Điện lực Nông Cống diễn tập cung ứng điện hè 2024

Vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Nông Cống đã hoàn thành nội dung diễn tập cung ứng điện hè 2024 với các khách hàng: Công ty Cổ phần Giấy Lam Sơn Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển lưới điện, Công ty Cổ phần May VIETDAZ, Công ty TNHH Giầy AMARA Việt Nam.

Công nhân Điện lực Nông Cống kiểm tra, giám sát vận hành hệ thống điện trong quá trình diễn tập.

Tại buổi diễn tập, Điện lực Nông Cống đã trực tiếp phối hợp, giám sát khách hàng đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước, theo dõi công suất phụ tải trên hệ thống đo xa, phân công nhập số liệu công suất đang sử dụng, số liệu DR ngay sau khi kết thúc.

Khách hàng tham gia lần này là những doanh nghiệp lớn trên địa bàn huyện Nông Cống. Chỉ tính riêng các dây chuyền sản xuất của Công ty Cổ phần May VIETDAZ, Công ty TNHH Giầy AMARA Việt Nam, Công ty Giầy Kim Việt sử dụng tới hàng nghìn máy may công nghiệp, nhiều bóng đèn chiếu sáng và quạt thông gió... Toàn bộ những máy móc, thiết bị công nghiệp có công suất cao, tiêu thụ một lượng lớn điện năng, đặc biệt vào cao điểm mùa hè.

Do đó, cùng với đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, vận hành của đơn vị, trọng tâm của buổi diễn tập là việc phối hợp giữa Điện lực với khách hàng trong quá trình áp dụng chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), điều này sẽ giúp khách hàng có thể giảm một phần chi phí tiền điện, ngoài ra cũng góp phần nâng cao ý thức của người lao động, từ đó tiếp tục lan tỏa rộng rãi đến người thân, gia đình và bạn bè về sử dụng tiết kiệm điện.

Để diễn tập đạt hiệu quả cao nhất, sát với tình huống thực tế đặt ra, trước đó Điện lực Nông Cống đã có các buổi làm việc với khách hàng sản xuất, tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại, vận động khách hàng tham gia đồng hành cùng ngành điện trong các sự kiện điều chỉnh nhu cầu phụ tải điện đảm bảo an toàn cung cấp điện thời gian cao điểm của hệ thống.

Tại chương trình diễn tập, CBCNV Điện lực Nông Cống đã trực tiếp phối hợp, giám sát khách hàng đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước, theo dõi công suất phụ tải trên hệ thống đo xa, phân công nhập số liệu công suất đang sử dụng, số liệu DR ngay sau khi kết thúc. Theo đó, tổng công suất theo kế hoạch diễn tập DR do Công ty Điện lực Thanh Hóa giao cho đơn vị là 1.880 kW. Kết thúc chương trình diễn tập, thống kê trên hệ thống đo xa và từ các nhân viên đang giám sát việc giảm công suất tại các khách hàng thực hiện DR, tổng lượng công suất điều tiết của Điện lực Nông Cống thực hiện được là 1.905 kW, bằng 101% kế hoạch đề ra.

Tuấn Anh – Điện lực Nông Cống

Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/dien-luc-nong-cong-dien-tap-cung-ung-dien-he-2024-214021.htm