Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm công nhân bị tai nạn do sạt lở đất

Sáng 8/5, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 4 công nhân bị thương trong vụ tai nạn do sạt lở đất khi thi công dự án đường điện 500KV vào chiều 6/5, trên địa bàn phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Minh Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh (áo xanh) thăm hỏi công nhân lao động.

Ông Nguyễn Minh Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh (áo xanh) thăm hỏi công nhân lao động.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và các cán bộ LĐLĐ tỉnh.

Trực tiếp thăm hỏi công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, ông Nguyễn Minh Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ, động viên các công nhân sớm ổn định tinh thần, hồi phục sức khỏe.

Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao 4 suất quà (mỗi suất 3 triệu đồng) cho các công nhân bị thương đang điều trị. Trước đó, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi công nhân bị thương số tiền 2 triệu đồng. Hiện sức khỏe các công nhân bị thương đã ổn định, từng bước phục hồi.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 6/5, một tổ thợ đang thi công phần móng cột số 28, đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn phường Kỳ Liên thì trời đổ mưa lớn.Những người này đã vào lán trại gần đó để trú mưa thì bất ngờ đất đá từ bên trên sạt lở vùi lấp lán trại.Thời điểm xảy ra sạt lở đất, có 18 công nhân ở bên trong lán trại. Một số công nhân đã kịp bỏ chạy ra ngoài an toàn, 8 công nhân còn lại bị vùi lấp.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các ngành chức năng đã huy động lực lượng đến hiện trường để ứng cứu. Tuy nhiên, có 3 công nhân đã tử vong, 4 người bị thương lập tức được đưa đến bệnh viện, những người còn lại bị thương nhẹ.

Mai Liễu

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/dai-dien-tong-lien-doan-lao-dong-viet-nam-tham-cong-nhan-bi-tai-nan-do-sat-lo-dat-170311.html