Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi

Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư và các địa phương đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu 25,54ha để thi công dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

Ngày 2/4, Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi – chủ đầu tư dự án đường Hoàng Sa- Dốc Sỏi cho biết, đến nay, đã bàn giao cho nhà thầu thi công 25,54/164,51ha, đạt 15,5% tổng diện tích quy hoạch. Hiện một số hạng mục đã triển khai thi công, đảm bảo yêu cầu theo kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, hoàn thành công tác phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với 10/10 khu tái định cư; đang thực hiện các thủ tục đầu tư để tổ chức triển khai xây dựng khu cải táng mồ mả.

Quang cảnh cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp để nghe báo cáo công tác giải phóng mặt bằng và đôn đốc tiến độ thực hiện dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi vào ngày 2/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đánh giá cao sự chủ động, tích cực vào cuộc của chủ đầu tư cùng các đơn vị, địa phương liên quan trong việc tổ chức thực hiện dự án trong thời gian qua.

Ông Hiền yêu cầu BQL tập trung phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo kế hoạch; chính quyền các địa phương trong vùng dự án tích cực chủ động phối hợp với chủ đầu tư trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc và bàn giao mặt bằng theo đúng tiến độ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BQL xây dựng, lập kế hoạch triển khai thực hiện dự án với các nội dung cho từng phần việc cụ thể, trong đó khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất lúa đối với dự án trong tháng 4/2024.

Phối cảnh dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

Phối cảnh dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, được khởi công vào ngày 24/12/2023.

Dự án có tổng chiều dài tuyến 26,88km, đi qua huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi, thời gian hoàn thành trong năm 2025. Để phục vụ giải phóng tuyến chính, cần đầu tư xây dựng 10 khu tái định cư và 1 khu cải táng mồ mả.

Hà Phương

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/day-nhanh-tien-do-thuc-hien-du-an-duong-hoang-sa-doc-soi.html