Điều dưỡng được nâng cao tay nghề vì sức khỏe bệnh nhân

Hàng trăm điều dưỡng của Bệnh viện Trung ương Huế được tập huấn về Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc nhân Ngày Quốc tế điều dưỡng 12-5.

Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế điều dưỡng 12-5 và tập huấn về "Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc" với hơn 350 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của bệnh viện tham dự.

Điều dưỡng bệnh viện chăm sóc cho một bệnh nhi.

Buổi tập huấn bao gồm các nội dung như áp dụng công cụ AIDET và SBAR trong giao tiếp và giao tiếp trong tình huống chuyên biệt - thái độ và cách tiếp cận. Mục tiêu tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân và đem đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

Nữ điều dưỡng chăm sóc trẻ sơ sinh.

Bệnh viện Trung ương Huế có gần 1.800 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, chiếm gần 50% cán bộ, viên chức, người lao động toàn viện. Lực lượng điều dưỡng đóng vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc và điều trị cho người bệnh, trong phát triển các dịch vụ kỹ thuật nhất là các kỹ thuật cao, chuyên sâu trong các lĩnh vực ghép tế bào gốc, ghép tạng, ung thư, tim mạch, phẫu thuật, hồi sức, đột quỵ…

Tại buổi tọa đàm, ThS - BS CKII Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế mong muốn đội ngũ điều dưỡng bệnh viện cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò của mình trong chăm sóc cho người bệnh 24/24 giờ, hỗ trợ bệnh nhân về vệ sinh, dinh dưỡng và các hoạt động hàng ngày khác. Bên cạnh đó là theo dõi những diễn biến trên người bệnh để có kế hoạch chăm sóc phù hợp nhất, thực hiện đúng y lệnh của bác sĩ và các kỹ thuật chăm sóc; chia sẻ, tư vấn cho bệnh nhân cả trong lĩnh vực tâm lý, tình cảm, văn hóa xã hội… luôn lấy người bệnh làm trung tâm và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Q.Nhật

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/dieu-duong-duoc-nang-cao-tay-nghe-vi-suc-khoe-benh-nhan-196240510150444323.htm