Đại sứ quán Sri Lanka sẵn sàng cung cấp visa cho du khách Việt 24/24h

Ngày 4/4, Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam đã tổ chức Ngày Thông tin về Du lịch Sri Lanka. Sự kiện đặc biệt này cung cấp những thông tin thú vị về 'hòn ngọc Ấn Độ Dương' đồng thời chia sẻ triển vọng phát triển du lịch Sri Lanka tới bạn bè trong nước.

Tham dự chương trình có Đại sứ chỉ định Sri Lanka tại Việt Nam – Giáo sư A. Saj U. Mendis, đại diện của Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, đại diện Hiệp hội lữ hành Việt Nam(VISTA) cùng đại diện các công ty du lịch Sri Lanka, doanh nghiệp du lịch và báo chí Việt Nam.

Khai mạc sự kiện, Ngài đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam cùng các bên tham dự thực hiện nghi thức thắp đèn dầu truyền thống của người Sri Lanka. Các địa điểm du lịch hấp dẫn, các trải nghiệm tham quan, giải trí lần lượt được giới thiệu tới khách tham dự.

Với cảnh đẹp hoang sơ cùng nền văn hóa giàu bản sắc, Sri Lanka thực sự là một kỳ quan của những điều kỳ diệu được gói gọn trong một hòn đảo nhỏ. Nơi đây đã được công nhận là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách toàn thế giới. Sri Lanka tuy nhỏ bé lại chứa đựng đến 8 di sản văn hóa và thiên nhiên tầm cỡ và được UNESCO công nhận. Đồng thời, đây cũng là một trong những quốc gia đa dạng sinh học nhỏ nhất tại châu Á, được liệt kê vào trong danh sách bảo tồn quốc tế. Điểm đến này phù hợp cho những người ưa khám phá, trải nghiệm những điều mới mẻ.

Giáo sư A.Saj U.Mendis - Đại sứ chỉ định Sri Lanka tại Việt Nam.

Giáo sư A.Saj U.Mendis - Đại sứ chỉ định Sri Lanka tại Việt Nam.

Giáo sư A.Saj U.Mendis - Đại sứ chỉ định Sri Lanka tại Việt Nam nói rằng đa số người Việt thích đi du lịch để ngắm cảnh, trải nghiệm văn hóa và du lịch tâm linh. "Khi bạn đến thăm vương quốc cổ đại Anuradhapura và Polonnaruwa, bạn sẽ nhìn thấy những công trình được xây dựng vào thời kỳ cổ đại, ngắm nhìn đại dương rộng lớn như bể chứa nước để tưới tiêu, những tác phẩm chạm khắc và công trình tuyệt vời bằng đá. Sri Lanka có 6 di sản khảo cổ được UNESCO công nhận, có niên đại 3000 năm, bao gồm đền Răng Xá Lợi, đền hang Dambulla, Sigiriya, các di tích và đền thờ cổ ở Anuradhapura và Polonnaruwa, và Pháo đài Galle.” Đối với giáo sư, Sri Lanka là một vùng đất kỳ diệu cần được khám phá, một hòn ngọc quý đáng được chú ý.

Theo bà Prasadi Boomawalage - Bí thư thứ hai về thương mại của Đại sứ quán Sri Lanka, Sri Lanka và Việt Nam có tiềm năng du lịch rất lớn. Tuy nhiên, trong năm 2018 chỉ có khoảng 3 nghìn khách Việt Nam đến Sri Lanka, trong khi đến 14 nghìn khách Sri Lanka chọn Việt Nam là điểm đến du lịch.

Bà Trần Thị Phương Nhung, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Bà Trần Thị Phương Nhung, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng Cục Du lịch Việt Nam.

Bà Trần Thị Phương Nhung, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng Cục Du lịch Việt Nam cũng chia sẻ, trước đại dịch COVID-19, trao đổi khách giữa hai nước là gần 18.000 lượt, trong đó khách du lịch Việt Nam sang Sri Lanka đạt gần 3.000 lượt, du khách Sri Lanka sang Việt Nam đạt gần 15.000 lượt (năm 2019). Những con số này còn khiêm tốn so với tiềm năng du lịch thực sự tồn tại giữa 2 nước.

Ảnh: Amazing

Ảnh: Amazing

Bà Kishani Wickramasinghe – Tham tán thương mại Du lịch Sri Lanka tại Việt Nam khẳng định: “Sri Lanka phù hợp để cho du khách Việt Nam tham quan vào mọi thời điểm trong năm. Không chỉ có nhiều thời tiết dễ chịu quanh năm, thiên nhiên tươi đẹp mà các sự kiện giải trí ở Sri Lanka đều đa dạng sắc màu và thú vị cho du khách.”

Sự kiện “Ngày thông tin về Du lịch Sri Lanka” nằm trong khuôn khổ đẩy mạnh việc hợp tác, xúc tiến quảng bá du lịch Sri Lanka với Việt Nam để tăng lượng khách du lịch hai chiều. Thiên nhiên, văn hóa, Phật giáo, di sản, ẩm thực… ở nơi đây đều được quảng bá kĩ lưỡng, để minh chứng rằng Sri Lanka là một điểm đến du lịch đầy hấp dẫn./.

Lan Anh-Huệ Hương/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/dai-su-quan-sri-lanka-san-sang-cung-cap-visa-cho-du-khach-viet-2424h-post1011869.vov