Đề thi vừa sức, thí sinh vui sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp

Sáng 29/6, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp có thời gian làm bài 50 phút.

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

29/06/2023 09:53

Nhiều thí sinh Sơn La thấy đề vừa sức

Kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, nhiều thí sinh tại 34 điểm thi tại tỉnh Sơn La đều đánh giá chung đề thi vừa sức.

Là một trong những thí sinh đầu tiên rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu, em Lê Hồng Anh cho biết, bản thân làm được hơn 80% bài môn Hóa nhưng không chắc chắn hoàn toàn. Trong khi đó, với thế mạnh về môn Sinh nên Hồng Anh yên tâm với bài thi của mình.

"Em lựa chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội. Em có thế mạnh về môn Địa lý và Lịch sử nên làm bài dễ dàng hơn. Theo cảm quan của em thì đạt hơn điểm 8 ở 2 môn thi này. Đối với môn Giáo dục công dân em đoán được khoảng 7 điểm. Em ôn thi rất nhiều cuối cùng cũng được đền đáp. Giờ cố gắng thi nốt môn Ngoại ngữ là em có thể tự thưởng cho mình ngủ 1 giấc thỏa thích" – em Lò Thùy Dung, Trường THPT Tô Hiệu nói.

Các thí sinh vui mừng khi làm bài tốt.

Các thí sinh vui mừng khi làm bài tốt.

Cùng quan điểm về đề thi tổ hợp khoa học xã hội có đề bài vừa sức, em Vì Văn Mạnh, học sinh trường THPT Chu Văn Thịnh huyện Mai Sơn cho hay: “Bài thi Khoa học xã hội không quá khó, phù hợp với năng lực của em. Ở môn Lịch sử em làm bài rất chắc chắn, em đoán sẽ được 8 điểm. Địa lý và môn Giáo dục công dân cũng vậy, đề thì phù hợp với sức em. Nói chung em tự tin với bài thì sáng nay”.

Hà Hoàng

report

29/06/2023 09:56

Thí sinh Hòa Bình: Đề thi phân hóa rất rõ ràng

Kết thúc bài thi tổ hợp, thí sinh ở tỉnh Hòa Bình thở phào nhẹ nhõm và có phần giảm bớt nhiều áp lực so với những buổi thi trước.

 Các thí sinh ở Hòa Bình kết thúc bài thi tổ hợp.

Các thí sinh ở Hòa Bình kết thúc bài thi tổ hợp.

Thí sinh Vì Văn Bình, Trường THPT Mai Châu B, huyện Mai Châu cho biết: “Với đề thi tổ hợp, đề mang tính phân hóa cao. Em nghĩ với đề thi năm nay, học sinh sẽ rất thích vì phân loại được rõ ràng đối tượng xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học".

Em Bùi Trọng Thắng, thí sinh tại điểm thi huyện Tân Lạc chia sẻ: “Em thi tổ hợp Khoa học xã hội, tuy nhiên kết quả làm bài chưa được như mong đợi. Một số câu hỏi tương đối khó cần học sinh có lực học khá giỏi mới có thể làm được".

Bạn Đinh Hồng Nhung, Trường THPT Cù Chính Lan nhận xét: “Đề thi môn Vật lý có nhiều câu đòi hỏi tính toán khó. Đề thi phân loại cao nên em khá hài lòng".

Hà Hoàng

report

29/06/2023 10:00

Thí sinh Hà Nam thích thú với đề thi tổ hợp

Kết thúc bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, Nguyễn Quế Anh bước ra khỏi điểm thi Trường THPT A Bình Lục với gương mặt rạng ngời. Quế Anh cho biết: "Em đăng ký xét tuyển khối A vào Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Bài thi hôm nay của em làm khá tốt trong đó có môn Vật Lý. Đề thi môn tổ hợp sát chương trình phổ thông và phân loại thí sinh. Nếu sức học xuất sắc mới làm hết và đạt điểm tối đa, còn khá giỏi thì trong khoảng 8 điểm. Nhưng để đạt điểm trung bình chỉ cần có kiến thức căn bản cũng có thể "ăn" điểm".

Thí sinh điểm thi Trường THPT A Phủ Lý tự tin với kết quả bài làm của mình.

Thí sinh điểm thi Trường THPT A Phủ Lý tự tin với kết quả bài làm của mình.

Thí sinh Lê Thu Thanh cho biết đã tham gia thi đánh giá năng lực và xét tuyển sinh vào Trường Đại học Y Dược – Đại học Quốc gia Hà Nội bởi gia đình có nghề gia truyền đông y. Thực hiện bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, Thu Thanh nhận định, đề thi các môn đều vừa sức và rất thích đề thi này vì có tính phân loại cao. Dù đã có điểm thi đánh giá năng lực tốt, tin là mình trúng tuyển vào Đại học Y Dược, nhưng em vẫn cố gắng hết sức để thực hiện tốt.

Phụ huynh đón con về nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi thi cuối cùng chiều nay.

Phụ huynh đón con về nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi thi cuối cùng chiều nay.

Không có nhu cầu đăng ký xét tuyển đại học, mục đích là sẽ đi học nghề ở Hàn Quốc, Trần Đăng Khoa bước ra từ điểm thi cũng rạng ngời không kém các bạn khác. Khoa cho biết: Mục đích của em chỉ lấy đủ điểm tốt nghiệp, em đăng ký bài thi tổ hợp khoa học xã hội. Qua ngày thi hôm qua và buổi thi sáng nay, em cũng cố gắng hết sức và vừa ý với kết quả làm bài của mình. Đề thi năm nay có tính phân loại, đối với học sinh chỉ xét tuyển cũng không lo bị điểm liệt.

Hà An

report

29/06/2023 10:49

Bài thi tổ hợp vừa sức, có tính phân loại cao

Theo chia sẻ của thí sinh Hoàng Thị Phương Anh, điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn), bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên vừa sức, không đánh đố học sinh nhưng có sự phân hóa khá cao.

Môn Sinh học thiên về đánh giá năng lực, nhiều câu hỏi đòi hỏi phải lập luận. Môn Hóa phân hóa rõ năng lực thí sinh đặc biệt là 5 câu cuối, môn Vật lý 30 câu đầu khá dễ, những câu cuối là để chọn học sinh giỏi và điểm 10.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn)

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn)

Còn em Vũ Thị Ánh, thi tổ hợp khoa học xã hội, mỗi môn em còn dành được 5 phút để kiểm tra tổng thể lại bài làm, dò xem có câu nào chưa làm và xem những câu khó mà mình còn phân vân. Nhìn chung trong ba môn của tổ hợp khoa học xã hội môn Lịch sử em cảm thấy mình chưa hài lòng nhất.

Đối với thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lộc Bình, nhiều em phấn khởi sau khi kết thúc bài thi, hi vọng môn thi cuối cùng ngoại ngữ sẽ thuận lợi, đề thi vừa sức như ba buổi thi vừa qua.

Thí sinh kết thúc môn thi tổ hợp.

Thí sinh kết thúc môn thi tổ hợp.

Thầy Nguyễn Phương Nam, hỗ trợ tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Lộc Bình (Lạng Sơn) chia sẻ: “Tôi mong rằng các thí sinh luôn giữ tâm thế, tinh thần thoải mái như ba buổi thi vừa qua để hoàn thành tốt môn tiếng Anh chiều nay”.

Ngô Chuyên

report

29/06/2023 10:57

Thí sinh Hà Nội nhận xét đề thi tổ hợp vừa sức

Sáng nay, thí sinh đã hoàn thành các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Những thí sinh đầu tiên bước ra từ trường thi.

Những thí sinh đầu tiên bước ra từ trường thi.

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp đa số thí sinh đều cho rằng đề vừa sức, có tính phân loại cao.

Thí sinh thoải mái sau khi kết thúc buổi thi thứ 3.

Thí sinh thoải mái sau khi kết thúc buổi thi thứ 3.

Tại điểm trường THPT Việt Đức, nhận xét về đề thi, em Phạm Minh Quân cho biết: "Em thi tổ hợp Khoa học xã hội, môn Địa lý em thấy khó, từ câu 30 trở đi có sự phân hóa cao. Tuy nhiên, đề thi đều năm trong kiến thức đã học nên nếu nắm chắc kiến thức thì đều có thể làm được hết. Em làm được khá tốt, dự đoán em được 7-8 điểm trở lên".

Em Phương Thanh cùng mẹ rời trường thi.

Em Phương Thanh cùng mẹ rời trường thi.

Nhận xét về đề thi Khoa học tự nhiên, thí sinh Nguyễn Phương Thanh cho hay: "Sẽ có những câu hỏi khó, tuy nhiên, em làm được hết đề. Bởi những câu hỏi đều nằm trong chương trình học THPT. Hoặc nếu những bạn chưa ôn kĩ thì dựa vào những từ khóa lập luận thì cũng sẽ làm được, dễ đạt điểm cao. Em cảm thấy rất thoải mái và tự tin sau khi làm xong phần thi sáng nay."

Phạm Hiền

report

29/06/2023 11:00

Bắc Ninh: Bài tổ hợp vừa sức, thí sinh dễ lấy điểm 7

Tại điểm thi trường THPT Lý Thái Tổ (thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh), em Nguyễn Ngọc Diệp, Trường THPT Nguyễn Văn Cừ cho biết, em thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) bài thi các môn có sự phân hóa rõ rệt, dễ kiếm điểm từ 6 đến 7.

Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp.

Thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp.

“Đề Hóa dễ hơn đề Lý, còn Sinh em làm khá tốt. Bài tổ hợp năm nay có sự phân hóa rõ rệt, kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12” Diệp nói

Cũng làm bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, em Nguyễn Quỳnh Nhi - Trường THPT Lý Thái Tổ chia sẻ, tự tin làm được khoảng 8 điểm môn Lý.

“Các dạng bài sát với đề minh họa đã ra. Em thấy đề Sinh dễ hơn đề năm ngoái. Còn Hóa em làm không tốt lắm, chắc đạt khoảng 7 điểm. Với bài tổ hợp năm nay, em nghĩ các bạn xét tốt nghiệp dễ dàng đạt 6 đến 7 điểm. Tuy nhiên để đạt điểm 9 phải giải quyết được những câu hỏi nâng cao” - Nhi chia sẻ.

Em Ngô Phương Anh, Trường THPT Lý Thái Tổ nhận định, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Sử, Địa, GDCD) vừa sức.

“Kiến thức bài tổ hợp Khoa học xã hội tập trung ở lớp 12. Môn Địa lý dễ thở nhất, em có thể sử dụng Atlat làm các câu hỏi nhanh chóng. Lịch sử có vài câu cuối mang tính phân loại cao nên em không chắc chắn lắm”.

Em Nguyễn Minh Hòa, Trường THPT Lý Thái Tổ chia sẻ, em tự tin có thể đạt 9 điểm môn Giáo dục công dân.

“Trong 3 môn, em tự tin nhất là Giáo dục công dân. Lịch sử và Địa lý em làm được khoảng 70%, có một số câu cuối em không chắc chắn lắm nên khoanh bừa. Hoàn thành xong bài thi tổ hợp em khá nhẹ nhõm, sẵn sàng bước vào thi môn Tiếng Anh trong chiều nay”.

Đăng Chung

report

29/06/2023 11:00

Thí sinh Tiền Giang nhận xét môn Lý "dễ thở"

Thí sinh Tiền Giang thảo luận sau giờ thi tổ hợp sáng 29/6.

Thí sinh Tiền Giang thảo luận sau giờ thi tổ hợp sáng 29/6.

Thí sinh Phạm Hải Chiều, học sinh Trường THPT Phước Thạnh (Tiền Giang) cho biết, đề thi ba môn Lý, Hóa, Sinh mức độ vừa phải; trong đó môn Lý là dễ thở nhất, em hy vọng 3 môn này có thể bù điểm cho môn Toán.

Thí sinh Nguyễn Thị Minh Anh cho biết thêm, em thi bài thi KHTN, cả 3 môn Lý, Hóa, Sinh em hoàn thành bài thi khá tốt.

Sau khi thi xong bài thi tổ hợp, thí sinh Tiền Giang đều có chung nhận định đề thi năm nay có tính phân loại cao. Đề bám sát chương trình học, học sinh học trung bình, khá có thể đạt 5 - 7 điểm. Để đạt điểm trên 8 không phải dễ vì những câu phân loại đòi hỏi kiến thức vận dụng và vận dụng cao.

Các thí sinh cho hay tâm trạng thoải mái và sẵn sàng bước vào môn thi cuối, môn Ngoại ngữ vào chiều nay (29/6).

Xuân Uyên

report

29/06/2023 11:01

Thừa Thiên – Huế: Đề thi tổ hợp vừa sức, dễ "ăn" điểm

Nhận xét về bài thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cũng như tổ hợp Khoa học xã hội năm nay, nhiều thí sinh tại Thừa Thiên – Huế cho rằng, đề thi vừa sức, không khó để đạt được điểm trung bình, đề thi Khoa học tự nhiên có tính phân loại tập trung ở một số câu cuối. Nếu học lực trung bình khá trở lên thì cũng có thể đạt được 7 điểm.

Thí sinh ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Trà.

Thí sinh ra khỏi phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Trà.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phú Bài, thị xã Hương Thủy, thí sinh Hoàng Đình Bảo cho biết: “Em thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, cả 3 môn em đều cơ bản làm được, đề thi năm nay cũng có sự phân loại như các năm trước, có 3 dạng ở mức cơ bản, khá và nâng cao. Môn Vật lý em thấy bắt đầu từ câu 35 là khó dần, môn Hóa học từ câu 37 là nâng cao. Em dự đoán các môn mình làm đều trên 8 điểm, trong đó cao nhất là môn Hóa học khoảng 9 điểm”.

Phụ huynh hỏi thăm, động viên tinh thần thí sinh sau thi.

Phụ huynh hỏi thăm, động viên tinh thần thí sinh sau thi.

Thí sinh Trần Thị Hải Quý chia sẻ: “Đề môn Sinh học vừa sức, môn Hóa học và Vật Lý năm nay dễ lấy được điểm khá, nếu nắm được kiến thức cơ bản thì dễ dàng được 5 điểm, chỉ có khoảng 10 câu hỏi cuối ở mức độ nâng cao để phân loại thí sinh. Bản thân em đã ôn tập rất nhiều dạng đề trước đó nên khi đi thi em thấy rất tự tin làm bài, nhất là môn Vật lý”.

“Đề thi môn Lịch sử theo hướng mở, đọc dễ hiểu, ngoài kiến thức ở sách giáo khoa nếu ai tìm hiểu và nắm được thêm kiến thức thời sự xã hội là có thể làm tốt được môn này.

Môn Địa lý thì dễ hơn và có thể được điểm cao vì được sử dụng kiến thức Atlat địa lý, nhiều câu có trong Atlat nên thí sinh chỉ cần chú ý và tìm trong trong Atlat là có thể làm được.

Còn môn Giáo dục công dân, em thấy đề thi rất gần gũi với thực tiễn gồm nhiều vấn đề như pháp luật, xã hội, tranh chấp dân sự, quyền lợi ích hợp pháp của công dân,.. thầy cô đã ôn tập và bản thân em tự học trong thời gian qua nên cơ bản em làm rất tốt phần này, dự đoán em được khoảng 8 – 9 điểm cho môn Giáo dục công dân”, thí sinh Đoàn Tuấn Vũ sinh tự tin nói.

Hoàng Hải - Đại Dương

report

29/06/2023 11:02

Thí sinh Lai Châu tự tin điểm cao môn Giáo dục công dân

Các thí sinh tại Điểm thi THPT Phong Thổ.

Các thí sinh tại Điểm thi THPT Phong Thổ.

Kết thúc bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh tại Điểm thi trường THPT Phong Thổ đánh giá đề thi môn Địa lý và Sinh học tương đối khó.

Huyện Phong Thổ có 438 thí sinh dự thi tại 3 điểm thi với 25 phòng thi chính thức. Tại Điểm thi trường THPT Phong Thổ (điểm trường Mường So) có 15 phòng thi chính thức với 282 thí sinh.

Kết thúc bài thi tổ hợp, thí sinh Lò Thị Xuyến, lớp 12C1, trường THPT Phong Thổ cho biết: “Em lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trong 3 môn đó, khó nhất là môn Địa lý. Còn Lịch sử và Giáo dục công dân thì sát với nội dung ôn thi, phù hợp với khả năng của em”.

Cũng lựa chọn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh Hoàng Thị Hồng chia sẻ: “Em tự tin nhất với bài thi môn Giáo dục công dân. Đề ra tương đối dễ, kiến thức thực tiễn, vừa sức với em. Với môn thi này, em tự đánh giá mình có thể làm được từ 8 – 9 điểm”.

Còn thí sinh Lù A An, lớp 12C4 đánh giá: “Trong bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên thì khó nhất là môn Sinh học. Còn với em, đề thi môn Vật lý hôm nay khá nhiều may mắn khi một số câu hỏi trùng với nội dung em ôn tập trước đó”.

Toàn tỉnh Lai Châu có 3.838 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi các môn thuộc tổ hợp khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên lần lượt là: Lịch sử 3.087; GDCD 2.749; Địa lý 3.078; Sinh học 714; Vật lý 741; Hóa học 744.

Hà Thuận

report

29/06/2023 11:02

Khánh Hòa: Bài thi Khoa học xã hội không làm khó thí sinh

Kết thúc giờ thi bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang cho biết, đề thi vừa sức, tương đối bám sát đề minh họa và chương trình.

Ở bài thi Khoa học xã hội, thí sinh cho rằng, đề Lịch sử năm nay không quá khó, các kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Nội dung các câu hỏi rõ ràng, không đánh đố, nhiều câu quen thuộc.

Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang. Ảnh: NTCC

Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang. Ảnh: NTCC

Với môn Địa lý, nhiều thí sinh tự tin giành được 6-7 điểm. Bởi số lượng câu hỏi có sử dụng Atlat để tìm câu trả lời khá nhiều, thí sinh dễ dàng lấy điểm.

“Những bạn nắm chắc kiến thức thì có thể lấy được 8-9 điểm. Môn này không phải là môn trọng tâm của em, nên em nghĩ mình chỉ được 7 điểm”, một thí sinh cho biết.

Các câu hỏi môn Giáo dục công dân cũng được thí sinh đánh giá là dễ dàng, chỉ mất khoảng 2/3 thời gian làm bài là có thể hoàn thành. Nhiều câu hỏi thực tiễn, ứng dụng, đòi hỏi thí sinh phải có khả năng phân tích, suy luận.

Mạnh Tùng

report

29/06/2023 11:04

Đề thi bám sát đề minh họa

Thí sinh Hồ Trọng Bách dự thi tại điểm thi Trường THCS Mỹ Đình 1 cho biết, em dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên. Nhìn chung đề thi không khó, bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT và sát với kiến thức thầy, cô giáo dạy trên lớp. Tuy nhiên, đề thi có sự phân hóa rõ ràng; nhất là với môn Sinh học và Vật lý.

Thí sinh Hồ Trọng Bách.

Thí sinh Hồ Trọng Bách.

Với em môn Sinh học khó nhất trong tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên. Đề dài và có sự phân loại thí sinh từ mức trung bình đến khá, giỏi. Với đề thi này, rất khó để đạt điểm tối đa. Em làm được hơn 80% môn sinh. Các môn Vật lý, Hóa học em làm được nhiều hơn.

Dự định của em là xét tuyển vào Trường ĐH công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội). Em hy vọng kết quả bài thi sẽ đáp ứng nguyện vọng xét tuyển đại học của mình.

Sở trường của em là tiếng Anh, vì thế em khá tự tin với bài thi môn này trong chiều nay. Em sẽ nỗ lực hết mình cho môn thi cuối cùng này.

Minh Phong

report

29/06/2023 11:05

Đồng Nai: Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ

Sau ngày thi đầu tiên, hôm nay (29/6) các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với các bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Trong ngày hôm qua môn Ngữ văn, tỉnh Đồng Nai có 91 thí sinh vắng. Trong đó, môn Toán vắng 76 thí sinh so với tổng số thí sinh đăng ký (thí sinh dự thi đạt 99,71%). Toàn tỉnh Đồng Nai không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp sáng nay 29/6, các thí sinh tỏ ra khá vui vẻ, và ra về với khuôn mặt vô cùng rạng rỡ.

Trao đổi với phóng viên, em Nguyễn Thành Luân học sinh lớp 12 Anh1, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, TP Biên Hòa chia sẻ: năm nay đề Khoa học xã hội được em thấy đề khá vừa sức. Môn Giáo dục công dân và môn Lịch sử tương đối dễ. Tuy nhiên môn Địa lý có nhiều câu khó hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên em vẫn tự tin các môn đạt 9 điểm.

Các thí sinh tại điểm thi THPT Chuyên Lương Thế Vinh vui vẻ rời phòng thi.

Các thí sinh tại điểm thi THPT Chuyên Lương Thế Vinh vui vẻ rời phòng thi.

Cũng rời phòng thi rất phấn khởi, em Trần Chấn Hiệp lớp 12 Toán trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh cho biết: Em thi khối A1 nhưng hai môn Hóa, Sinh em vẫn hoàn thành rất tốt. Các câu trên 20 trở lên có sự phân hóa cao.

"Em nghĩ rằng phổ điểm năm nay các môn khoa học tự nhiên sẽ có sự phân hóa cao ở mức điểm 6 trở lên. Em tự tin môn Lý có thể trên 8 điểm." - Hiệp nói.

Anh Tú - Hoàng Phúc

report

29/06/2023 11:05

Thí sinh Hà Tĩnh: Đề thi bám sát đề minh họa

Nguyễn Thừa Văn Quý, thí sinh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: "Đề thi môn Vật Lý khá sát với đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đề thi phân hóa cao, bắt đầu từ câu 35 trở đi, đặc biệt là đối với 5 câu cuối, thí sinh phải ôn tập thật kỹ và có học lực tốt thì mới làm được.

Môn Hóa học có phần khó hơn khi kiến thức rộng và có phần kiến thức của năm lớp 10, nếu thí sinh không ôn kỹ phần lớp 10 sẽ không làm được.

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi tổ hợp vừa sức.

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi tổ hợp vừa sức.

Môn Sinh học, theo cảm nhận của em là đề chỉ phân hóa về phần sau, còn phần đầu không khó lắm, đủ để cho các bạn làm chống điểm liệt."

Thí sinh Thùy An ( trường THPT Phan Đình Phùng) đăng ký bài thi KHTN nhận xét đề thi sát với đề thi minh họa của Bộ. Trong 3 môn thi, An cho rằng môn Vật lý khó hơn, yêu cầu của đề khá dài và một số câu cuối khá phức tạp.

Đề thi KHXH vừa sức khiến thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái.

Đề thi KHXH vừa sức khiến thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái.

"Đối với em đề thi Vật lý ở 30 câu đầu mức độ vận dụng vừa phải. 10 câu sau mang tính phân loại năng lực thí sinh đòi hỏi có kỹ năng tốt, làm nhanh để kịp giờ. Trong 10 câu sau em thấy câu 40 sẽ mất nhiều thời gian để thí sinh suy nghĩ", Thùy An cho biết.

Ở môn Hóa và Sinh, thí sinh này cũng cho biết từ câu 1 đến câu 10 là những câu "cho điểm". Thí sinh yếu dễ chống liệt để xét điểm tốt nghiệp.

Thí sinh trao đổi bài thi trước khi ra về.

Thí sinh trao đổi bài thi trước khi ra về.

An cũng hy vọng bản thân sẽ đạt từ 8- 8,5 điểm ở bài thi KHTN. Tuy nhiên, An chỉ lấy điểm xét tốt nghiệp vì em đã có chắc một "suất" vào ĐH sau kỳ thi năng lực.

Ở bài thi KHXH, thí sinh Ngô Thị Thủy Tiên, đánh giá Địa lý là môn "vất vả" hơn cho các thí sinh. "Dù nằm trong các kiến thức đã học nhưng từ câu 30 trở đi đề Địa lý có sự phân hóa cao. Em hy vọng môn Địa lý sẽ được 7 điểm".

Phương Hồ

report

29/06/2023 11:08

Thí sinh An Giang nhận xét đề thi vừa sức

Kết thúc buổi thi sáng 29/6, thí sinh An Giang rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi khi vừa hoàn thành bài thi tổ hợp.

Nhiều phụ huynh chờ đón con tại Điểm thi Trường THPT Vĩnh Trạch (Thoại Sơn).

Nhiều phụ huynh chờ đón con tại Điểm thi Trường THPT Vĩnh Trạch (Thoại Sơn).

Em Trần Mỹ Tiên - Điểm thi Trường THPT Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn) chua sẻ: Em thi tổ hợp KHTN, em làm bài chắc hơn 6 điểm.

Một thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Vĩnh Trạch (Thoại Sơn) chia sẻ niềm vui cùng mẹ sau khi rời phòng thi.

Một thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Vĩnh Trạch (Thoại Sơn) chia sẻ niềm vui cùng mẹ sau khi rời phòng thi.

Còn em Trần Thụy Bảo Trân cho biết, em làm bài thi tổ hợp KHXH, em dự đoán mình đạt khoảng 7-8 điểm.

Trưa nay, trời An Giang có nhiều mây mưa, các thí sinh cần tranh thủ đến trường thi để tránh trễ giờ do mưa.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT An Giang buổi thi tổ hợp sáng nay.

Trọng Nhân

report

29/06/2023 11:09

Thái Nguyên: Thí sinh rạng rỡ khi làm tốt bài thi tổ hợp Khoa học xã hội

Thí sinh rạng rỡ bước ra khỏi phòng thi.

Thí sinh rạng rỡ bước ra khỏi phòng thi.

Các thí sinh đã hoàn thành xong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên. Đánh giá đề thi môn Lịch sử, nhiều thí sinh cho biết đề thi bám sát đề minh họa, thí sinh nếu nắm vững kiến thức cơ bản thì dễ dàng đạt điểm trung bình khá. Về cơ bản đề thi năm nay vẫn đảm bảo được mục tiêu xét tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học.

Em Lê Ngọc Linh, học sinh trường THPT Yên Ninh, huyện Phú Lương cho biết: Đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Lịch sử năm nay có nội dung tập trung trọng tâm vào kiến thức lớp 12, đề thi phù hợp để phân hóa học sinh bao gồm 60% – 75% số điểm dành cho học sinh trung bình để xét tốt nghiệp và các câu còn lại nhằm mục đích phân loại học sinh khá giỏi dành cho xét tuyển đại học".

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, sáng nay, toàn tỉnh có số thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử là 12.866 em, thí sinh tham gia thi là 12.826 em, vắng 40 thí sinh.

Môn Địa lí có 12.861 thí sinh đăng ký dự thi, có 12.821 thí sinh tham gia thi, vắng 40 em.

Môn GDCD có tổng 9.665 thí sinh đăng ký dự thi, thực tế có 9.635 thí sinh tham gia thi, vắng 30 thí sinh.

Môn Vật lí có 3.200 thí sinh đăng ký dự thi, thực tế có 3.194 thí sinh tham gia thi và vắng 6 thí sinh.

Môn Hóa học có tổng số 3.219 thí sinh đăng ký dự thi, 3.124 thí sinh tham gia thi và 10 thí sinh vắng.

Môn Sinh học có 3.173 thí sinh đăng ký dự thi, thực tế có 3.078 thí sinh tham gia thi, vắng 10 thí sinh.

Phương Thảo

report

29/06/2023 11:10

Tăng sinh Sóc Trăng phấn khởi sau bài thi tổ hợp

Tăng sinh Lâm Giang (đứng giữa) sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

Tăng sinh Lâm Giang (đứng giữa) sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

Kết thúc buổi thi tổ hợp KHTN và KHXH, nhiều thí sinh ở Sóc Trăng rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi khi bài làm đạt từ 7 - 8 điểm.

Tăng sinh Lâm Giang, thí sinh Trường bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam Bộ, cho biết: Tôi thi tổ hợp KHXH, đề của 3 môn không khó, môn Địa lý tôi làm tốt nhất. Tự chấm cho mình cũng đạt từ 7 điểm.

Tăng sinh Lâm Té, học chung tăng sinh Lâm Giang cũng hồ hởi khi bài làm thi tổ hợp KHXH đạt từ 6 - 7 điểm.

Ở tổ hợp KHTN, thí sinh Lữ Gia Hoàng, học sinh Trường THPT Hoàng Diệu, cho biết đề không quá khó, em làm được từ 7 - 8 điểm.

Xuân Lương

report

29/06/2023 11:10

Thí sinh Kon Tum tự tin lấy điểm 8+ bài thi tổ hợp

Phụ huynh đứng đợi thí sinh trước cổng điểm thi.

Phụ huynh đứng đợi thí sinh trước cổng điểm thi.

Trưa 29/6, hàng nghìn sĩ tử tại Kon Tum kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên – Khoa học xã hội với tâm trạng khá thoải mái, vui vẻ.

Theo ghi nhận tại điểm thi trường THPT Kon Tum, nhiều phụ huynh có mặt từ sớm đợi con em mình hoàn thành bài thi tổ hợp. Một số phụ huynh tỏ vẻ lo lắng, mong chờ con bước ra khỏi phòng thi.

Em Mai Quỳnh Anh (lớp 12C11) cho hay, em tham gia bài thi Khoa học xã hội với 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân. Quỳnh Anh nhận xét đề cả 3 môn tương đối vừa sức với thí sinh, tuy nhiên có tính phân hóa cao.

“Bắt đầu từ câu 35 trở đi em thấy đề thi tương đối khó. Những bạn ôn tập kĩ lưỡng và có học lực khá, giỏi có thể làm được. Em tự tin mỗi môn được điểm trên 8”, Quỳnh Anh bộc bạch.

Thí sinh trao đổi sau bài thi tổ hợp.

Thí sinh trao đổi sau bài thi tổ hợp.

Tương tự, em Nguyễn Thanh Trân (lớp 12C1) bước vào kỳ thi với tâm lý ban đầu khá lo lắng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành môn thi Toán, Ngữ văn và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Thanh Trân cảm thấy thoải mái và tự tin hơn nhiều.

Nữ sinh này chia sẻ, đối với 3 môn thuộc tổ hợp Khoa học tự nhiên thì đề thi tương đương những năm trước. Do đó, thí sinh dễ dàng lấy được điểm 7 trở lên, còn bản thân em tự tin được trên 8 điểm đối với môn Hóa học và Vật lý. Tuy nhiên, nữ sinh cho rằng môn Sinh học đề hơi khó hơn nên em chỉ đạt điểm trên trung bình.

“Em đăng kí nguyện vọng vào ngành Kinh tế Luật, với bài thi các môn tương đối tốt nên em khá tự tin bước vào môn thi cuối cùng trong chiều nay”, em Thanh Trân bộc bạch.

Dung Nguyễn

report

29/06/2023 11:11

Đề thi đảm bảo hai mục tiêu

Tại tỉnh Hưng Yên, sau 150 phút làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Vũ Ngọc Huyền, điểm thi Trường THPT Văn Giang, rời khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ. Nữ sinh đánh giá: Em chọn tổ hợp xét tuyển đại học A01 nên Vật lý là môn em tập trung cao độ nhất trong buổi sáng hôm nay. Đề thi Lý là những kiến thức bám sát chương trình sách giáo khoa và đề minh họa.

“Khoảng 30 câu đầu em làm khá nhanh nhưng 10 câu sau thì mất thời gian hơn do đây là những câu hỏi vận dụng, vận dụng cao, dành cho các bạn khá giỏi. Em hy vọng đạt 8 điểm trở lên”, Huyền nói và cho hay ở mỗi môn, em đều dành 5 phút để soát lại đáp án.

Thí sinh Hưng Yên ra về sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

Thí sinh Hưng Yên ra về sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp.

Cũng thi tại Trường THPT Văn Giang, thí sinh Lê Đức Trung nhận định: Em chọn thi Khoa học xã hội với mục tiêu chính là để tốt nghiệp, còn xét tuyển đại học em sử dụng kết quả khối D01. Tuy nhiên, em thấy đề thi Khoa học xã hội vừa sức, có độ phân hóa. Những câu hỏi trong đề thi đảm bảo được hai mục tiêu là tốt nghiệp và xét tuyển đại học.

Tại điểm thi Trường THPT Dương Quảng Hàm, huyện Văn Giang, nhiều thí sinh phấn khởi ra về sau khi kết thúc môn thi. Các em hi vọng sẽ tiếp tục làm tốt bài thi Tiếng Anh chiều nay.

Tú Anh

report

29/06/2023 11:14

Thí sinh Bắc Kạn nhận xét 30 câu đầu môn Hóa dễ

Thí sinh Bắc Kạn kết thúc bài thi tổ hợp với tâm trạng thoải mái, phấn khởi.

Thí sinh Bắc Kạn kết thúc bài thi tổ hợp với tâm trạng thoải mái, phấn khởi.

Sau 150 phút, thí sinh đã hoàn thành các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội sáng nay.

Tại điểm thi trường THPT Chuyên Bắc Kạn, em Quách Minh Ngọc cho biết sáng nay em dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

"Em dùng tổ hợp Toán, Hóa, Anh để xét tuyển vào Đại học nên em tập trung chủ yếu vào môn Hóa, Lý và Sinh; em làm để đủ tốt nghiệp. Môn Hóa 30 câu đầu rất dễ, 10 câu còn lại em chỉ làm được khoảng 3 câu vì rất khó và cách ra đề khá lạ. Những câu hỏi này dùng để phân hóa thí sinh", Ngọc nói thêm.

Tham dự thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh Phạm Trung Kiên, dự thi điểm thi trường THPT Bắc Kạn cho biết đề thi vừa sức nhưng vẫn có sự phân hóa đối với thí sinh ở những câu cuối. Đặc biệt Kiên cho biết đề không giống như đề thi minh họa nhưng đã ôn tập kỹ nên em làm khá tốt.

Kết thúc bài thi tổ hợp, chiều nay (29/6), 2410 thí sinh ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn sẽ tiếp tục bước vào môn thi cuối cùng Ngoại ngữ.

Hoàng Anh

report

29/06/2023 11:14

Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có sự phân hóa cao

Là một trong những thí sinh rời phòng thi sớm nhất, em Võ Quốc Trung, lớp 12A5, Trường THPT Hoằng Hóa 4 khá hài lòng với đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên sáng nay.

Thí sinh được người thân đón, sau khi ra khỏi phòng thi.

Thí sinh được người thân đón, sau khi ra khỏi phòng thi.

“Đề thi năm nay có tính phân loại rất tốt cho xét tuyển đại học, cao đẳng. Sáng nay em cũng hoàn thành bài thi được khoảng 80%, em cũng có thể tự tin giành được trên điểm 7”, Quốc Trung nói.

Tương tự, thí sinh Nguyễn Phương Linh, Trường THPT Hoằng Hóa 4 cũng nhận định đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao. “Với đề thi này, em dự đoán mình có thể đạt từ 24-25 điểm 3 môn”.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ, nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Nhiều thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đánh giá dạng đề năm nay có sự phân hóa cao.

Lực lượng thanh niên tình nguyện ở Thanh Hóa hỗ trợ 1 thí sinh bị tai nạn và đang điều trị ở bệnh viện đến phòng thi.

Lực lượng thanh niên tình nguyện ở Thanh Hóa hỗ trợ 1 thí sinh bị tai nạn và đang điều trị ở bệnh viện đến phòng thi.

Thí sinh Lê Đức Thái Sơn, học sinh Trường THPT Đào Duy Từ cho biết: “Cả 3 môn tổ hợp tự nhiên đều phân loại học sinh từ câu 30. Còn từ câu 31 trở đi là khó dần, dành cho thí sinh xét đại học. Thời gian hợp lý để chúng em có thể hoàn thành bài”.

Thế Lượng-Nguyễn Thùy-Lường Toán

report

29/06/2023 11:15

Thí sinh Đà Nẵng nhận xét các môn trong bài thi tổ hợp "dễ thở"

Thí sinh Nguyên Hảo - dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú cho biết: "Trong 3 môn thi của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, em thấy đề thi môn Lịch sử năm nay rất hay. Các câu hỏi được sắp xếp tăng dần theo độ khó nên thí sinh không phải mất nhiều thời gian để lướt qua toàn bộ đề như môn Toán chiều hôm qua. Đề cũng có tính phân hóa cao khi có nhiều câu hỏi buộc thí sinh phải nắm được bản chất của sự kiện, nếu chỉ học thuộc không thôi thì sẽ không trả lời được".

Ở môn Giáo dục công dân, Hảo cho biết, các tình huống của đề thi năm nay có ngắn hơn một chút so với năm ngoái. Tuy nhiên, ở nhiều câu hỏi, thí sinh phải vẽ sơ đồ thì sẽ không bị nhầm lẫn.

Thí sinh Đà Nẵng hoàn thành bài thi tổ hợp.

Thí sinh Đà Nẵng hoàn thành bài thi tổ hợp.

Với bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, thí sinh Thanh Trúc, học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết, đề môn Sinh học là môn dễ lấy điểm hơn cả. "Các câu hỏi khó của môn Sinh học chủ yếu là những câu hỏi tìm câu đúng, với các nội dung kiến thức về xác định kiểu gen từ đó xác định bệnh. Với những loại câu hỏi này, thí sinh không nắm chắc kiến thức thì không thể giải quyết được".

Với môn Vật lý, theo thí sinh Thanh Trúc, các câu hỏi khó nằm ở dạng bài tập về lò xo, dạng bài lập tỉ lệ hạt nhân...

Trong khi đó, thí sinh Trần Lê Hoàng cho rằng đề thi môn Vật lý sẽ dễ bị mất điểm với những câu hỏi nằm ở kiến thức lớp 11, phần kiến thức về lực điện từ do chủ quan, không ôn kỹ. Độ khó của đề thi môn Vật lý năm nay tương đương với năm 2022. Đề thi môn Hóa thì dễ lấy điểm hơn với những thí sinh luyện tập nhiều đề thi tham khảo do không có nhiều dạng bài lạ.

Điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ dán lại danh sách thí sinh các phòng thi chuẩn bị cho môn thi Ngoại ngữ.

Điểm thi Trường THPT Phạm Phú Thứ dán lại danh sách thí sinh các phòng thi chuẩn bị cho môn thi Ngoại ngữ.

Hà Nguyên

report

29/06/2023 11:15

Nhiều thí sinh TPHCM phấn khởi sau khi kết thúc bài thi tổ hợp

Kết thúc buổi thi tổ hợp sáng nay, nhiều thí sinh vui mừng vì đề thi vừa sức, nếu nắm chắc kiến thức cơ bản thì nắm chắc điểm 7.

Tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, thí sinh Ngọc Ngân chọn tổ hợp KHXH cho biết, đề môn Địa lý hơi khó, còn các câu thuộc môn Lịch sử và Giáo dục công dân thì dễ. Em nghĩ các các bạn sẽ dàng đạt điểm trên 7 nếu nắm chắc các kiến thức trong sách giáo khoa. Tuy nhiên để đạt điểm trên 8 sẽ khá khó khăn vì đề thi phân hóa rất rõ ràng.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận kết thúc bài thi tổ hợp.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phú Nhuận kết thúc bài thi tổ hợp.

“Đối với bài thi môn Địa lý, chúng em được sử dụng Atlat trong quá trình làm bài. Các bạn thí sinh trong phòng thi thực hiện bài thi nghiêm túc, phòng thi của em không ghi nhận trường hợp nào gian lận ghi kiến thức vào Atlat”, Ngọc Ngân chia sẻ.

Thí sinh này cho biết thêm, em sẽ dùng điểm số để xét tuyển vào trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM.

Các thí sinh bàn luận sôi nổi sau môn thi tổ hợp.

Các thí sinh bàn luận sôi nổi sau môn thi tổ hợp.

Còn thí sinh Thiên Phúc đánh giá, bài thi tổ hợp KHTN cũng có sự phân hóa cao. “Do em đã trúng tuyển vào Học viện Hàng không nên Kỳ thi năm nay tâm lý em thoải mái và tự tin với với các môn.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, toàn thành phố có 47.039 thí sinh dự thi môn Vật lý, 47.336 thí sinh dự thi môn Hóa học và 46.953 thí sinh dự thi môn Sinh học. Ở tổ hợp Khoa học xã hội, có 36.754 thí sinh dự thi môn Lịch Sử, 36.573 thí sinh dự thi môn Địa lý và 29.083 thí sinh dự thi môn Giáo dục công dân.

Hồ Phúc

report

29/06/2023 11:15

Thí sinh Hà Nội: Đề thi rõ ràng, tường minh

Vừa ra khỏi trường thi Trường THCS Mỹ Đình 1, thí sinh Đỗ Chiều Nhật Anh phấn khởi vì đề thi các môn thành phần tổ hợp Khoa học xã hội vừa sức, sát với kiến thức sách giáo khoa.

So với năm ngoái, đề thi môn tổ hợp Khoa học Xã hội “dễ thở” hơn. Riêng môn Giáo dục công dân và Lịch sử, tuy đề thi hơi dài nhưng không khó. Tuy nhiên, cũng có những câu để phân loại thí sinh.

Các thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp sáng 29/6.

Các thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp sáng 29/6.

"Về cơ bản, em hài lòng với đề thi năm nay. Các câu hỏi rõ ràng, tường minh. Với đề thi này, học sinh trung bình nếu làm cẩn thận, nắm chắc kiến thức cơ bản thì cũng có thể đạt từ 5 – 7 điểm. Học sinh giỏi có thể đạt 9-10 điểm", Nhật Anh chia sẻ.

Minh Phong

report

29/06/2023 11:15

Thí sinh Quảng Nam: Dễ dàng kiếm điểm môn Địa nếu đọc Atlat tốt

Lúc 10h30, hàng ngàn thí sinh ở tỉnh Quảng Nam bắt đầu rời khỏi phòng thi sau khi hoàn thành các bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên.

Ghi nhận tại điểm thi số 39 Trường THPT Nguyễn Dục (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam), các thí sinh ra khỏi phần thi đều có nhận định chung là đề tương đối “dễ thở”, có độ phân hóa cao qua từng câu hỏi.

Là một trong những thí sinh đầu tiên rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Dục, em Nguyễn Công Khâm cho biết: "Em thi tổ hợp Khoa học xã hội với mã đề 313. Ở môn Lịch Sử, em Khâm cho rằng, nội dung cơ bản chủ yếu ở lớp 12".

“Một số câu nâng cao của môn Lịch sử buộc học sinh phải hiểu và suy luận để làm bài. Cạnh đó, câu hỏi cũng ở trong phần mốc thời gian các sự kiện. Riêng đối với môn Địa lý, em có phần hơi lạ so với các năm và có khoảng 15 câu hỏi nằm trong Atlat. Nếu ai đọc tốt Atlat có thể dễ kiếm trên điểm trung bình. Môn Lịch sử và Địa lý mỗi môn khoảng 6 điểm, riêng môn GDCD em khoảng 8 điểm”, Khâm cho hay.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Dục trao đổi với nhau sau khi hoàn thành bài thi môn tổ hợp. Ảnh: Hoàng Vinh

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Dục trao đổi với nhau sau khi hoàn thành bài thi môn tổ hợp. Ảnh: Hoàng Vinh

Còn em Phạm Thị Ngọc Trâm – mã đề 317 cho hay, đối với môn Lịch sử năm nay cũng tương đối vừa sức. “Có khoảng 10 câu khó. Nếu học để thi tốt nghiệp thì dễ đạt điểm 6-7, nhưng để đạt điểm cao 8 hoặc 9 điểm thì khó”, Trâm nhận định.

Dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên mã đề 213, em Trần Đoàn Ái Duyên cho hay, bản thân thấy môn Vật lý và Hóa học khá vừa sức. Đối với môn Sinh không phải thế mạnh của mình nên cảm thấy độ khó.

“Đối với môn Sinh học cũng có một số câu nhận biết nên nắm kiến thức cơ bản sẽ đạt được điểm trung bình. Đối với môn Vật lý và môn Hóa học, độ phân hóa thể hiện dần qua các câu. Hôm qua thi môn Toán em làm khá tệ, nên mấy môn tổ hợp em đã cố gắng để gỡ điểm. Chiều nay môn Ngoại ngữ là thế mạnh của em nên em sẽ cố gắng làm một cách tốt nhất" - Ái Duyên cho biết thêm.

Hoàng Vinh

report

29/06/2023 11:15

Bắc Giang: Thí sinh vui mừng hoàn thành bài thi tổ hợp

Kết thúc bài thi tổ hợp, nhiều thí sinh điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 (Bắc Giang) rời trường thi với niềm vui và tự tin hoàn thành cho môn thi cuối chiều nay.

Thí sinh điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 đánh giá đề thi bài tổ hợp KHXH vừa sức.

Thí sinh điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 đánh giá đề thi bài tổ hợp KHXH vừa sức.

Em Đinh Hồng Ánh - Lớp 12A8 trường THPT Lạng Giang số 1 cho biết, dù chỉ thi để xét tốt nghiệp song 3 môn thi bài tổ hợp KHXH (Địa lý, Lịch sử và GDCD) tự tin đạt trên 7 điểm.

"Đề thi bám sát chương trình học và ôn tập, thi xong bài tổ hợp em thấy thoải mái tinh thần sẵn sàng cho môn thi cuối chiều nay...", Hồng Ánh bày tỏ.

Còn La Thị Hoài Ngọc - trường THPT Lạng Giang số 1 thì cho biết, Lịch sử đạt trên 6 điểm còn lại 2 môn ở bài tổ hợp KHXH (Địa lý và GDCD) tự tin đạt từ 8+.

Theo Ngọc, đề thi không khó song thí sinh muốn đạt điểm cao phải đọc kỹ đề bài nhất là môn GDCD có nhiều câu hỏi phân loại thí sinh.

"Em vui và thoải mái sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp để sẵn sàng đạt điểm khá cho môn thi cuối...", Ngọc nói.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, thầy Trần Duy Phương - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Bắc Giang, Trưởng điểm thi trường THPT Lạng Giang số 1 (huyện Lạng Giang) cho biết điểm thi có 877 thí sinh đăng ký dự thi với 38 phòng thi. Trong đó, có 629 thí sinh của trường THPT Lạng Giang số 1 và 248 thí sinh của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lạng Giang.

Đăng Chung

report

29/06/2023 11:16

Thí sinh Nghệ An: Đề thi tổ hợp "dễ thở"

Thí sinh xứ Nghệ đã hoàn thành bài thi tổ hợp của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với nhiều tâm trạng. Tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập, nhiều thí sinh vẫn tỏ ra đăm chiêu sau khi rời khỏi phòng thi.

Thí sinh Nghệ An hoàn thành bài thi tổ hợp với nhiều tâm trạng. Ảnh: Hồ Lài.

Thí sinh Nghệ An hoàn thành bài thi tổ hợp với nhiều tâm trạng. Ảnh: Hồ Lài.

Nói về đề thi năm nay, thí sinh Bùi Đức Thắng - xét tuyển đại học theo khối D cho biết: "Dù không chuyên về KHTN nhưng em vẫn ôn tập rất kỹ và nắm kiến thức cơ bản vững vàng. Trong 3 môn Lý – Hóa – Sinh, em thấy khó nhất là đề thi Hóa học, nhất là những câu vận dụng cao em gần như không làm được và điền đáp án theo phán đoán. Môn Vật lý là môn em học kỹ nhất nhưng em vẫn thấy hơi khó, nhất là những câu hỏi liên quan đến chương cuối trong chương trình về tính cân bằng nguyên tử. Đề thi môn Sinh học cơ bản, học sinh với mục tiêu xét tốt nghiệp cũng có thể đạt 5 điểm".

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội, nhiều thí sinh nhận định môn Địa lý khó nhất, còn Lịch sử thì "dễ thở" hơn. Ảnh: Hồ Lài.

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội, nhiều thí sinh nhận định môn Địa lý khó nhất, còn Lịch sử thì "dễ thở" hơn. Ảnh: Hồ Lài.

Dự định xét tuyển vào Trường Đại học Vinh, thí sinh Nguyễn Văn Đạo cho hay, em thấy đề thi các môn khoa học tự nhiên có tính phân hóa cao. Với môn Hóa học, phổ điểm từ 5 – 8 điểm để xét tốt nghiệp em thấy không quá khó, học sinh trung bình khá là có thể làm được nếu ôn luyện kỹ. Nhưng để đạt mức độ lấy điểm 9 trở lên không dễ, đề có khoảng 8 câu rất khó. "Nhìn chung, so với môn Toán hôm qua, thì bài thi tổ hợp KHTN hôm nay dễ thở hơn", thí sinh này nhận định.

Thí sinh chép phần trả lời vào giấy nháp để về kiểm tra, đối chiếu đáp án với nhau sau môn thi. Ảnh: Hồ Lài.

Thí sinh chép phần trả lời vào giấy nháp để về kiểm tra, đối chiếu đáp án với nhau sau môn thi. Ảnh: Hồ Lài.

Ở tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh Nguyễn Thị Bảo Ngọc – học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: "Môn Địa lý khó nhất trong 3 môn. Ngoài Giáo dục công dân, em cũng khá tự tin với môn Lịch sử. Em thấy trái với lo lắng trước đó, đề Lịch sử năm nay khá dễ thở, các câu hỏi nằm trong chương trình học, không có những câu đánh lừa thí sinh".

Hồ Lài

report

29/06/2023 11:16

Thí sinh Quảng Bình thấy đề dễ hơn đề thi thử của Sở

Sau khi kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, các thí sinh ở Quảng Bình cho rằng đề khá dễ thở, dễ kiếm điểm hơn so với đề thi thử của Sở GD&ĐT.

Thí sinh ở Quảng Bình kết thúc buổi thi trong thời tiết khá nắng nóng. (Ảnh: Tiến Hiệp)

Thí sinh ở Quảng Bình kết thúc buổi thi trong thời tiết khá nắng nóng. (Ảnh: Tiến Hiệp)

Em Nguyễn Ngọc Nhi (Trường THPT Lê Quý Đôn) cho biết, trong 3 môn thi tổ hợp Khoa học xã hội thì môn Lịch sử là khó nhất, đề thi có sự phân hóa nhưng để đạt 7 điểm/môn là khá dễ dàng.

“Môn Địa lý và môn Giáo dục công dân không quá khó, phải từ câu 40 mới bắt đầu có phân hóa. Hầu hết các câu hỏi đều bám theo chương trình trong sách giáo khoa. Còn môn Lịch sử thì khó hơn nhưng cũng dễ dàng đạt được 7 điểm”, Ngọc Nhi nói.

Các thí sinh phấn khởi vì hoàn thành bài thi khá tốt. (Ảnh: Tiến Hiệp)

Các thí sinh phấn khởi vì hoàn thành bài thi khá tốt. (Ảnh: Tiến Hiệp)

Còn theo thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên thì cho rằng đề thi khá dễ thở, dễ dàng kiếm điểm ở môn Vật lý, còn môn Sinh được đánh giá là khó nhất trong tổ hợp này.

Thí sinh ở Quảng Bình nhận xét về bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. (Video: Tiến Hiệp)

“So với đề thi thử của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình thì đề thi này dễ thở hơn. Nếu nắm chắc lý thuyết thì sẽ dễ dàng kiếm điểm ở 30 câu đầu, còn từ câu 30 trở đi có sự phân hóa nhưng không đến nỗi khó lắm”, em Doãn Thanh Bình (Trường THPT Lê Quý Đôn) nói.

Tiến Hiệp

report

29/06/2023 11:17

Đề không quá khó nhưng phân loại cao

Thí sinh tại điểm thi THPT Thới Bình (huyện Thới Bình) hoàn thành bài thi tổ hợp.

Thí sinh tại điểm thi THPT Thới Bình (huyện Thới Bình) hoàn thành bài thi tổ hợp.

Tại tỉnh Cà Mau, thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp ra về trong tâm trạng thoải mái. Các thí sinh đều có chung đánh giá đề thi không quá khó nhưng phân loại tốt.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Thới Bình (huyện Thới Bình), thí sinh ra về trong tâm trạng phấn khởi. Em Nguyễn Thanh Bình thi tại điểm thi cho biết: Em chọn thi tổ hợp KHXH, em làm bài khá tốt. Đề thi nằm trong chương trình, không quá đánh đố thí sinh. Tuy nhiên, những câu cuối phân loại thí sinh, phải hiểu, vận dụng mới làm được.

Ở tổ hợp KHTN, thí sinh cho biết làm bài khá tốt, học sinh trung bình có thể kiếm được trên 5 điểm. Các em đều có chung tâm trạng thoải mái để bước vào môn thi Ngoại ngữ chiều nay.

Thông Sắc - Quốc Ngữ

report

29/06/2023 11:19

Thí sinh Đồng Nai tự tin với bài làm môn Hóa

Kết thúc bài thi tổ hợp, các thí sinh ở Đồng Nai bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái, tươi vui.

Thí sinh Trần Hà tại điểm thi Trường THPT Nam Hà (TP Biên Hòa) cho biết, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên khá sát với chương trình phổ thông và được thầy cô ôn tập bài kỹ. Trong phần thi sáng nay em khá tự tin về bài làm môn Hóa Học, với bài làm của mình Hà ước lượng sẽ đạt từ 7 điểm trở lên.

Thí sinh Đồng Nai ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc môn thi tổ hợp.

Thí sinh Đồng Nai ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc môn thi tổ hợp.

Còn đối với Phương Uyên (thí sinh điểm thi Trường THPT Nam Hà), em rời phòng thi với gương mặt khá thoải mái. Phương Uyên cho biết, đề thi có sự phân hóa cao, trong mỗi đề thi sẽ có những câu hỏi khó, phải những bạn nắm chắc kiến thức mới làm được. Còn đối với những thí sinh chỉ nắm kiến thức căn bản như Uyên, không xét tuyển đại học thì vẫn có thể đạt điểm trên trung bình.

Theo Sở GD-ĐT Đồng Nai, Kết thúc các môn thi tổ hợp, tất cả điểm thi đều thực hiện nghiêm túc, an toàn. Đối với môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, toàn tỉnh có 48 thí sinh vắng mặt, môn thi tổ hợp Khoa học xã hội có 103 thí sinh vắng mặt. Các thành viên tại các điểm thi thực hiện đúng quy chế thi. Toàn tỉnh Đồng Nai không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Bảo Anh-Hồ Phúc

report

29/06/2023 11:20

Trà Vinh: Đề thi tổ hợp vừa sức, một số câu phân loại cao

Thí sinh Trà Vinh hoàn thành bài thi tổ hợp.

Thí sinh Trà Vinh hoàn thành bài thi tổ hợp.

Đó là ý kiến nhận xét của đa số thí sinh tại Trà Vinh khi kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sáng 29/6.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Thiện Thành (Thành phố Trà Vinh), em Biện Thanh Hiền cho hay, bản thân làm được khoảng 70% bài môn Vật lý nhưng không chắc chắn hoàn toàn.

"Em lựa chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Vì em yêu thích môn Vật lý nên làm bài dễ dàng hơn ở môn này, nhưng em lại gặp ít khó khăn với môn Hóa học và Sinh học. Em có nguyện vọng xét tuyển ngành Dược học tại Trường ĐH Trà Vinh nên hy vọng bài làm của mình sẽ ổn để có cơ hội hiện thực hóa ước mơ", Thanh Hiền chia sẻ.

Vui vẻ rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đáng (huyện Càng Long), thí sinh Nguyễn Gia Nghi chia sẻ: “Em chọn tổ hợp Khoa học xã hội để làm bài. Đề môn tổ hợp khá dễ đối với em và cũng rất thích thú với đề thi năm nay”.

Tại điểm thi Trường THPT Hòa Lợi và Trường THPT Vũ Đình Liệu (huyện Châu Thành), sau khi kết thúc buổi thi các em xa nhà, không về nghỉ trưa được các tình nguyện viên Trường ĐH Trà Vinh chuẩn bị những phần cơm nghĩa tình, giúp các em an tâm ở lại trường, dự thi môn thi cuối cùng trong buổi chiều hôm nay.

Hoàng Nam

report

29/06/2023 11:21

Đề thi tổ hợp không khó và sẽ nhiều điểm 7, 8

Các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái.

Các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái.

Đúng 10h25 phút sáng 29/6, tại điểm thi Trường THPT Mỹ Lộc (Nam Định), tiếng trống báo hết giờ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội chính thức cất lên. Các thí sinh bắt đầu nộp bài cho giám thị và ra khỏi phòng thi.

Là thí sinh đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyện huyện Mỹ Lộc dự thi tại đây, em Trần Bá Đức cho biết: "Em đăng ký dự thi tổ hợp khối C00 gồm Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Ngày hôm qua, em làm khá tốt đề Ngữ văn, nhất là ở câu nghị luận xã hội. Hôm nay thi bài tổ hợp, em thấy đề Lịch sử và Địa lý cũng không quá khó. Thậm chí em còn thừa thời gian để soát lại bài, hi vọng mỗi môn sẽ đạt từ 7 điểm trở lên".

Trần Bá Đức - thí sinh thi tại điểm thi THPT Mỹ Lộc đánh giá đề thi tổ hợp không khó. Video: Đình Tuệ.

Còn nữ sinh Nguyễn Hải Yến cho rằng, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội sáng nay dễ thở. Ở phân môn Lịch sử có nhiều câu hỏi mang tính nhận biết, thông hiểu nên em làm rất nhanh. Một vài câu hỏi cuối khá khó nên phải thực sự nắm chắc kiến thức lịch sử thì mới giải quyết tốt để giành điểm tuyệt đối. Thí sinh này tự tin mình sẽ đạt được từ 8 điểm.

Em Nguyễn Thị Đào thì nhận định, đề môn Địa lý có nhiều câu hỏi hay và phù hợp với thực tế. Đặc biệt, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội có cấu trúc tương tự đề minh họa của Bộ GD&ĐT. Các kiến thức nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12 nên các em làm bài khá tự tin.

Đình Tuệ

report

29/06/2023 11:22

Thí sinh Quảng Trị: Đề thi bám sát chương trình và có độ phân hóa

Hầu hết thí sinh Quảng Trị rời phòng thi với tâm trạng thoải mái, thở phào nhẹ nhõm. Thí sinh đánh giá đề thi không quá khó.

Thí sinh Quảng Trị thở phào sau bài thi tổ hợp KHTN, KHXH.

Thí sinh Quảng Trị thở phào sau bài thi tổ hợp KHTN, KHXH.

Rời trường thi, thí sinh Võ Thị Quỳnh Trang (học sinh Trường THPT Đông Hà) phấn khởi khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với 3 môn: Lịch sử, Địa Lý và GDCD.

“Bài thi KHXH vừa tầm, không quá khó. Đề thi môn Sử nếu ôn tập kỹ có thể làm được bài. Đề thi môn Địa cũng rất dễ thở”, Trang chia sẻ.

Một thí sinh tươi cười sau khi hoàn thành bài thi.

Một thí sinh tươi cười sau khi hoàn thành bài thi.

Thí sinh Hoàng Trung Kiên (học sinh Trường THPT Lê Lợi) cho rằng: “Đề thi các môn KHXH vừa sức, dễ đạt điểm cao. Với bài thi môn Sử yêu cầu kiến thức rộng, khả năng tổng hợp các sự kiện lịch sử. Môn Địa và GDCD không quá khó”.

Em Hà Trần Thu Trang, học sinh Trường Trưng Vương cho biết, đề thi môn Sử năm nay tương đối nhẹ nhàng. Riêng môn Địa lý có vài câu khó, yêu cầu thí sinh vận dụng kiến thức tổng hợp để làm bài mới có thể đạt điểm cao.

Trong khi đó, thí sinh Trần Minh Hiển dự thi tổ hợp KHTN (Lý, Hóa, Sinh) cũng đánh giá đề thi vừa sức. “Đối với đề thi môn Hóa, môn Lý bám sát chương trình, nhưng có sự phân hóa cao. Càng về sau mức độ khó tăng dần. Những thí sinh học khá có thể làm được khoảng 70%".

Đăng Đức

report

29/06/2023 11:23

Thí sinh Lào Cai nhận xét bài thi Khoa học xã hội không quá khó

Thí sinh tại Điểm thi số 5 thành phố Lào Cai tự tin ra khỏi khu vực thi.

Thí sinh tại Điểm thi số 5 thành phố Lào Cai tự tin ra khỏi khu vực thi.

Nhận xét về bài thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, nhiều thí sinh tại Lào Cai cho rằng đề thi vừa sức, không khó để đạt được điểm trung bình.

Có mặt tại Điểm thi số 5 thành phố Lào Cai, Điểm thi này có 60 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 248 thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Thí sinh Nguyễn Khánh Hòa tại Điểm thi số 5 thành phố Lào Cai cho biết: “Cả 3 môn đều vừa sức với thí sinh. Sau khi làm bài chúng em có thời gian rà soát lại các đáp án. Em thấy môn Giáo dục công dân là môn dễ có điểm nhất và sẽ là cứu cánh cho nhiều thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp".

Thí sinh Vàng Thị Như Quỳnh chia sẻ: “Em thấy cả 3 môn không quá khó. Đề môn Lịch sử theo hướng mở, dễ hiểu, dễ đạt điểm hơn so với đề thi năm ngoái. Cùng với đó, đề thi có thêm kiến thức thời sự xã hội nên cần nắm bắt mới có thể đạt điểm cao”.

Còn thí sinh Hầu Văn Ngọc tại Điểm thi THPT số 1 Bắc Hà chia sẻ: “Đề thi năm nay khá vừa sức, bám sát với kiến thức ôn tập. Em thấy môn Lịch sử và Giáo dục công dân dễ có điểm cao. Còn môn Địa lý thì có sự phân hóa ở mức cơ bản và nâng cao”.

Hà Thuận

report

29/06/2023 11:24

Thời tiết Quảng Ninh nắng gắt, thí sinh vui tươi rời điểm thi

Rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hòn Gai, dù thời tiết nắng gắt nhưng nhiều thí sinh tươi cười gặp người thân đón ở cổng trường.

Em Nguyễn Trần Tuấn Minh cho biết, đề Vật lý gồm 40 câu, trong đó 31 câu đầu khá dễ, những câu còn lại có tính phân loại cao, tương đối khó.

“Em thấy đề Vật lý năm nay dễ hơn năm ngoái. Em tự tin được trên 8 điểm”, Minh nói.

Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hòn Gai.

Thí sinh rời phòng thi tại điểm thi Trường THPT Hòn Gai.

Cùng nhận định như Minh, em Nguyễn Huyền Chi đánh giá, đề Vật lý năm nay dễ thở, tuy nhiên 9 câu cuối tương đối khó, những câu này để phân loại học lực của các thí sinh.

“Đề năm nay, những bạn nào có học lực khá có thể làm trên 7 điểm. Trong ngày hôm qua và sáng nay, em làm bài tương đối tốt, hy vọng buổi chiều sẽ suôn sẻ”, Chi nói.

Minh Cương

report

29/06/2023 11:26

Thí sinh Gia Lai thấy câu hỏi thi Giáo dục công dân gần gũi, thiết thực

Thí sinh Gia Lai vui mừng, rạng ngời kết thúc bài thi tổ hợp.

Thí sinh Gia Lai vui mừng, rạng ngời kết thúc bài thi tổ hợp.

Kết thúc bài thi tổ hợp, thí sinh Gia Lai rạng rỡ, tự tin bước ra khỏi phòng thi. Thời tiết Gia Lai nắng nhẹ, sĩ tử khá thoải mái sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên – Khoa học xã hội.

Theo ghi nhận tại điểm thi trường THCS Nguyễn Du (TP Pleiku, Gia Lai) nhiều phụ huynh có mặt từ sớm. Khi thấy con em mình bước ra khỏi phòng thi liền đến động viên, chia sẻ.

Phụ huynh động viên, hỏi thăm con về bài thi.

Phụ huynh động viên, hỏi thăm con về bài thi.

Em Nguyễn Hồng Linh, trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương cho hay, em ôn tập kiến thức kĩ lưỡng nên bước vào bài thi Khoa học xã hội khá thoải mái.

Theo Hồng Linh, trong 3 môn em tự tin nhất là Giáo dục công dân với những câu hỏi gần gũi, thiết thực. Bên cạnh đó, môn Địa lý vừa sức với thí sinh còn Lịch sử tương đối khó. Đặc biệt là từ câu 30 trở đi, đòi hỏi thí sinh phải ghi nhớ và hệ thống lại kiến thức một cách tốt nhất mới có thể làm được.

“Ngày thi hôm qua và sáng nay của em tương đối tốt, em khá hài lòng. Do đó, em rất tự tin bước vào môn thi Ngoại ngữ chiều nay”, em Hồng Linh tâm sự.

Dung Nguyễn

report

29/06/2023 11:29

Thí sinh Vĩnh Phúc nhận định không nhiều điểm tuyệt đối

Nhận xét về đề tổ hợp KHTN, thí sinh Đỗ Mạnh Duy tại điểm thi trường THPT Trần Phú cho rằng: Những câu hỏi về thông hiểu, nhận biết trong cả 3 đề KHTN là dễ kiếm điểm nhất. Ở mỗi đề các bạn có thể dễ dàng làm đến câu 28. Những câu vận dụng, vận dụng cao đòi hỏi phải tận dụng thời gian mới có thể làm đến những câu cuối cùng.

“10 câu sau có độ phân hóa và phải các bạn thực sự học tốt mới có thể làm hết được. Ở khoảng trên 9 điểm, mức độ đề có sự phân hóa rất lớn. Với đề này để chạm đến điểm 10 sẽ tương đối khó”, Đỗ Mạnh Duy nhận định.

Cùng nhận xét về đề thi tổ hợp KHTN, thí sinh Nguyễn Minh Quang (học sinh Trường THPT Trần Phú) nói: "Em dự kiến lấy điểm Toán, Hóa, Sinh để xét tuyển đại học. Do đó, môn Lý em không chắc chắn lắm. Tuy nhiên, ở những câu hỏi thông hiểu hay nhận biết ở cả 3 đề thì em và các bạn có thể làm được, hoặc làm thêm được 1 vài câu sau. Mức điểm 7,5 đến 8 sẽ nhiều bạn đạt được".

Cũng theo thí sinh này, với đề môn Hóa năm nay có thêm câu về nhận biết tính chất, carbon... Với đề Sinh, em làm được 38 câu, 2 câu cuối đang làm dở.

“Muốn làm đến các câu cuối, đòi hỏi thí sinh phải có phương pháp đọc, vận dụng nhanh thì mới kịp thời gian. Do vậy, điểm 10 ở các môn này sẽ không nhiều”, Nguyễn Minh Quang chia sẻ.

Nhận định về bài thi tổ Hợp KHXH, Nguyễn Vũ Kiều Trang (học sinh Trường THPT Trần Phú) cho rằng: 3 môn thi trong bài Tổ hợp, mỗi môn có 40 câu hỏi trắc nghiệm. Nội dung các câu hỏi trong đề thi môn GDCD chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Theo nhận định của em thì đề năm nay không khó so với năm trước. Đa số các bạn sẽ làm được từ 7-8 điểm. Sẽ có nhiều học sinh có điểm 9,10. Tuy nhiên, nếu học sinh không nắm chắc kiến thức thì cũng khó thể đạt được điểm cao.

Cả 3 đề thi năm nay có sự phân bổ mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao phù hợp. Trong đó có 20 câu hỏi mức độ nhận biết, 10 câu hỏi thuộc mức độ thông hiểu và 10 câu hỏi mức độ vận dụng và vận dụng cao.

Đề GDCD năm nay được các bạn đánh giá là dễ nhất. Nội dung các câu hỏi vận dụng cao là những tình huống mang tính thực tiễn. Để làm được những câu hỏi vận dụng cao với những tình huống khá dài, đòi hỏi học sinh không chỉ nắm vững kiến thức bài học, có kỹ năng phân tích và giải quyết tình huống mà còn phải chú ý đọc kỹ đề, xâu chuỗi kiến thức và lập luận chính xác.

“Môn Địa lý em đánh giá là khó hơn cả trong 3 môn. Năm nay môn Địa cho về 3 loại biểu đồ chứ không phải 1, 2 loại biểu đồ như năm trước. Môn Lịch sử thì kiến mức độ phù hợp. Để đạt 7,8 ở bài Tổ hợp không khó. Nhiều bạn có thể đạt 10 điểm ở môn GDCD năm nay”, Nguyễn Vũ Kiều Trang nhận định.

Long Anh

report

29/06/2023 11:30

Thí sinh Tuyên Quang thấy đề vừa sức

Thí sinh trường THPT Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang mừng rỡ sau buổi thi tổ hợp

Thí sinh trường THPT Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang mừng rỡ sau buổi thi tổ hợp

Trưa 29/6, tại tỉnh Tuyên Quang, hàng nghìn thí sinh đã kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên – Khoa học xã hội với tâm trạng thoải mái.

Đánh giá đề thi môn Vật lý, nhiều thí sinh cho biết, đề thi năm nay nằm trong phần nội dung đã được ôn tập, thí sinh nắm vững kiến thức cơ bản thì dễ dàng đạt điểm trung bình khá.

Thí sinh Hoàng Vân Anh trường THPT Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đăng ký bài thi KHTN nhận xét đề thi năm nay khá là vừa sức với bản thân mình. Trong 3 môn thi, Vân Anh cho rằng môn Sinh học khó hơn, nhưng do đã ôn tập kỹ càng nên vẫn dễ dàng chinh phục.

"Nhìn chung đề thi không khó, bám sát đề minh họa của Bộ GD&ĐT và sát với kiến thức thầy, cô giáo dạy trên lớp. Tuy nhiên, đề thi có sự phân hóa nhất là với môn Sinh học và Vật lý. Cả 3 môn em đều cơ bản làm được, môn Vật lý em thấy bắt đầu từ câu 30 là khó dần. Em dự đoán các môn mình làm đều trên 8 điểm", em Vân Anh nhận định.

Đức Huy

report

29/06/2023 11:30

Thí sinh Quảng Ngãi hài lòng với đề thi tổ hợp

Thí sinh rời phòng thi với tinh thần hào hứng, vui vẻ.

Thí sinh rời phòng thi với tinh thần hào hứng, vui vẻ.

Kết thúc thời gian làm bài thi tổ hợp, đa số thí sinh Quảng Ngãi ra về với tinh thần vui vẻ, hài lòng với kết quả bài thi.

Ghi nhận tại Điểm thi Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi), nhiều thí sinh rời phòng với nụ cười mãn nguyện trên gương mặt, ước được điểm cao với môn thi trọng điểm để xét tuyển vào các trường Đại học.

Thí sinh Bùi Thị Minh Nhật thể hiện sự hài lòng với kết quả làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Theo cô gái này, môn em chú trọng trong tổ hợp là môn Vật lí, chính vì thế trước Kỳ thi em đã ôn tập rất kỹ nên kết quả làm bài của em là rất khả quan.

Vì vẫn đang chờ kết quả xét tuyển đại học nên Minh Nhật quyết tâm làm bài thật tốt để có thể được vào Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM như em hằng mong ước.

Cũng theo Minh Nhật, trong tổ hợp Khoa học tự nhiên thì đề Sinh là môn thi có tính phân hóa cao nhất, đòi hỏi kiến thức sâu rộng mới có thể đạt điểm cao.

Thí sinh trao đổi về bài thi.

Thí sinh trao đổi về bài thi.

Tương tự, rời phòng thi trong sự vui vẻ đó là cô gái Đỗ Nguyễn Thùy Dương vừa hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Do đã trúng tuyển vào Đại học Luật TPHCM nên bước vào kỳ thi lần này với tâm thế vô cùng thoải mái và tự tin.

Cô gái này chia sẻ, rất hài lòng với bài thi của mình, không những môn thế mạnh mà em cả làm tốt các môn còn lại.

Theo Thùy Dương, với đề thi Lịch sử chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa là đã có thể đạt điểm cao và đây cũng là môn em tự tin nhất.

Trần Tươi

report

29/06/2023 11:31

Thí sinh Thanh Hóa nhận xét môn Địa lý khó đạt điểm cao

Dự thi tổ hợp Khoa học xã hội, thí sinh Nguyễn Phương Anh, lớp 12A10, Trường THPT Hoằng Hóa 4 (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đánh giá, đề thi năm nay có tính phân loại cao. Đặc biệt, môn Địa khá khó để đạt được điểm cao.

“Môn Giáo dục công dân khá dễ, nên em có thể tự tin đạt điểm 9-10. Còn môn Lịch sử, thì có thể giành được điểm 8. Tuy nhiên, Địa lý khả năng chỉ đạt được điểm 6 thôi.”, Phương Anh chia sẻ.

Dự thi tại điểm thi Trường THPT Hoằng Hóa 4, em Lê Thu Huyền (Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hoằng Hóa) cho hay: “Em thi 2 môn Lịch sử và Địa lý sáng nay. Em nhận thấy đề thi vừa sức với thí sinh, nhưng không chắc giành được điểm cao”.

Còn thí sinh Nguyễn Thị Phương Dung, học sinh Trường Đào Duy Từ thi tổ hợp xã hội cũng chia sẻ: “Dạng đề năm nay vừa sức, câu hỏi ở cả 3 môn không quá khó, nắm kiến thức cơ bản thì không khó để có điểm tối đa”.

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Mường Lát (Thanh Hóa) phấn khởi sau khi kết thúc buổi thi thứ 3.

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Mường Lát (Thanh Hóa) phấn khởi sau khi kết thúc buổi thi thứ 3.

Thí sinh Vi Thị Ân, lớp 12C, Trường THPT Mường Lát (Thanh Hóa), cho biết, sáng nay em thi Tổ hợp Khoa học xã hội. Đối với tất cả 3 môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục Công dân em làm bài chưa được trọn vẹn, nhưng cũng khá hài lòng với bài thi của mình. Hy vọng, các môn thi của em đều đạt từ 6 điểm trở lên.

Thế Lượng - Nguyễn Thùy - Lường Toán

report

29/06/2023 11:31

Thí sinh Điện Biên đánh giá đề Lịch sử hay

Đa phần thí sinh tại các điểm thi ở Điện Biên tận dụng tối đa thời gian làm bài thi tổ hợp môn. Các em chia sẻ, đề thi không khó, nhưng hơi dài.

Nhờ có sự chuẩn bị, ôn tập kỹ lưỡng từ trước, nên thí sinh Lò Thị Cúc, điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ khá tự tin với phần thi của mình.

Cúc chia sẻ: “Em thấy ba môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân đề đều khá dễ, có tính phân loại cao. Trong đó có phần rất dễ, lực học trung bình cũng có thể đảm bảo 50% bài thi”.

Thí sinh rạng rỡ rời phòng thi môn tổ hợp.

Thí sinh rạng rỡ rời phòng thi môn tổ hợp.

Trong số 3 môn, Cúc đánh giá cao đề thi Lịch sử vì khá hay và phù hợp mặt bằng chung của học sinh. Riêng đề Giáo dục công dân em cảm thấy có nhiều câu khá rối, nhất là những câu phân tích tình huống. Cúc chỉ hy vọng đạt điểm trung bình với môn này.

Tham dự bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, thí sinh Trần Tuấn Việt, điểm thi Trường THPT TP. Điện Biên Phủ cho rằng cơ bản đề thi đều nằm trong chương trình, không đánh đố thí sinh.

Thí sinh trao đổi với giáo viên bộ môn về bài làm của mình sau giờ thi.

Thí sinh trao đổi với giáo viên bộ môn về bài làm của mình sau giờ thi.

Tuy nhiên, với môn Sinh, Việt cho rằng đề hơi dài. Em tận dụng tối đa thời gian để thực hiện bài thi, song chỉ đạt khoảng 70% theo mong muốn.

“Đề Sinh không khó, nhưng lại dài nên em mất khá nhiều thời gian. Khoảng 70% bài thi là em chắc chắn, còn những câu sau em làm khá vội vì không có đủ thời gian để nghiên cứu kỹ. Tuy nhiên, đây không phải môn em đăng ký xét đại học nên như vậy là cũng khá hài lòng”, Việt cho biết.

Hà Linh

report

29/06/2023 11:33

Thí sinh Hải Phòng vui vì đề nhẹ nhàng

Bước ra khỏi trường thi, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi tổ hợp vừa sức và giữ cấu trúc như đề minh họa.

Em Phạm Xuân Mai, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An cho rằng, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên vừa sức và có tính phân loại. Để làm được điểm 7 không quá khó.

Trường THPT Trần Nguyên Hãn trước khi hết giờ làm bài thi môn Tổ hợp.

Trường THPT Trần Nguyên Hãn trước khi hết giờ làm bài thi môn Tổ hợp.

Còn em Lê Thị Ngọc Ánh, lớp 12A7, Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội ổn định như cấu trúc đề. Phần kiến thức phù hợp và trọng tâm.

Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi.

Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi.

Thở phào nhẹ nhõm qua buổi thi thứ 3, Nguyễn Thị Hà Vi, lớp 12A10, Trường THPT Ngô Quyền cho rằng, em đăng kí xét tuyển đại học bằng điểm thi vì thế em rất lo lắng nếu không làm được bài. Đã bước qua 3/4 môn thi, em thấy khả năng điểm số của em đạt được như dự định. Đề tổ hợp nhẹ nhàng với em.

Nguyễn Dịu

report

29/06/2023 11:36

Thí sinh Hà Nội tự tin đạt điểm cao trong bài thi tổ hợp

Sáng 29/6, cùng với thí sinh cả nước, hơn 102.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Rời điểm thi trong tâm trạng phấn khởi, thí sinh Lê Minh Anh tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân (quận Hoàn Kiếm): Do có chứng chỉ tiếng Anh nên đây là môn thi cuối cùng của em. Hôm qua, em làm bài tốt nên rất tự tin bước vào phòng thi trong sáng nay.

Về các bài thi tổ hợp, Minh Anh cho biết nội dung kiến thức đều nằm trong chương trình học. Với môn giáo dục công dân, em tin sẽ đạt điểm cao vì đều nằm trong nội dung em đã ôn tập. Với môn Lịch sử, em băn khoăn đáp án của 3 câu. Em tin sẽ đạt kết quả tốt để xét tuyển vào một trường đại học tốp đầu.

Thí sinh Hà Nội vui mừng khi làm tốt bài thi tổ hợp.

Thí sinh Hà Nội vui mừng khi làm tốt bài thi tổ hợp.

Còn thí sinh Trần Đức Long tại điểm thi Trường THCS Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng) cho hay, em chọn tổ hợp Khoa học tự nhiên để xét tuyển đại học nên sáng nay là buổi thi quyết định đến kết quả. Em đã cố gắng nỗ lực hết sức để làm bài. Tuy nhiên do tâm lý trong phòng thi nên đã làm nhầm một số câu rất đáng tiếc.

Về "độ khó" của các bài thi Vật lý, Hóa học, Sinh học, Long cho biết đề thi năm nay tương tự như năm ngoái. Có nhiều câu hỏi khó ở cuối bài thi. Đối với môn Sinh học không phải là môn xét tuyển đại học nên em chưa tự tin về đáp án. Còn Vật lý và Hóa học em tin sẽ đạt từ 7 điểm trở lên.

Vân Anh

report

29/06/2023 11:41

Thí sinh Ninh Thuận: Không quá khó để đạt điểm 7-8

Đề thi tổ hợp Khoa học xã hội được nhiều thí sinh nhận xét là bám sát chương trình lớp 12, thí sinh ôn tập kỹ có thể đạt được điểm tốt.

Trong đó, môn được nhiều thí sinh lo ngại nhất là Lịch sử, đề bám sát đề minh họa, không quá khó. Môn Địa lý và Giáo dục công dân với những câu hỏi quen thuộc, bám sát chương trình nên thí sinh không khó đạt được 7-8 điểm nếu chăm chỉ.

“Đề này là vừa sức với em. Do xét tuyển đại học bằng tổ hợp C00 nên có thể thở phào nhẹ nhõm và tạo đà để chiều nay hoàn thành nốt môn Ngoại ngữ”, một nữ sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi, TP Phan Rang - Tháp Chàm, chia sẻ.

Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Đức Anh

Thí sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh: Đức Anh

Mạnh Tùng

report

29/06/2023 11:46

Thí sinh Phú Thọ hồ hởi với bài thi tổ hợp

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phù Ninh, thời điểm thí sinh rời điểm thi thời tiết nắng gay gắt. Tuy nhiên, tâm trạng của thí sinh rất thoải mái. Đa số các em tự tin với bài mình đã làm.

Thí sinh rời điểm thi Trường THPT Phù Ninh

Thí sinh rời điểm thi Trường THPT Phù Ninh

Nhận xét về đề tổ hợp KHTN, em Nguyễn Minh Hưởng - Lớp 12A1 Trường THPT Phù Ninh cho rằng: Đề thi vừa sức với học sinh, có sự phân hóa rõ rệt. Những câu đầu hầu hết là câu dễ để bọn em có điểm, càng những câu sau càng khó. Em thấy trong 3 môn thì đề Hóa học là khó nhất.

“Ở cả 3 đề, đối với câu thông hiểu, nhận biết thì em và các bạn có thể làm được. Tuy nhiên, để đi tiếp những câu sau đòi hỏi mỗi bạn phải có kiến thức, năng lực riêng. Vì vậy, mức điểm phần nhiều sẽ là 7,75 hoặc trên dưới theo khả năng của từng bạn. Em hài lòng với bài làm của mình và tự tin cho môn thi chiều nay”, Minh Hưởng cho biết thêm.

Cùng chung nhận xét về đề tổ hợp KHTN, em Vũ Ngọc Linh (THPT Phù Ninh) phấn khởi chia sẻ: "Em hôm nay hoàn thành rất tốt bài thi. Đối với đề thi tổ hợp ngày hôm nay em thấy môn Vật Lý là khó hơn cả. Em hy vọng buổi chiều nay làm tốt môn Tiếng Anh để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi này".

Nhận xét về đề tổ hợp KHXH, em Phạm Dương Hậu - Lớp 12A5 THPT Phù Ninh cười nói: Các môn khác em làm bài khá tốt, còn môn Lịch Sử là em cảm thấy khó nhất. Trong đề thi có Sử có 15 câu cuối hơi khó để kiếm điểm. Em có nguyện vọng vào Học viện báo chí và tuyên truyền.

“Mặc dù môn Sử chưa được ưng ý 100% nhưng em bằng lòng với bài mình đã làm. Ở 2 môn là GDCD và Địa lý em làm tốt và có thể kiếm được điểm số cao”, Phạm Dương Hậu nói thêm.

Long Anh - Trung Hiếu

Báo Giáo dục và Thời đại

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/de-thi-vua-suc-thi-sinh-vui-sau-khi-hoan-thanh-bai-thi-to-hop-post644905.html