Đánh bại Man Utd, Arsenal lấy lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Chiến thắng 1-0 trước Man Utd ở vòng 37 giúp Arsenal giành lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau vòng 37.

Man Utd đón tiếp Arsenal trong trận đấu muộn ở vòng 37 giải Ngoại hạng Anh. Không còn nhiều mục tiêu, Quỷ đỏ vẫn cho thấy quyết tâm, ít nhất là để ngăn cản Arsenal tiến đến ngôi vô địch. Trong 15 phút đầu tiên, Man Utd chơi tốt và có thời lượng kiểm soát bóng lên đến 67%. Nhưng khi thế trận đang có lợi thì Man Utd bất ngờ thủng lưới.

Phút 21, nhận đường chuyền của đồng đội, Kai Havertz thoát xuống và có pha căng ngang cho Leandro Trossard đệm bóng cận thành mở tỉ số trận đấu. Đây là tình huống Casemiro mắc lỗi vị trí giúp cho cầu thủ Arsenal phá bẫy việt vị thành công. Bất ngờ để thua, Man Utd lại mất thế trận vào tay đối thủ.

Trossard ghi bàn cho Arsenal

Trossard ghi bàn cho Arsenal

Thời gian còn lại của hiệp 1, cả Man Utd lẫn Arsenal liên tục phối hợp hỏng. Lối chơi của Man Utd xoay quanh Kobbie Mainoo nhưng tiền vệ này không đủ sắc sảo để tạo ra cơ hội cho đồng đội. Thiếu vắng Bruno Fernandes, đội chủ nhà tỏ ra bế tắc ở những pha bóng quyết định trước vòng cấm địa của Arsenal. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Man Utd không cho thấy điểm sáng nào trong cách triển khai bóng. Họ thậm chí còn lép vế trước Arsenal. Bên ngoài sân, HLV Erik ten Hag tỏ ra âu lo nhưng ông không còn phương án nhân sự nào khả dĩ. Phải đến khi Amad Diallo chấn thương, Antony mới được đưa vào sân. Nhưng, tiền vệ người Brazil đóng góp chủ yếu bằng sự nhiệt tình chứ không phải chất lượng chơi bóng.

Thời gian cuối trận, Arsenal lùi sâu về phần sân nhà nhằm bảo toàn tỉ số. Pháo thủ có một vài pha phản công nhưng hậu vệ Man Utd thi đấu tập trung.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối trong sự thất vọng của cổ động viên Man Utd. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và Arsenal giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Man Utd. Arsenal tạm hơn Man City 1 điểm và đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Kết quả: Man Utd 0-1 Arsenal

Ghi bàn:

Arsenal: Trossard (21')

Đội hình ra sân:

Man Utd: Onana, Dalot, Casemiro, Evans, Wan Bissaka, Mainoo, Amrabat, Diallo, McTominay, Garnacho, Hojlund.

Arsenal: David Raya, Tomiyasu, Gabriel, Saliba, White, Rice, Partey, Odegaard, Trossard, Havertz, Saka.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)

Nguồn Đồng Tháp: https://baodongthap.vn/bong-da/danh-bai-man-utd-arsenal-lay-lai-ngoi-dau-ngoai-hang-anh-122304.aspx