Dán phim bảo vệ ô tô, tốn bao nhiêu tiền?

Nhiều nơi giới thiệu dịch vụ dán phim bảo vệ PPF cho ô tô để chống trầy xước khi va quyệt, giúp lớp sơn ít bị xuống cấp hơn theo thời gian. Xin hỏi, dán loại phim này tốn bao nhiêu tiền?

Hỏi:

Do để ô tô ở hầm chung cư nhỏ nên tôi lái xe đôi khi bị va quệt, khiến ngoại thất có nhiều vết xước dăm. Tôi thấy nhiều nơi cung cấp dịch vụ dán phim bảo vệ PPF cho ô tô, xin hỏi cần lưu ý gì khi lựa chọn hạng mục này?

Bích Thanh (quận Long Biên, Hà Nội)

Ảnh minh họa.

Anh Trần Đức Bảo, Giám đốc Trung tâm chăm sóc xe hơi Đức Bảo Auto (365 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tư vấn:

Công dụng chính khi dán phim bảo vệ ô tô (PPF) là bảo vệ bề mặt sơn ngoại thất và các bề mặt bóng ở nội thất ô tô khỏi bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, phim cũng giúp lớp sơn bên ngoài ít bị xuống cấp hơn theo thời gian.

Tùy từng loại phim và mẫu xe mà chi phí dán PPF cho toàn bộ ngoại thất và nội thất xe dao động từ 15-100 triệu đồng. Loại phim đắt hơn sẽ có độ đàn hồi và độ bền tốt hơn, thành phần TPU nhiều hơn, độ bóng sáng và tính thẩm mỹ cao hơn. Độ bền mỗi lần dán PPF từ 3-7 năm tùy chất lượng phim.

Một chiếc ô tô dán PPF cả nội và ngoại thất có thời gian thi công trung bình khoảng 2 ngày. Nên lựa chọn những cơ sở uy tín, tay nghề thợ cao để tránh tình trạng lớp dán nhanh bị bong, tróc, cũng như bề mặt phim có những vết gấp gây mất thẩm mỹ. Một số bộ phận trên xe cần phải tháo rời để dán, nếu kỹ thuật kém có thể gây hỏng hóc trong quá trình tháo, lắp.

.

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/dan-phim-bao-ve-o-to-ton-bao-nhieu-tien-192240516232625463.htm