Đẩy nhanh tiến độ các dự án Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế

Đại diện Sở KH&ĐT cho biết, các chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ triển khai 3 dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế của tỉnh.

Công trình kè sông Ba qua huyện Sơn Hòa đang được triển khai xây dựng. Ảnh: HỒ NHƯ

Công trình kè sông Ba qua huyện Sơn Hòa đang được triển khai xây dựng. Ảnh: HỒ NHƯ

Các dự án này gồm: Kè chống sạt lở bờ sông Ba khu vực thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa), khu vực thôn Phú Sen (huyện Phú Hòa) và khu vực phường 6 (TP Tuy Hòa) (kè sông Ba); Sửa chữa nâng cấp hồ chứa nước Xuân Bình, Suối Vực (hồ Xuân Bình); Đầu tư xây mới, cải tạo, nâng cấp và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 9 trung tâm y tế tuyến huyện và 28 trạm y tế tuyến xã (trung tâm y tế). Tổng mức đầu tư khoảng 458 tỉ đồng; trong đó, vốn trung ương 383 tỉ đồng, vốn ngân sách tỉnh 75 tỉ đồng.

Đến nay, dự án kè sông Ba đang được triển khai thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2024. Hồ Xuân Bình đã cơ bản được đầu tư hoàn thành và đang hoàn tất thủ tục để bàn giao công trình. Riêng dự án trung tâm y tế đã được tổ chức lựa chọn nhà thầu và hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công, dự toán; đang tổ chức thẩm định để sớm phê duyệt, khởi công dự án. Tổng kế hoạch vốn đã giao là 153 tỉ đồng. Lũy kế giải ngân đến hết tháng 4 là 1,442 tỉ đồng.

HỒ NHƯ

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/82/316438/day-nhanh-tien-do-cac-du-an-chuong-trinh-phuc-hoi-va-phat-trien-kinh-te.html