Đà Nẵng trao chứng nhận 25 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Ngày 6/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Công bố, trao chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2023 và triển khai Chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trao chứng nhận OCOP cho các chủ thể.

Năm 2023 có thể đánh giá là năm có nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao hiệu quả của Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Theo đó, có 48 sản phẩm tham gia, gồm 36 sản phẩm mới, đánh giá phân hạng lại 12 sản phẩm.

Tại hội nghị, Ban tổ chức công bố và trao chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao năm 2023 cho 25 sản phẩm của 15 chủ thể và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao đạt từ 90 điểm trở lên tham gia đánh giá, phân hạng cấp Trung ương.

Các sản phẩm đa dạng ở nhiều lĩnh vực như: thực phẩm (khô bò Kinbe, tép lắc bơ); thủ công mỹ nghệ (ghế mây bập bênh trẻ em, đồng hồ mây, bộ hút trầm); dược liệu (kem đánh răng thảo dược, nến thơm); đồ uống (nước uống Ion kèm).

Đặc biệt, Đà Nẵng có sản phẩm OCOP nông nghiệp kết hợp du lịch đầu tiên đạt 4 sao là Khu du lịch sinh thái kết hợp phát triển nông nghiệp Banarita Glamping Farm.

Banarita Farm là sản phẩm OCOP nông nghiệp kết hợp du lịch đầu tiên của Đà Nẵng.

Công ty CP Công nghệ Davifood Việt Nam có 2 sản phẩm đạt OCOP 4 sao là Khô bò Kinbe và Tép lắc bơ. Là đơn vị khởi nghiệp mới và lựa chọn nguyên liệu của Đà Nẵng để tạo ra sản phẩm, hiện Davifood đang cung ứng ra thị trường 7 mặt hàng khác nhau như: khô bò, bánh tráng, tép lắc bơ...

Chị Trần Thị Việt Liên, đại diện Davifood chia sẻ: Chúng tôi đã mong chờ để có được chứng nhận này, bởi sản phẩm của mình được công nhận sẽ góp phần tạo được sự khẳng định cũng như tin tưởng hơn với khách hàng. Đơn vị sẽ nỗ lực hơn để những dòng sản phẩm khác cũng tiếp tục được tham gia đánh giá phân hạng OCOP cũng như tạo ra những mặt hàng mới thu hút thị trường".

Tính đến cuối năm 2023, Đà Nẵng có 98 sản phẩm OCOP, với 54 sản phẩm 3 sao, 43 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Các sản phẩm OCOP đã có sự đa dạng về nhóm sản phẩm và mẫu mã, chất lượng có sự cải thiện đáng kể và nhiều sản phẩm OCOP phát triển, vươn ra các thị trường quốc tế.

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng cũng triển khai một số nội dung của chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị quyết số 88/2023/NQ-HĐND ngày 14/12/2023 của Hội đồng nhân dân thành phố.

Đây là chính sách khá toàn diện trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn thành phố, trong đó đã có sự điều chỉnh, sửa đổi bổ sung về nội dung, quy mô, điều kiện hỗ trợ và đặc biệt là trình tự, thủ tục hồ sơ tiếp nhận chính sách theo hướng tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân tiếp cận và thụ hưởng chính sách hỗ trợ của thành phố.

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/da-nang-trao-chung-nhan-25-san-pham-ocop-dat-4-sao-post808090.html