Đánh giá, nghiệm thu 'Điều lệ Công tác tham mưu tác chiến QĐND Việt Nam'

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Hội đồng chuyên ngành Ban Chỉ đạo 126 Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng tổ chức hội nghị đánh giá nghiệm thu tài liệu 'Điều lệ Công tác tham mưu tác chiến QĐND Việt Nam' do Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu biên soạn.

Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hồng Pha

Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Hồng Pha

Các thành viên Hội đồng khẳng định tài liệu “Điều lệ công tác tham mưu, tác chiến QĐND Việt Nam” có bố cục khoa học, logic, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất; các chương mục, điều khoản và các điểm được trình bày hợp lý, khoa học. Đây là một văn bản rất quan trọng thể hiện tính toàn diện, khái quát ngắn gọn, văn phong đảm bảo rõ ràng, dễ vận dụng vào thực tiễn huấn luyện, diễn tập, chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.

Tài liệu “Điều lệ công tác tham mưu, tác chiến QĐND Việt Nam” đã quán triệt đường lối quân sự của Đảng, tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh, kết hợp nghệ thuật quân sự truyền thống với khoa học quân sự hiện đại; các nội dung của Điều lệ đã quán triệt các chiến lược quốc phòng, chiến lược quân sự, chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng.

Đặc biệt, Điều lệ đã bám sát các văn bản, chỉ thị của Bộ Quốc phòng và hệ thống điều lệ tác chiến QĐND Việt Nam vừa được ban hành để bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện nội dung đáp ứng mục tiêu xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ và hiện đại. Nội dung Điều lệ phù hợp với điều kiện tác chiến mới của chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng yêu cầu các cá nhân, tập thể có liên quan tiếp tục phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm và trí tuệ, kinh nghiệm để đóng góp cho việc hoàn thiện tài liệu, Điều lệ công tác tham mưu tác chiến QĐND Việt Nam. Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng nhấn mạnh, kết quả biên soạn tài liệu sẽ trực tiếp phục vụ cho huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu của các đơn vị trong toàn quân; là cơ sở pháp lý để biên soạn các điều lệ ngành và biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học và các văn kiện quân sự trong các học viện, nhà trường, cơ quan, đơn vị.

Hồng Pha

Nguồn Biên Phòng: https://bienphong.com.vn/danh-gia-nghiem-thu-dieu-le-cong-tac-tham-muu-tac-chien-qdnd-viet-nam-post475888.html