Địa đạo Củ Chi hút khách tham quan, khám phá

Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã trở thành điểm hẹn hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế dịp lễ 30-4 và 1-5.

Vào dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, nhiều người dân và du khách đã chọn Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi để tham quan, tìm hiểu lịch sử và vui chơi giải trí. Đây là điểm đến thu hút khách du lịch địa phương và cả du khách quốc tế.

Dịp này, Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi ưu đãi giảm vé 30% cho các đoàn khách Việt Nam với số lượng từ 10 khách trở lên thuộc các ban ngành, đoàn thể, học sinh, sinh viên (có giấy giới thiệu).

Ngoài ra, du khách còn nhận được những quà tặng hấp dẫn khi tham gia các hoạt động vui, chơi giải trí khi đến tham quan tại Địa đạo Củ Chi và Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác (Cần Giờ).

Trong ngày 30-4, Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (huyện Củ Chi, TP.HCM) đã đón nhiều đoàn khách du lịch tại TP.HCM và các địa phương.

Đoàn khách khám phá những đường hầm nằm sâu dưới lòng đất.

Một du khách nam trải nghiệm cách ngụy trang nắp hầm tại Địa đạo Củ Chi. Khi nắp hầm đóng lại được ngụy trang bằng lá khô, đất cát...

Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi mở cửa cho du khách từ 7 giờ đến 17 giờ tất cả các ngày trong tuần. Giá vé là 35.000 đồng/người đối với khách Việt Nam và 70.000 đồng/người đối với khách quốc tế.

Nhóm bạn trẻ trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh như đi bộ liên hoàn trên không, nhảy Tazan, đu Zipline…

Du khách xem phim 3D đánh bại trận càn Cedar Falls của quân đội Mỹ vào vùng tam giác sắt Củ Chi.

Ngoài những hoạt động về mặt thể chất, du khách còn có thể thư giãn, tắm mát trong hồ bơi với diện tích hồ trẻ em 150 m2, hồ người lớn 500 m2.

Đạp thuyền thiên nga, chèo thuyền kayak là một trong những hoạt động thu hút du khách. Ngoài ra, du khách có thể ngắm toàn cảnh hồ mô phỏng Biển Đông.

Khu chợ quê trong vùng Giải phóng sôi động với nhiều món ăn dân dã, đặc trưng của người dân Củ Chi khiến ai nấy đều muốn trải nghiệm một lần.

Khoai mì chấm muối đậu, khoai lang, bánh từ khoai mì... được bày bán tại chợ quê.

Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi mở tour tham quan vào ban đêm tại Khu tái hiện Vùng giải phóng với chủ đề “Trăng chiến khu” tái hiện tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi.

THU TRINH

Nguồn PLO: https://plo.vn/dia-dao-cu-chi-hut-khach-tham-quan-kham-pha-post788223.html