Deutsche Bank nhận án phạt 186 triệu USD tại Mỹ

Fed công bố quyết định phạt sau khi kết luận rằng chi nhánh tại New York của Deutsche Bank đã không đạt đủ tiến triển trong việc khắc phục các vi phạm lệnh trừng phạt và quy định về chống rửa tiền.

Trụ sở ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank ở Frankfurt am Main, tây Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Trụ sở ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank ở Frankfurt am Main, tây Đức. Ảnh: AFP/TTXVN

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 19/7 thông báo phạt ngân hàng Deutsche Bank của Đức 186 triệu USD do vi phạm các lệnh trừng phạt và do các hoạt động "không an toàn và không chính đáng" tại các chi nhánh ở Mỹ.

Đây là quyết định mới nhất trong một loạt các thông báo phạt nhằm vào ngân hàng của Đức tại cả Mỹ và châu Âu do vi phạm quy định về chống rửa tiền trong vài năm qua.

Fed công bố quyết định phạt sau khi kết luận rằng chi nhánh tại New York của Deutsche Bank đã không đạt đủ tiến triển trong việc khắc phục các vi phạm lệnh trừng phạt và quy định về chống rửa tiền lệnh theo các phán quyết của tòa án vào năm 2015 và 2017.

Deutsche Bank bị phạt do các hoạt động "không an toàn và không chính đáng" liên quan đến chi nhánh tại Estonia của ngân hàng Đan Mạch Danske Bank.

Theo Fed, việc Deutsche Bank kiểm soát nội bộ đối với việc chống rửa tiền và tăng cường quản trị liên quan đến Danske Bank là chưa đủ, khi đã xử lý số giao dịch với trên 267 tỷ USD với ngân hàng này từ năm 2007 đến năm 2015.

Thông báo phạt được đưa ra sau khi ngân hàng của Đức đã chịu phạt gần 630 triệu USD vào năm 2017 để chấm dứt điều tra của Mỹ và Anh về các giao dịch chứng khoán tại Nga.

Deutsche Bank đã bị Fed phạt thêm 41 triệu USD trong cùng năm đó do không tuân thủ các quy định về chống rửa tiền.

Deutsche Bank cũng bị phạt do nhiều hoạt động khác trong vài năm qua./.

Lê Minh (Theo AFP)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/deutsche-bank-nhan-an-phat-186-trieu-usd-tai-my/300026.html