Đến Huế thưởng thức tinh túy của ẩm thực cung đình

Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 đã khai mạc vào tối 27/4, tại Công viên Thương Bạc, phường Đông Ba, UBND TP. Huế.

Món Huế hút khách. Ảnh: Thanh Hương.

Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực Huế. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng điểm của Festival Huế 2024 nhằm góp phần xây dựng Huế trở thành một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, trong khu vực Đông Nam Á về văn hóa, ẩm thực và du lịch.

Tuần lễ ẩm thực có quy mô 71 gian hàng thương mại và ẩm thực cùng với 2 không gian của các nhà tài trợ, được thiết kế gồm không gian "Ẩm thực truyền thống Huế", đây là không gian chính với 20 gian hàng trưng bày và trình diễn ẩm thực truyền thống Huế. Tại không gian này, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm, thưởng thức và chứng kiến các nghệ nhân trình diễn các món ăn thông qua hội thi "Ẩm thực truyền thống Huế".

Ngày hội đã thu hút hàng trăm lượt du khách trong và ngoài nước đến thưởng thức những món ngon truyền thống xứ Huế. Thông qua tuần lễ ẩm thực, tiếp tục khẳng định Huế là nơi lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian.

Không gian "Ẩm thực Huế với bốn phương" quy tụ tinh hoa, đặc sản ẩm thực ba miền Bắc - Trung - Nam. Không gian "Ẩm thực đường phố" quy tụ 12 gian hàng là không gian gặp gỡ, giao lưu và thưởng thức hương vị của các món ăn đường phố đa dạng và hấp dẫn. Không gian "Giới thiệu sản phẩm thương mại, ẩm thực chay và các sản phẩm OCOP Huế" được thiết lập với 6 gian ẩm thực chay thuần Huế, 18 gian hàng thương mại, du lịch của các đơn vị hỗ trợ và 5 gian hàng các sản phẩm OCOP Huế.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, thưởng thức ẩm thực với thực đơn đặc sắc và đa dạng, còn có các hoạt động khác, như: Đêm kinh đô Huế “Thơ, Áo dài và ẩm thực”, hội thi “Không gian ẩm thực trong vườn Huế lần thứ 2”.

Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 diễn ra từ ngày 27/4/2024 đến ngày 1/5/2024. Thông qua tuần lễ, tiếp tục khẳng định Huế là nơi lưu giữ những giá trị tinh túy của ẩm thực cung đình và dân gian.

N.N

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/an-gi/den-hue-thuong-thuc-tinh-tuy-cua-am-thuc-cung-dinh-c12a72843.html