Đại học Griffith, Australia công bố chức danh Giáo sư cho Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

SKĐS - Sáng 4/3, tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã tổ chức lễ công bố chức danh Giáo sư của Đại học Griffith, Australia cho PGS. TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Dự lễ công bố có sự hiện diện của lãnh đạo một số Cục/Vụ của Bộ Y tế; lãnh đạo một số trường đào tạo y khoa; đại diện trường Đại học Griffith, Australia và đông đảo cán bộ, nhân viên Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Tại buổi lễ, đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia đã khái quát quá trình công tác, cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu của Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia Trần Thanh Dương. Đồng thời, các đại biểu nghe TS. Phùng Ngọc Hải – Giám đốc đào tạo chương trình Cao đẳng Y tế công cộng, Giảng viên cao cấp dịch tễ học, phương pháp nghiên cứu và sức khỏe toàn cầu, School of Medicine and Dentistry – Faculty of Health – Đại học Griffith trao đổi về các tiêu chí công bố chức danh Giáo sư cho Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Giáo sư Faruk Ahmed và TS Phùng Ngọc Hải - Trường Đại học Griffith trao công bố chức danh Giáo sư cho PGS.TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Giáo sư Faruk Ahmed và TS Phùng Ngọc Hải - Trường Đại học Griffith trao công bố chức danh Giáo sư cho PGS.TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Theo đó, các tiêu chí công bố chức danh Giáo sư được quy định rất rõ ràng, theo từng lớp tiêu chí và quy trình đánh giá tại Griffith là khắt khe và kỹ lưỡng. Việc công bố chức danh Giáo sư của trường được thực hiện khách quan với mục tiêu đóng góp cho sự phát triển của trường, sinh viên của trường và của cá nhân Giáo sư Trần Thanh Dương.

Chia sẻ tại buổi lễ, GS. Trần Thanh Dương cho biết, lễ ký hết hợp tác giữa Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Trường Đại học Griffith đã "nâng tầm hợp tác" giữa hai bên.

Giáo sư Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát biểu.

Giáo sư Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát biểu.

Nhân dịp được công nhận chức danh Giáo sư của Đại học Griffith, Australia, GS. Trần Thanh Dương xúc động cảm ơn sự ghi nhận của trường Đại học Griffith đối với ông.GS. Trần Thanh Dương cảm thấy vinh dự khi được mời tham gia vào những chương trình giảng dạy của nhà trường.

"Đây cũng là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm của cá nhân tôi đối với công tác nghiên cứu, giảng dạy và đẩy mạnh hợp tác giữa hai đơn vị và cũng là động lực để tôi nỗ lực cống hiến", GS. Trần Thanh Dương nói.

Trước đó, ngày 3/10/2022, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ký Quyết định số 2689 /QĐ-BYT điều động, bổ nhiệm ông Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương giữ chức vụ Viện trưởng Viện Dinh dưỡng.

Những thói quen sau khi ăn cơm tàn phá dạ dày nên từ bỏ |SKĐS

Lê Bảo

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/dai-hoc-griffith-australia-cong-bo-chuc-danh-giao-su-cho-vien-truong-vien-dinh-duong-quoc-gia-16924030411295804.htm