Đảm bảo an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình

Hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Sở Xây dựng vừa có văn bản đề nghị các chủ đầu tư, đơn vị tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong thi công xây dựng công trình.

Theo đó, các địa phương, đơn vị tổ chức phát động phong trào thi đua đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong thi công xây dựng công trình; tăng cường tập huấn, bồi dưỡng về ATVSLĐ cho bộ phận quản lý, giám sát và người lao động; tổ chức hội nghị, hội thảo, đối thoại về ATVSLĐ và các hoạt động phù hợp với đặc điểm, điều kiện tại cơ quan, đơn vị.

Đơn vị quản lý hướng dẫn người lao động nhận diện các yếu tố nguy hiểm có thể xảy ra tai nạn và các biện pháp phòng ngừa tai nạn tại nơi làm việc và trên công trường xây dựng. Cơ quan chức năng tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành về công tác ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong thi công xây dựng công trình; xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật hoặc đình chỉ thi công xây dựng nếu phát hiện công trình có nguy cơ xảy ra sự cố, tai nạn cho người lao động hoặc cộng đồng.

HUY PHẠM

Nguồn Phú Yên: https://baophuyen.vn/82/316203/dam-bao-an-toan-lao-dong-trong-thi-cong-xay-dung-cong-trinh.html