệ. Tất nhiên là tôi cũng phải chuẩn bị tinh thần. Cũng áp lực lắm nhưng phải cố gắng để làm tốt nhất có thể.

Nếu hợp vai, tôi sẽ được chọn. Quan trọng là tôi phải thể hiện được nét diễn mà đạo diễn mong muốn. Tôi cũng đi casting giống như các diễn viên khác và một tuần sau tôi nhận được thông báo vào vai diễn Ba Lành trong “Lật mặt 7”.

Tạo hình khắc khổ của Đinh Y Nhung trong vai Ba Lành

“Lật mặt 7: Một điều ước” là một bộ phim tình cảm gia đình, ai đi xem cũng sẽ thấy mình trong đó: từ nhỏ tới lớn. Đây là một thông điệp chuyển tới cho các em, các con, các cháu hay cả các cụ, những người đi làm xa không có cơ hội về về chăm ba mẹ. Tôi nghĩ bộ phim là một thông điệp rất ý nghĩa, cũng là một bộ phim giải trí nhẹ nhàng và đong đầy cảm. Chắc chắn khán giả rất thích.

PV: Vào vai diễn khá nặng về tâm lý, chị đã chuẩn bị tinh thần, tạo hình, trang phục như nào?

Đinh Y Nhung: Trước khi ra trường quay, mọi người có thời gian một tháng tập với nhau, để làm sao cho bản thân nhập vào nhân vật. Về phục trang, bên thiết kế thời trang bộ phim người ta đã lo rồi, tôi chỉ cần diễn xuất và thêm tạo hình nhân vật. Bên cạnh đó, khi nói chuyện với đạo diễn, tôi sẽ tham khảo về nhân vật xem nhân vật đó là người như thế nào, kham khổ hay sung sướng để đạo diễn và diễn viên đi đến quyết định. Tôi và anh Lý Hải đã thống nhất chọn Ba Lành là vai diễn phù hợp với tôi.

PV: Trong quá trình quay phim, cảnh quay nào khiến chị ấn tượng nhất?

Đinh Y Nhung: Xuyên suốt quá trình quay phim, có rất nhiều phân cảnh để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Nhưng ấn tượng nhất là phân đoạn khi Ba Lành vừa phải chăm con gái đang mổ trong bệnh viên và cùng lúc đó nhận được tin người mẹ ở nhà ngã bệnh. Ngay lúc đó, tôi bối rối khi phải thể hiện làm sao để truyền tải đồng thời được cảm xúc của người mẹ đang lo lắng cho con gái và cảm xúc của con gái khi biết tin mẹ ngã bệnh. Lúc đó, tôi phải thể hiện sự bộn bề, lo toan đủ điều.

Một phân đoạn khiến tôi ấn tượng nữa là khi Ba Dẹo là chồng của Ba Lành đến chỗ làm của vợ. Cả hai sau đó đã xảy ra xô xát. Đó cũng là một phân đoạn rất hay, rất ấn tượng.

PV: Khi vào một nhân vật khắc khổ như vậy, khó khăn lớn nhất của chị là gì?

Đinh Y Nhung cùng dàn cast chính trong phim Lật Mặt 7

Đinh Y Nhung: Khó khăn lớn nhất khi nhận vai diễn này là tôi không biết có truyền tải nổi tâm lý của nhân vật hay không, không chỉ thể hiện tâm lý một chiều mà phải đa chiều. Có nghĩa là tôi vừa vào vai người vợ không nhận được sự cảm thông, chia sẻ từ chồng, vừa là một người mẹ chăm lo cho con gái. Đồng thời cũng phải làm tròn nghĩa vụ chăm sóc mẹ ruột già yếu, trong khi các anh chị em mỗi đứa một nơi như vậy.

PV: Trong quá trình quay chị cảm nhận về cách làm việc của anh Lý Hải như thế nào?

Đinh Y Nhung: Ở ngoài đời anh em chơi rất dễ thương. Khi vào trường quay anh cũng rất là khó. Có những phân cảnh, diễn viên diễn xuất không được hoặc cảm xúc chưa tới, bị tác động môi trường nên nhiều lúc anh cũng bực bội. Sự khó tính đó thì sẽ tốt cho diễn viên, để diễn viên tập trung cao độ hơn, diễn xuất tốt hơn. Hầu như đạo diễn nào ra trường quay cũng khó hết. Ở nhà ai cũng hiền hết, vào trường quay thì ai cũng dữ hết.

PV: Khi đóng phim của chồng và đóng phim của đạo diễn Lý Hải chị cảm thấy phim nào thoải mái hơn?

Đinh Y Nhung: Là một diễn viên, làm với một đạo diễn nào tôi sẽ tập trung hết mức có thể và không nghĩ gì hết. Tôi đã nhận một bộ phim nào, đã hợp tác với một đạo diễn nào thì phải có tính chuyên nghiệp của một người diễn viên, còn ngoài ra là không nghĩ gì hết để có thể làm tốt nhân vật của họ đưa ra và những gì họ yêu cầu.

Khi ở nhà, chồng hiền như ông Bụt

PV: Chị đã có ba năm kinh nghiệm trên sân khấu trước đó. Vậy những kinh nghiệm ấy có hỗ trợ nhiều cho chị không khi chị lấn sân sang làm diễn viên không?

Đinh Y Nhung: Trước đó tôi là diễn viên múa, người mẫu và lấn sân qua điện ảnh. Vì tôi là một diễn viên tay ngang lấn qua điện ảnh nên có nhiều khó khăn lắm. Bản thân tôi phải đi tìm cách cho mình để trau dồi về kiến thức. Về diễn xuất điện ảnh, tôi phải học hỏi các anh chị đi trước hay học từ những phim hay của thế giới và tìm ra điểm nào hay để trau dồi một cách tốt nhất cho diễn xuất. Bản thân tôi cũng gặp rất nhiều về việc diễn xuất, vì tôi diễn theo một cách bản bản năng là nhập vai nhập luôn xong rồi xả vai. Còn nếu diễn hình thể bây giờ tạm được vì tôi diễn hình thể dở lắm.

PV: Chị đã có nhiều vị trí vai diễn khá nổi tiếng nhưng cái tên Đinh Y Nhung ít được giới truyền thông săn đón, chị nghĩ như thế nào về điều này?

Đinh Y Nhung: Mỗi người có một cách sống và làm việc khác nhau. Bản thân tôi trước đó cũng lặng lẽ ít xuất hiện trước công chúng. Hồi đó cũng nhút nhát chỉ biết làm việc xong là về nhà. Còn bây giờ, tôi nghĩ sẽ chăm chỉ đến gần với khán giả và truyền thông nhiều hơn.

Thật ra là không phải là tôi không xuất hiện, mà do tôi bị nhát, chưa có tự tin, bị sợ. Bây giờ tôi sẽ cởi mở nhiều hơn, sẽ đi đến với truyền thông và gặp gỡ khán giả gần gũi nhiều hơn.

PV: Chị đã từng thi một cuộc thi hoa hậu. Nhưng khi tiếp xúc với chị ngoài đời, chị khá mỏng manh yếu đuối, chị có thể chia sẻ về cơ duyên tại sao chị lại đăng ký thi hoa hậu vào thời điểm đó?

Đinh Y Nhung: Thời điểm đó tôi cũng đâu có biết thi hoa hậu là gì đâu. Vì học ở trường các anh chị khen cao ráo nên lúc đó mấy anh chị đăng ký đi thi cho vui. Thời sinh viên mấy anh chị đưa áo dài đi thi nên tôi cũng đăng ký. Vòng đầu tiên đơn giản nhưng mà không nghĩ là có thể đi sâu vào cuộc thi. Những cơ duyên rất tình cờ, may mắn đến với tôi. Vào tới vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam, vì trả lời không tốt lắm cho nên dừng lại ở top 10 Hoa hậu Việt Nam.

PV: Chị có thể chia sẻ về hành trình từ một cô gái dân tộc chưa sõi tiếng Việt, chị đã tạo dựng được những ấn tượng tốt đẹp đến với khán giả?

Đinh Y Nhung: Đó là cả một quá trình, cũng vì lý do đó mà sự nhút nhát của tôi còn đó. Ví dụ, ngày trước, nhắn tin tiếng Việt thì bạn bè sẽ nói gọi điện thoại, còn nhắn tin sẽ hiểu sai ý. Vì lý do đó tôi bị nhút nhát có thể là tôi truyền tải cho mọi người không hiểu. Mình truyền tải ý A, mọi người hiểu ý B, đó là một lý do khiến tôi nhút nhát. Tiếng Việt của chúng ta muôn màu muôn vẻ, có rất nhiều nghĩa, đôi lúc tôi nói sai một ý thì sẽ sai nghĩa luôn. Tôi sẽ cố gắng trau dồi, cố gắng đọc sách nhiều, tìm hiểu để tiếng Việt của tôi tốt hơn. Ví dụ có nhiều từ ở miền Nam, miền Tây nhưng không biết, tôi phải đi tìm hiểu, hoặc ở miền Bắc có những từ tôi không hiểu phải đi hỏi đạo diễn hoặc là lên Google tìm.

PV: Chị đã có rất nhiều giải thưởng vì những cống hiến cho nghệ thuật, chị có nghĩ đấy là một sự đền đáp hay điều đó giúp mình đánh bóng tên tuổi?

Đinh Y Nhung: (Cười) Với bản thân tôi, một khi làm gì là tôi phải làm cho tới. Những nỗ lực của tôi hàng ngày, hàng giờ và diễn hết tâm sức và được công nhận bởi một số khán giả khó tính, ban giám khảo, các đạo diễn tôi nghĩ tôi được công nhận về tài năng của mình. Giải thưởng chính là động lực để tôi cống hiến mỗi ngày, truyền lửa để tôi tiếp tục làm nghề.

PV: Có một số ý kiến cho rằng chị nổi tiếng nhờ danh tiếng của chồng, chị nghĩ sao về điều này?

Đinh Y Nhung: Không sao, tôi cảm thấy mình tự hào. Tôi không có gì buồn hết.

PV: Với vai trò là vợ của một đạo diễn như, chị làm như thế nào để vượt qua cái bóng của chồng?

Đinh Y Nhung: Lúc yêu nhau, hai người đã thống nhất công việc đi ra trường quay là công việc, còn về nhà là gia đình cho nên không chia sẻ bất cứ chuyện gì của gia đình ở ngoài trường quay và ngược lại.

PV: Trên trường quay anh Lưu Huỳnh là một người khá là nổi tiếng và cũng khó tính, ở trong gia đình anh ấy có như vậy không?

Đinh Y Nhung: Hiền khô. Anh rất khó ở ngoài trường quay, còn về nhà thì anh như ông Bụt vậy. Khi anh đi quay, tôi sẽ chăm sóc gia đình, con cái. Còn ngược lại hai vợ chồng sòng phẳng với nhau chăm sóc con cái, gia đình chia sẻ với nhau.

PV: Làm diễn viên phải đi quay rất nhiều và nhiều khi phải đi xa nhà, bản thân chị và bản thân anh nhà cũng vậy. Đặc biệt là anh khi có những bóng hồng vây xung quanh, chị cảm thấy như thế nào và chị có quy tắc gì để giữ hạnh phúc gia đình?

Đinh Y Nhung: Tôi không có quy tắc gì hết, rất lạnh lùng (cười). Việc anh anh làm và anh về nhà với gia đình là xong. Tôi không hỏi những chuyện gì ở ngoài trường quay hoặc là những cô diễn viên. Không bao giờ anh bước ra trường quay khi làm phim với các diễn viên khác. Bởi vì đó là nguyên tắc để cho anh có cảm hứng, để cho anh có lửa làm việc. Phim anh làm mà không có tôi, tôi sẽ tuyệt đối không bao giờ bước tới trường quay một ngày nào hết.

PV: Cảm ơn chị!

Phương Cúc-Ngọc Huyền/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/giai-tri/nghe-si/dinh-y-nhung-toi-thich-canh-xo-xat-voi-anh-ly-hai-trong-lat-mat-7-post1093703.vov