Đến cuối cùng Triết vẫn lo cho cả gia đình

Kể từ khi gặp chấn thương nặng cho đến lúc qua đời, vận động viên (VĐV) Nguyễn Minh Triết luôn nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cùng đông đảo VĐV, huấn luyện viên (HLV) và đội ngũ phóng viên thể thao.

Trong lễ tang được tổ chức sáng 11-5, tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), hơn 200 HLV, VĐV thuộc các đội tuyển thể thao quốc gia đến tiễn đưa Minh Triết.

Nhiều HLV đều nhận xét Minh Triết rất chịu khó, tích cực tập luyện, luôn mơ ước được noi gương các thế hệ đàn anh để đóng góp cho thể dục dụng cụ Việt Nam. Dù mới 18 tuổi nhưng Minh Triết sớm là trụ cột của gia đình. Bố của Triết nghỉ hưu và đang làm bảo vệ, còn mẹ bị ung thư. Nhà Triết có một chị gái sinh năm 2002, anh trai bị bệnh không có khả năng lao động và một em gái 6 tuổi. Nhiều người dù chưa gặp Minh Triết ngoài đời nhưng đều bày tỏ sự tiếc thương đối với tài năng trẻ của thể dục dụng cụ Việt Nam.

Đại diện Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội thăm hỏi, động viên gia đình vận động viên Nguyễn Minh Triết. Ảnh: CAO OANH

Tháng 11-2023, trong lúc tập luyện, Minh Triết không may gặp chấn thương nặng. Sau quá trình điều trị, các bác sĩ kết luận em bị trật cổ C5, C6 chèn ép vào tủy sống gây tê liệt tứ chi và khả năng phục hồi dưới 10%. Trong giai đoạn điều trị, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cùng Bộ môn Thể dục dụng cụ (Cục Thể dục thể thao) đã kêu gọi giúp đỡ Minh Triết và nhận được sự ủng hộ quý báu của nhiều nhà hảo tâm với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Từ số tiền này, ngoài chi phí điều trị cho Minh Triết, gia đình em cũng đã dành ra một khoản để mua căn nhà nhỏ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), giúp gia đình thoát cảnh thuê trọ trong nhiều năm. Ông Nguyễn Hữu Minh (bố của Triết) xúc động chia sẻ: “Đến những ngày cuối cùng của cuộc đời, Triết vẫn là người lo cho cả gia đình”.

Được biết, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Cục Thể dục thể thao, Trung tâm Thể dục thể thao Quân đội, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội luôn thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình Minh Triết trong thời gian tuyển thủ này nằm điều trị tại bệnh viện. Dù đã nhận được sự cứu chữa tận tình của đội ngũ y, bác sĩ cùng tình cảm của đông đảo VĐV, HLV, đội ngũ phóng viên thể thao, người hâm mộ nhưng tuyển thủ Minh Triết đã ra đi ở tuổi 18 đầy tiếc nuối.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Bùi Trung Thiện, phụ trách Bộ môn Thể dục dụng cụ cho biết, mọi điều kiện dành cho VĐV Minh Triết trong thời gian chữa trị đều bảo đảm tốt nhất theo đúng quy định. Ngoài ra, toàn bộ kinh phí tổ chức tang lễ của Minh Triết do Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội chi trả.

Sau khi VĐV Minh Triết qua đời, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đang kết nối với các tổ chức, cá nhân nhằm huy động nguồn lực hỗ trợ để em gái 6 tuổi của Minh Triết có điều kiện ăn học tốt nhất.

MỸ ANH

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/den-cuoi-cung-triet-van-lo-cho-ca-gia-dinh-776632