Đám cháy rộng trăm héc ta ở Trạm Tấu (Yên Bái) đã được dập tắt hoàn toàn

Vào ngày 5/3, tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ cháy rừng ở Túc Đán. Đến cuối ngày hôm qua 7/3, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Diện tích bị cháy khoảng 110 héc ta, chủ yếu là bãi chăn thả, cỏ lau lách.

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 5/3, trên đỉnh Tà Pu Sử, thuộc thôn Pá Khoang, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu (tiếp giáp với huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái và Mường La, tỉnh Sơn La) đã xảy ra vụ cháy rừng.

Ngay khi có thông tin, huyện Trạm Tấu đã huy động 200 người là cán bộ, nhân dân địa phương, lực lượng công an, quân đội, Ban Quản lý rừng phòng hộ và kiểm lâm chia làm 2 hướng để chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Hướng thứ nhất, gồm 150 người xuất phát từ thôn Pá Khoang tiếp cận đám cháy, chữa cháy để không cho cháy lan về hướng thôn Pá Khoang và thôn Làng Ninh, xã Túc Đán; hướng thứ 2, gồm 50 người xuất phát từ UBND xã Xà Hồ (Trạm Tấu) đến đỉnh Tà Chì Nhù để chữa cháy không cho lan rộng.

Người dân Trạm Tấu ngược núi tiếp cận đám cháy

Người dân Trạm Tấu ngược núi tiếp cận đám cháy

Sau nhiều nỗ lực của lực lượng chức năng và người dân, đến cuối ngày (7/3), đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, do khu vực bị cháy có độ dốc lớn, gió to, thảm thực vật khô nhiều… nên diện tích bị cháy gần 110 héc ta. Trong đó, có hơn 15 héc ta diện tích rừng phòng hộ và rừng tự nhiên; diện tích còn lại là bãi chăn thả, cỏ, lau lách.

Khu vực rừng bị cháy

Khu vực rừng bị cháy

Nguyên nhân vụ cháy và mức độ thiệt hại đang được cơ quan chức năng xác định, làm rõ.

Như vậy, trong gần 1 tháng qua, tỉnh Yên Bái đã ghi nhận ít nhất 5 vụ cháy rừng ở khu vực phía Tây của tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do thời tiết khô hanh kéo dài, cộng với đang mùa làm nương rẫy của bà con, bất cẩn khi dùng lửa dẫn đến cháy rừng.

Thừa Xuân/VOV-Tây Bắc

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/dam-chay-rong-tram-hec-ta-o-tram-tau-yen-bai-da-duoc-dap-tat-hoan-toan-post1081429.vov