Đại tướng Lương Cường tiếp xúc cử tri huyện miền núi ở Thanh Hóa

Sáng 4/5, Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, cùng đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Quan Sơn trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Cao Mạnh Linh - Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Quan Sơn gửi tới Quốc hội khóa XV.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Quan Sơn phản ánh đến ĐBQH những vấn đề phát sinh từ thực tiễn cuộc sống và đề nghị ĐBQH có ý kiến với các bộ, ngành đầu tư nâng cấp tuyến đường tuần tra cơ động kết hợp kinh tế - xã hội từ km 42-QL.217 đi mốc biên giới H5 nhằm phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh khu vực biên giới...

Cử tri và nhân dân xã Sơn Điện đề nghị Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng cây cầu cứng bắc qua sông Luồng với chiều dài khoảng 1km, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con di dân đi sang bên phía bắc sông Luồng ổn định dân cư và phát triển kinh tế - xã hội cho 5 bản: Tân Sơn, Nhài, Na Nghịu, Na Lộc và Ngàm thuộc xã Sơn Điện.

Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu 4, cùng các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri huyện Quan Sơn.

Bên cạnh đó, cử tri huyện Quan Sơn kiến nghị ĐBQH đề nghị Chính phủ sớm ban hành chính sách tiền lương mới theo hướng thu hút nhân lực cho vùng miền núi cao; sửa đổi Nghị định 116/2016/NĐ-CP theo hướng mở rộng hơn điều kiện học sinh là đối tượng được hưởng chế độ bán trú, từ đó giúp duy trì mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú hoặc mô hình trường phổ thông có học sinh bán trú; tạo điều kiện để giáo viên và học sinh ở các trường này yên tâm công tác và học tập, giúp nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trong đó có huyện Quan Sơn.

Ngoài ra, cử tri huyện Quan Sơn cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm cấp kinh phí để huyện xây mới công trình đài tưởng niệm liệt sĩ cấp huyện; ĐBQH tỉnh có ý kiến đến Quốc hội và các bộ có liên quan xem xét điều chuyển nguyên trạng tài sản công là cơ sở nhà, đất của trụ sở công an huyện Quan Sơn (vị trí cũ) về địa phương quản lý, sử dụng cho đúng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đại tướng Lương Cường phát biểu với cử tri huyện Quan Sơn.

Phát biểu với cử tri huyện Quan Sơn, Đại tướng Lương Cường thông báo tới các cử tri về tình hình thế giới, khu vực tác động sâu sắc đến chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhấn mạnh, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước duy trì xu hướng tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho thời gian tới...

Đại tướng Lương Cường đánh giá cao những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quan Sơn đã đạt được trong những tháng đầu năm 2024. Thay mặt các ĐBQH, Đại tướng Lương Cường hoan nghênh và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các cử tri huyện Quan Sơn. Những vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương đã được đại diện lãnh đạo địa phương trao đổi, làm rõ. Những vấn đề chưa được giải đáp, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa sẽ có trách nhiệm chuyển đến Quốc hội, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để xem xét một cách thấu đáo và thông tin đến cử tri trong thời gian sớm nhất.

Đại tướng Lương Cường và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và cử tri huyện Quan Sơn.

Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng đã tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội hỗ trợ xây dựng 100 căn nhà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt về nhà ở trên địa bàn huyện Quan Sơn.

Hoàng Lam

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/dai-tuong-luong-cuong-tiep-xuc-cu-tri-huyen-mien-nui-o-thanh-hoa-post1634326.tpo