Đã khắc phục công trình xuống cấp do Công ty Công Minh thực hiện

Cơ quan chức năng huyện Krông Nô (Đắk Nông) đã chỉ đạo khắc phục tình trạng xuống cấp tại hoa viên Đắk Mâm do Công ty TNHH Cây xanh Công Minh (Công ty Công Minh) thực hiện.

Ngày 15/5, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Sơn, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Krông Nô (chủ đầu tư) cho biết, sau phản ánh của VietNamNet về tình trạng xuống cấp tại hoa viên trung tâm thị trấn Đắk Mâm do Công ty Công Minh thi công, đơn vị đã chỉ đạo sửa chữa, khắc phục.

Rác ở các đài phun nước đã được dọn sạch sẽ. Ảnh: Hải Dương

Rác ở các đài phun nước đã được dọn sạch sẽ. Ảnh: Hải Dương

Theo ông Sơn, tới thời điểm này, các trụ hàng rào bị hư hỏng đã được dựng lên và sơn lại cẩn thận, rác trong các đài thác nước đã được dọn dẹp sạch sẽ. Riêng các vết nứt ở khu vực làm bằng bê tông đơn vị đang cho triển khai khắc phục một cách triệt để.

"Công trình được xây dựng từ nhiều năm trước nên chuyện xuống cấp là có, đối với phần rác là do một số người dân ý thức chưa được tốt. Chúng tôi đã chỉ đạo địa phương, đơn vị quản lý phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra để hoa viên này phải xanh sạch đẹp, tránh tình trạng như vừa qua", ông Lê Sơn nói.

Các trụ hàng rào bị hư hỏng đã được dựng lên và sơn lại cẩn thận. Ảnh: Hải Dương

Các trụ hàng rào bị hư hỏng đã được dựng lên và sơn lại cẩn thận. Ảnh: Hải Dương

Trước đó, vào ngày 9/5, ghi nhận tại hoa viên Đắk Mâm cho thấy một số khu vực sân làm bằng bê tông xuất hiện nhiều vết nứt lớn chạy dài. Khu vực vỉa hè cỏ dại mọc um tùm, trụ hàng rào bằng sắt bị gãy đổ nằm la liệt.

Riêng khu đài phun nước có rất nhiều rác bị vứt xuống bốc mùi, mất mĩ quan. Tình trạng này diễn ra từ lâu nhưng không có ai dọn dẹp.

Anh Thái Văn Trung, nhân viên Công ty Công Minh (người phụ trách hoa viên Đắk Mâm), cho biết tình trạng xuống cấp, nứt nẻ tại hoa viên này có từ lâu và đã báo cho quản lý khu vực để thông tin cho công ty.

Mới đây, Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu nhiều tỉnh, thành báo cáo về các dự án do Công ty Công Minh thực hiện, trong đó có tỉnh Đắk Nông.

Tại tỉnh Đắk Nông, Công ty Công Minh đã liên danh và độc lập thực hiện 4 gói thầu trị giá gần 20 tỷ đồng. Trong đó có công trình hoa viên trung tâm thị trấn Đắk Mâm (huyện Krông Nô) trúng thầu độc lập với giá trị hơn 8 tỷ đồng.

Hải Dương

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/da-khac-phuc-cong-trinh-xuong-cap-do-cong-ty-cong-minh-thuc-hien-2280514.html