Đề xuất nhiều giải pháp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân

Ngày 15-5, Lữ đoàn 649, Cục Vận tải, Tổng cục Hậu cần (TCHC) tổ chức tọa đàm với chủ đề 'Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị'. Đây là đơn vị được TCHC lựa chọn làm trước để rút kinh nghiệm trong toàn tổng cục.

Dự tọa đàm có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ nhiệm Chính trị TCHC; Đại tá Nguyễn Mạnh Huân, Bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục Vận tải; đại biểu Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hải Phòng, Công an huyện An Dương (Hải Phòng); lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 649; đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc TCHC...

 Các đại biểu chia sẻ tại Tọa đàm.

Các đại biểu chia sẻ tại Tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, với tinh thần trách nhiệm cao và trong bầu không khí dân chủ, cởi mở, đã có nhiều ý kiến phát biểu, tập trung làm rõ việc nhận thức đúng về vị trí, vai trò của bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị đối với mỗi quân nhân ở các cơ quan, đơn vị; thực trạng, giải pháp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân, gia đình, đồng đội và đơn vị; những cách làm sáng tạo, giải pháp cơ bản xây dựng người quân nhân có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, trách nhiệm cao trong thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ…

Nhiều tình huống, câu chuyện cảm động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo, chỉ huy, đồng đội đối với cán bộ, chiến sĩ, hậu phương gia đình của cán bộ, chiến sĩ được chia sẻ tại tọa đàm. Qua đó tiếp thêm động lực, niềm tin để mỗi quân nhân thêm yên tâm công tác, vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và xây dựng gia đình hạnh phúc.

 Ngoài cán bộ, chiến sĩ, tọa đàm còn có sự tham gia nhiệt tình của đại biểu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà trường trên địa bàn.

Ngoài cán bộ, chiến sĩ, tọa đàm còn có sự tham gia nhiệt tình của đại biểu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà trường trên địa bàn.

Tọa đàm thêm sinh động khi có sự tham gia của đại biểu Công an huyện An Dương và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hải Phòng. Các đồng chí đã mang tới những câu chuyện thực tiễn, chia sẻ về dấu hiệu nhận biết những thủ đoạn lôi kéo của các phần tử xấu đối với quân nhân và giải pháp ngăn ngừa, giảm thiểu các vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật; các giải pháp, mô hình, cách làm hiệu quả của Hội phụ nữ để giữ gìn gia đình hạnh phúc nói chung, gia đình quân nhân nói riêng.

Tin, ảnh: HỒNG THẠNH

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/de-xuat-nhieu-giai-phap-nang-cao-nhan-thuc-trach-nhiem-cua-quan-nhan-777028