Địa phương tiếp tục xin lùi thời gian bàn giao mặt bằng đường dây 500 kV mạch 3

Sáng nay 7/5 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng họp giao ban định kỳ lần thứ 6 về tiến độ thi công dự án đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch – Phố Nối.

Mở đầu cuộc giao ban, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên thay mặt Ban chỉ đạo chia buồn sâu sắc với những mất mát to lớn của gia đình các nạn nhân trong vụ sạt lở lán trại thi công tại vị trí móng cột số 28 ngày hôm qua tại phường Kỳ Liên thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Vụ sạt lở làm chết 3 người và 4 người bị thương. Bộ trưởng Diên đề nghị Hà Tĩnh và EVN vận dụng khung chính sách ở mức cao nhất để hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

Về tiến độ thi công, EVN cho biết hiện vẫn còn 126 khoảng néo tương đương với 25% tổng mặt khoảng néo chưa được địa phương bàn giao cho chủ đầu tư. So với cuộc giao ban trước, số lượng mặt bằng bàn giao tăng thêm được 71 khoảng néo và thêm được 1 địa phương hoàn thành toàn bộ mặt bằng là Ninh Bình. Hiện vẫn còn 7 tỉnh chưa hoàn thành. Các địa phương lại tiếp tục xin lùi thời hạn bàn giao mặt bằng đến 30/5 thậm chí 15/6 và đề nghị áp dụng các biện pháp cưỡng chế.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, Bộ trưởng Công Thương yêu cầu các địa phương bàn giao toàn bộ mặt bằng trước 15/5, tăng cường thuyết phục người dân, hạn chế sử dụng biện pháp cưỡng chế vì sẽ gây tổn thương lâu dài; Ông Diên cũng yêu cầu EVN chỉ đạo các đơn vị thi nâng cao công tác an toàn lao động, lường trước các rủi ro đặc biệt trong mùa mưa lũ, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc như vụ việc hôm qua tại Hà Tĩnh.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Xuân Tiến

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/dia-phuong-tiep-tuc-xin-lui-thoi-gian-ban-giao-mat-bang-duong-day-500-kv-mach-3-221139.htm