'Điểm cộng' của phụ nữ tứ tuần

Nếu bạn nghĩ, trung niên là dấu hiệu của sự già nua thì đó là cách nhìn không tích cực. Ngược lại, đây chính là giai đoạn rực rỡ nhất trong cuộc đời bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tâm hồn - nhan sắc và trí tuệ.

Ảnh minh họa

Bước vào tuổi 40, chị Nguyễn Hải Linh (giáo viên một trung tâm ngoại ngữ ở quận 5, TPHCM) thay đổi hẳn phong cách cá nhân. Trước đây, chị Linh thích gu thời trang "bánh bèo", màu sắc sặc sỡ thì nay lại theo hướng nhẹ nhàng, tinh tế, lịch lãm.

Chị thay thế những đôi giày gót nhọn 8-9cm điệu đà bằng giày đế vuông hoặc trụ chắc chắn với độ cao trung bình 5cm; son môi cũng chuyển tông nhẹ nhàng phù hợp với trang phục giúp tôn nét trẻ trung và tươi tắn của khuôn mặt.

Nói về sự thay đổi của mình, chị Linh chia sẻ: "Không có chuẩn mực nào dành cho tất cả mọi người. Có thể, phong cách này với tôi rất ok nhưng lại không phù hợp với người khác. Thế nên, mọi bí quyết chỉ là phương án tham khảo để bạn tìm được cho mình một phong cách cá tính nhất, đẹp nhất".

Cũng từ kinh nghiệm của mình, theo chị Linh, mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau, mỗi độ tuổi có một thế mạnh khác nhau. Khi định hình phong cách cá nhân tuổi trung niên, chúng ta phải biết kết hợp giữa gu thẩm mĩ cá nhân với thế mạnh độ tuổi. Có như vậy, mới tạo ra được sự khác biệt của bản thân.

Công tác trong lĩnh vực tư vấn tâm lý, tình cảm tại một trung tâm ở Hà Nội, chị Đường Thanh Thảo bày tỏ góc nhìn cá nhân: Phụ nữ trung niên có rất nhiều "điểm cộng". Nếu ví giai đoạn tuổi tác của con người giống như mặt trời lúc ban mai, chính ngọ và hoàng hôn thì giai đoạn tuổi trung niên chính là khoảng thời gian mặt trời rực rỡ nhất.

Độ tuổi này tuy không còn thế mạnh của thanh xuân nhưng phụ nữ trung niên có sự kết hợp hoàn hảo bởi cả vẻ đẹp hình thức lẫn tâm hồn. Họ giống như một loài hoa kiêu sa đã được thuần hóa bởi các kiểu thời tiết nắng mưa, gió bão, nóng lạnh. Sức hút của phụ trung niên không toát ra từ nụ cười, ánh mắt mà từ tâm hồn.

Chị Thảo cho biết, từ thực tế công việc của mình, chị nhận thấy, phụ nữ trung niên khi gặp biến cố thường bình tĩnh, can đảm và phát huy nội lực để vượt qua hơn hẳn các nhóm tuổi khác.

Thực tế trong cuộc sống, ở độ tuổi đôi mươi, các cô gái chẳng cần trang điểm, ăn mặc cầu kỳ vẫn toát lên vẻ đẹp rực rỡ, tràn đầy sức sống, mơn mởn như hoa cỏ gặp mưa xuân. Khi bước vào độ tuổi ngoài bốn mươi, khóe mắt người phụ nữ đã bắt đầu xuất hiện vết mờ chân chim, làn da cũng không còn căng bóng vì thời gian phôi pha, nụ cười không lảnh lót mà trở nên ý nhị nhẹ nhàng.

Nếu ví cái đẹp của tuổi đôi mươi là "duyên bong ra ngoài" thì tuổi trung niên là "duyên lặn vào trong".

Có câu "Vẻ đẹp của phụ nữ không nằm ở bề ngoài mà nằm ở sự tự tin thể hiện trên gương mặt". Nhan sắc mai một theo tháng năm nhưng sự tự tin ở phụ nữ lại đầy lên cùng thời gian và sự trải nghiệm.

Phụ nữ tuổi trung niên không còn sự rụt rè của những cô gái tuổi mới lớn, họ có kiến thức phong phú về nhiều lĩnh vực, điều này khiến họ tự tin trở nên "quyền lực", thú vị và hấp dẫn hơn khi giao tiếp với người đối diện.

Bởi vậy, dẫu không sở hữu gương mặt "nghiêng thành", làn da trắng sứ, vóc dáng chuẩn nhưng sự thông minh, từng trải, tự tin đã cộng hưởng góp phần khiến phụ nữ trung niên đẹp mặn mà hơn.

Đi qua những bồng bột, dại khờ và sự nôn nóng của tuổi đôi mươi, phụ nữ trung niên hiểu rất rõ bản thân họ cần gì, muốn hướng tới điều gì và nên làm gì. Thế nên, trong các tình huống, họ có thể kiểm soát tốt cảm xúc cá nhân, bình tĩnh trước các biến cố, sống bao dung, có trách nhiệm và tinh thần xây dựng gia đình cũng như các mối quan hệ xung quanh.

Với những "điểm cộng" khi phụ nữ bước vào tuổi tứ tuần, nếu biết vận dụng và phát huy, chắc hẳn phụ nữ trung niên sẽ có được cuộc sống ngọt ngào và hạnh phúc.

Song Nghi

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/diem-cong-cua-phu-nu-tu-tuan-20240508154831557.htm