Diễn đàn kinh tế ASEAN 2024: Cầu nối hợp tác và phát triển

Diễn đàn Kinh tế Asean 2024 lần thứ V là một sự kiện thường niên, luân phiên tại các nước ASEAN, có quy mô, ý nghĩa, tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế và phát triển bền vững trong khu vực.

Diễn đàn năm nay được tổ chức ngày 18/5 tại Singapore do Viện Nghiên cứu Phát triển Doanh nhân Việt Nam - ASEAN thuộc Trung ương Hội Nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á, phối hợp cùng các đơn vị, cơ quan, hữu quan tổ chức, với sự đồng hành của Công ty TNHH QP Việt Nam, Công ty TNHH Amway Việt Nam.

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại Diễn đàn.

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại Diễn đàn.

Là cầu nối hợp tác và phát triển, Diễn đàn năm nay tập trung vào việc thảo luận về thực trạng, giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong khu vực gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu nhu cầu hợp tác. Các cuộc thảo luận tập trung vào các lĩnh vực chính như: công nghệ thông tin, truyền thông, ngân hàng, giáo dục đào tạo, sức khỏe…

Trong những năm qua, Việt Nam đã chủ động, có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng một cộng đồng ASEAN phát triển thịnh vượng.

Trong bối cảnh khó khăn, hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với ASEAN vẫn tăng trưởng và là điểm sáng trong bức tranh kinh tế của Việt Nam nói riêng và của khu vực nói chung. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp.

Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2024 mở ra một sân chơi, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu với các doanh nghiệp trong khu vực, góp phần thúc đẩy hội nhập nền kinh tế toàn cầu, một sự kiện thường niên ý nghĩa dành cho cộng đồng doanh nghiệp.

Diễn đàn là cơ hội để giới thiệu, quảng bá nhữngthương hiệu tiêu biểu Việt Nam, Singapore trên các lĩnh vực đang rất được quan tâm hiện nay. Trong chương trình đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa các doanh nghiệp. Đây là dấu ấn quan trọng cho sự thành công của sự kiện năm nay.

Lễ công bố, biểu dương “Asean Award 2024” được diễn ra trong khuôn khổ Diễn đàn là chương trình nhằm khẳng định, ghi nhận những cống hiến của những doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam, ASEAN, những thương hiệu nổi tiếng ASEAN, nhà quản lý giỏi.

Đó là những gương mặt doanh nhân, những doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, có đóng góp tích cực phát triển kinh tế, an sinh xã hội, phát triển bền vững trong khu vực.

PV

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/dien-dan-kinh-te-asean-2024-cau-noi-hop-tac-va-phat-trien-d215485.html