Diễu hành áo dài và đồng diễn Yoga tại Festival Biển đảo Việt Nam

Lần đầu tiên TP Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu) tổ chức Festival Biển đảo Việt Nam với quy mô lớn. Điều thú vị là trong chương trình sẽ có phần diễu hành trình diễn áo dài và đồng diễn Yoga thể thao thu hút hơn 2.000 người tham gia.

Theo Ban tổ chức, chương trình diễu hành áo dài sẽ quy tụ hàng ngàn phụ nữ tại Vũng Tàu cùng tham đi trên các tuyến đường lớn tại TP Vũng Tàu nhằm tuyên truyền về vẻ đẹp và văn hóa biển Việt Nam, cũng như nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo và bảo vệ môi trường biển. Đặc biệt chương trình còn có sự tham gia của 500 thiếu nữ trong tà áo dài nhiều màu sắc sẽ được xếp hình chữ S tạo nên hình ảnh đẹp mắt của tổ quốc Việt Nam và hình ảnh của 2 quần đảo Trường Sa- Hoàng Sa.

Công viên Bãi Trước TP Vũng Tàu, nơi dự kiến tổ chức Festival Biển đảo 2024

Bên cạnh chương trình diễu hành áo dài, Ban tổ chức cũng xây dựng Đội Tuyên truyền lưu động Biển và Hải đảo Việt Nam với hơn 50 xe ô tô được trang trí hình ảnh đặc trưng của các địa danh biển, kèm theo những thông điệp kêu gọi bảo vệ và phát triển biển đảo quê hương. Đội tuyên truyền sẽ đi dọc theo các tuyến đường nhằm tiếp cận tới người dân và du khách để tuyên truyền và qua đó quảng bá hình ảnh biển đảo, giúp cho người dân hiểu hơn, tự hào hơn về biển đảo Việt Nam.

Ngoài ra cũng nằm trong khuôn khổ Festival Biển đảo Việt Nam, chương trình đồng diễn Yoga sẽ thu hút hàng ngàn thành viên của các CLB Yoga tại TP Vũng Tàu và một số địa phương lân cận cùng trình diễn, giúp người xem hiểu hơn về bộ môn Yoga và tinh thần gắn kết của cộng đồng, tinh thần thể thao nâng cao sức khỏe và qua đó tôn vinh tình yêu hòa bình và cuộc sống.

Trình diễn Yoga tại TP Vũng Tàu (Ảnh minh họa)

Festival cũng sẽ có nhiều chương trình thu hút du khách lễ hội Ẩm thực đường phố, các chương trình văn hóa- nghệ thuật.. Đặc biệt đêm biểu diễn nghệ thuật mang tên Hải trình khát vọng sẽ có sự tham gia của gần 700 vũ công, diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ mang tới cho khán giả những ca khúc về biển đảo, những tiết mục được dàn dựng công phu, hiện đại…

Theo đại diện Ban tổ chức, từ sự kiện này chương trình nhằm hướng tới xây dựng một mô hình Festival về biển đảo có chiều sâu, không chỉ mang tính giải trí mà còn mang tới cho những người tham dự hiểu biết thêm về biển đảo Việt Nam. Ban tổ chức với mong muốn hoạt động này trở thành sự kiện giao lưu văn hóa biển diễn ra định kỳ, thường niên, được luân phiên tổ chức tại các địa phương có biển trên cả nước. Đây là cơ hội tốt để các địa phương hợp tác để cùng khai thác về du lịch và chung tay góp phần gìn giữ biển đảo nước ta.

Công viên Bãi Trước TP Vũng Tàu trong lễ hội Xuân Giáp Thìn vừa qua

Festival Biển đảo Việt Nam sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ 23/5 tới 26/5 tại Quảng trường đường Quang Trung thuộc khu Bãi Trước (TP Vũng Tàu). Festival do UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp với Quỹ công tác xã hội mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình và một số Bộ, ngành đứng ra tổ chức.

"Đây là lần đầu tiên TP Vũng Tàu tổ chức Festival Biển đảo có quy mô lớn. Việc tổ chức chương trình lễ hội không chỉ nhằm tuyên truyền về biển đảo mà còn là sự kết nối giữa 28 tỉnh thành có biển trong cả nước, để qua đó quảng bá hình ảnh cho người dân tự hào hơn về biển đảo Việt Nam. Ngoài ra TP Vũng Tàu cũng thông qua sự kiện, sẽ có cơ hội giới thiệu thêm những sản phẩm du lịch độc đáo để qua đó cho nhiều du khách biết thêm về TP Vũng Tàu - nơi có tiềm năng rất lớn về kinh tế biển"

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư TP Vũng Tàu.

Trọng Thịnh

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/dieu-hanh-ao-dai-va-dong-dien-yoga-tai-festival-bien-dao-viet-nam-post1636200.tpo