Đại tướng Lương Cường tiếp xúc cử tri huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Thực hiện Chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 4-5, tại huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã tiếp xúc cử tri tại huyện Quan Sơn.

Cùng dự hội nghị có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, huyện Quan Sơn và đông đảo cử tri trong huyện.

Tại hội nghị, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo kết quả công tác của đoàn thời gian qua và chương trình làm việc tại kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Đại tướng Lương Cường với cán bộ, nhân dân huyện Quan Sơn, Thanh Hóa.

Đại tướng Lương Cường với cư tri huyện Quan Sơn, Thanh Hóa.

Sau khi nghe báo cáo của đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, các đại biểu cử tri huyện Quan Sơn đã phát biểu, đóng góp, kiến nghị nhiều ý kiến liên quan đến các chế độ, chính sách về: An sinh xã hội đối với khu vực miền núi; công tác đền bù, giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất; các vấn đề về chế độ, chính sách giáo dục, đào tạo đối với vùng dân tộc, miền núi. Một số cử tri kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đường giao thông nông thôn khu vực miền núi, thủy lợi và nước sinh hoạt, văn hóa-xã hội, chính sách hỗ trợ sản xuất, đầu tư xây dựng, tài nguyên môi trường. Một số đại biểu có ý kiến về sử dụng trụ sở hành chính dôi dư sau sắp xếp; chính sách đối với lực lượng công an bán chuyên trách; chính sách với người có công với cách mạng...

Đại tướng Lương Cường và các đại biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 5, tỉnh Thanh Hóa, Đại tướng Lương Cường trân trọng cảm ơn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức cho các đại biểu Quốc hội được tiếp xúc với cử tri huyện Quan Sơn. Trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và tâm huyết của các đại biểu đại diện cho cử tri các xã, thị trấn của huyện trong hội nghị.

Đại tướng Lương Cường và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa chủ trì hội nghị.

Đại tướng Lương Cường thông báo tới các cử tri huyện Quan Sơn về tình hình thế giới, khu vực tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Đại tướng Lương Cường nhấn mạnh, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước duy trì xu hướng tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho thời gian tới. Công tác bảo đảm an sinh xã hội và hoạt động đền ơn đáp nghĩa được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm, thực hiện kịp thời. Các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và cấp ủy, chính quyền các cấp.

Cử tri huyện Quan Sơn kiến nghị một nội dung với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quan Sơn đã đạt được trong những tháng đầu năm 2024. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn tác động, chi phối, song dưới sự lãnh đạo kịp thời, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân các dân tộc trong toàn huyện, tình hình kinh tế - xã hội của huyện được duy trì ổn định, thu ngân sách nhà nước vượt dự toán tỉnh giao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; bộ mặt nông thôn miền núi có nhiều khởi sắc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp thu, giải trình các nội dung cử tri huyện Quan Sơn quan tâm.

Công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, các dự án về giao thông, hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn huyện, đặc biệt là tuyến giao thông các xã biên giới được quan tâm thực hiện. Các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục có chuyển biến tích cực, cải thiện về chất lượng, đã giảm mạnh các điểm trường lẻ, lớp ghép; khơi dậy phong trào học tập để thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu trong nhân dân. Chính sách, an sinh xã hội được thực hiện đảm bảo, kịp thời. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh; quốc phòng, an ninh trên địa bàn được giữ vững, an ninh biên giới được đảm bảo, hoạt động đối ngoại được tăng cường.

Đại tướng Lương Cường phát biểu tại hội nghị.

Đại tướng Lương Cường đánh giá cao các ý kiến phát biểu của cử tri đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh. Ý kiến các cử tri thể hiện sự tin tưởng, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Các ý kiến phát biểu của cử tri đóng góp nhiều nội dung rất sâu sắc, tâm huyết, thể hiện trách nhiệm đối với các vấn đề của đất nước, tỉnh Thanh Hóa, của huyện Quan Sơn và của cơ sở. Thay mặt các đại biểu Quốc hội, Đại tướng Lương Cường hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các cử tri huyện Quan Sơn. Những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương đã được đại diện lãnh đạo địa phương trao đổi, làm rõ. Những vấn đề chưa được giải đáp, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa sẽ có trách nhiệm chuyển đến Quốc hội, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xem xét một cách thấu đáo và thông tin đến cử tri trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Quan Sơn.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo huyện Quan Sơn.

Cũng tại hội nghị tiếp xúc cử tri, Đại tướng Lương Cường thông tin đến cử tri huyện Quan Sơn về tình hình thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2023, những tháng đầu năm 2024; công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ... Đại tướng Lương Cường khẳng định, trong bất luận hoàn cảnh nào, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tướng Lương Cường và các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Nhân dịp này, Đại tướng Lương Cường trao 100 suất quà của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng các gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quan Sơn. Ngoài ra, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà tặng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về nhà ở trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Tin, ảnh: MINH MẠNH

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/dai-tuong-luong-cuong-tiep-xuc-cu-tri-huyen-quan-son-tinh-thanh-hoa-775477