Diễn tập đảm bảo cung ứng điện hè 2024

Ngày 9/5, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức diễn tập đảm bảo cung ứng điện hè 2024 trên phạm vi 27 tỉnh, thành miền Bắc, trong đó có tỉnh Điện Biên.

Đại biểu dự họp trực tuyến rút kinh nghiệm tại điểm cầu Công ty Điện lực Điện Biên.

Tại tỉnh Điện Biên, Công ty Điện lực Điện Biên chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc thực hiện diễn tập điểu chỉnh phụ tải (DR) với 5 khách hàng và diễn tập huy động Diesel với 24 khách hàng (có sự tham gia giám sát của Sở Công thương).

Kiểm tra việc chạy Diesel tại Công ty TNHH Thương mại Thanh Oánh, TP. Điện Biên Phủ trong buổi diễn tập.

Cụ thể, cử nhân viên đến các khách hàng thực hiện DR, theo dõi công suất phụ tải trên hệ thống đo xa để giám sát việc giảm công suất. Tổng hợp số liệu công suất đang DR của toàn bộ các khách hàng thực hiện diễn tập, theo dõi chu kỳ 30 phút, thực hiện nhập số liệu này trên phần mềm theo dõi nội bộ để theo dõi chung. Đối với diễn tập huy động Diesel: Cử nhân viên đến các khách hàng tham gia tách lưới và huy động Diesel, theo dõi công suất phụ tải trên hệ thống đo xa để giám sát việc giảm công suất. Tổng hợp số liệu công suất đang huy động Diesel của toàn bộ các khách hàng đang thực hiện diễn tập. Theo chu kỳ 30 phút, thực hiện nhập số liệu để theo dõi chung.

Công ty Điện lực Điện Biên kiểm tra hiện trường việc chạy Diesel của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam – Chi nhánh Điện Biên trong buổi diễn tập.

Sau khi hoàn thành diễn tập, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức họp trực tuyến để rút kinh nghiệm, đánh giá khả năng thực hiện, các thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện. Công ty Điện lực Điện Biên đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tổng Công ty; cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra; các khách hàng tham gia buổi diễn tập đã phối hợp tốt trong việc tách phụ tải và sử dụng nguồn Diesel để cấp điện cho phụ tải; thực hiện đúng thỏa thuận DR.

Tin ảnh: Đức Kiên

Nguồn Điện Biên Phủ: http://baodienbienphu.com.vn/tin-tuc/dien-va-doi-song/215111/dien-tap-dam-bao-cung-ung-dien-he-2024