Đi chơi về, nam thanh niên phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà mình

Trong lúc trên đường đi chơi tối về, anh Trung bất ngờ phát hiện 1 bé trai sơ sinh kèm lá thư nhờ nuôi giúp được đặt trong túi bóng để ở cổng nhà mình. Ngay sau đó, anh cùng vợ thông báo cho chính quyền sở tại...

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, vào trưa nay (6/1), đại diện UBND xã Việt Dân, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết: "Cách đây ít ngày, một công dân của địa phương bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà cùng tờ giấy nhờ người nuôi giúp. Hiện tại vụ việc đã được chính quyền xã lập biên bản và phát đi thông báo tìm thân nhân trẻ bị bỏ rơi".

Hình ảnh bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm.

Hình ảnh bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm.

Theo đó, vào khoảng gần 20h tối ngày 1/1/2024, trong khi đi chơi về đến cổng nhà, anh Đỗ Văn Trung (SN 1986; trú tại xóm An Làng, thôn Thanh Bình, xã Bình Dân) bất ngờ phát hiện 1 túi bóng màu đen để trước cổng nhà mình. Khi mở túi bóng ra xem, người này tá hỏa khi thấy bên trong là 1 bé trai sơ sinh cùng với tờ giấy và ít quần áo trẻ sơ sinh.

Nội dung tờ giấy viết: "Bé trai! Con sinh ngày 23/12/2023 do tôi không đủ điều kiện nuôi con nhờ gia đình chăm sóc và nuôi dưỡng con lên người. Xin cảm ơn". Ngay khi phát hiện trẻ bị bỏ rơi, anh Trung cùng vợ nhanh chóng bế cháu bé vào nhà, sau đó báo cơ sở thôn và chính quyền sở xã.

Lá thư nhờ người nuôi giúp cháu bé.

Lá thư nhờ người nuôi giúp cháu bé.

Nhận được tin báo, UBND xã Việt Dân cử lực lượng, cán bộ chuyên môn đến khu vực phát hiện cháu bé tiến hành xác minh và thiết lập biên bản; đồng thời đưa bé trai sơ sinh đến Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều kiểm tra sức khỏe. Qua kiểm tra, bé trai có sức khỏe bình thường và nặng 3kg. Hiện, chính quyền xã tạm giao cho gia đình anh Trung chăm sóc, nuôi dưỡng trong lúc tìm thân nhân cho trẻ.

Cũng theo đại diện UBND xã Việt Dân, hiện tại chính quyền đã phát đi thông báo tìm thân nhân trẻ bị bỏ rơi. Sau 1 tuần ra thông báo (đến ngày 8/1), nếu không có thông tin về cha, mẹ cháu bé, UBND xã sẽ làm các thủ tục cho trẻ theo quy định pháp luật.

Đức Tùy

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/di-choi-ve-nam-thanh-nien-phat-hien-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-minh-172240106113852429.htm