Đền bù sạt lở sông Krông Nô kéo dài khiến người dân bức xúc

Các ngành chức năng sớm có giải pháp hỗ trợ chống hạn cho người dân trong sản xuất nông nghiệp; giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai; đền bù sạt lở bờ sông... là một số nội dung được cử tri huyện Krông Nô kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông .

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri nhiều vấn đề liên quan đến giải quyết tranh chấp đất đai, giải quyết thủ tục được người dân kiến nghị. Cử tri rất kỳ vọng vào Luật đất đai (sửa đổi) vừa thông qua sẽ đi vào thực tiễn giúp người dân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thủ tục liên quan đến đất đai.

Những năm gần đây, tình trạng sạt lở trên sông Krông Nô, đoạn chảy qua tỉnh Đắk Nông diễn ra ngày càng nghiêm trọng, làm mất đất sản xuất của người dân. Việc đền bù thiệt hại gặp nhiều vướng mắc. Điều này khiến người dân bức xúc khi phải chờ đợi trong thời gian dài.

Tình trạng hạn hán kéo dài ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nhiều diện tích cây trồng thiếu nước tưới trầm trọng có nguy cơ giảm năng suất khiến cử tri lo lắng. Cử tri kiến nghị sớm đưa các công trình thủy lợi đang xây dựng vào hoạt động để khắc phục tình trạng này.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phúc Hân

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/den-bu-sat-lo-song-krong-no-keo-dai-khien-nguoi-dan-buc-xuc-220233.htm