Đã có gần 500 người nhập viện liên quan vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mỳ ở Đồng Nai

Đoàn công tác của Bộ Y tế ngày 3-5 đã có mặt tại tỉnh Đồng Nai để làm việc về vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mỳ, số liệu cập nhật đến chiều 3-5 là gần 500 người nhập viện…

Đoàn công tác Bộ Y tế thăm các bệnh nhân vụ ngộ độc đang điều trị ở Đồng Nai (Ảnh: VTV)

Thông tin từ Bộ Y tế chiều 3-5 cho biết, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ do ông Nguyễn Hùng Long - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) làm Trưởng đoàn đã tới Đồng Nai, làm việc với cơ quan chức năng tỉnh này liên quan vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mỳ tại TP Long Khánh.

Báo cáo từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đến sáng nay, tổng số bệnh nhân liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm phải vào viện đã tăng lên 481 người, trong đó có 7 ca đang điều trị hồi sức tích cực và 02 bệnh nhi đang được lọc máu.

Các bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì từ cơ sở bánh mì Cô Băng. Trong ngày 30-4, Tiệm bánh mì Cô Băng (thành phố Long Khánh) bán bánh mì thịt, pate tự làm, phục vụ khoảng 1.000 ổ bánh mì thịt; từ 6h đến 8h sáng ngày 1-5 bán thêm khoảng 500 ổ bánh mì thịt.

Qua kiểm tra, tiệm bánh mì này không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Lực lượng chức năng đã yêu cầu cơ sở tiếp tục tạm ngưng hoạt động kinh doanh cho đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền và được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP…

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hùng Long đề nghị ngành y tế Đồng Nai tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho các bệnh nhân. Đồng thời, các ngành chức năng của Đồng Nai cần chú ý hơn đến việc kiểm soát các cơ sở buôn bán thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, tránh lặp lại các vụ việc tương tự.

Cũng liên quan vụ việc này, chiều 3-5, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Đồng Nai tiếp tục tập trung, huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bệnh.

Đặc biệt, theo dõi chặt chẽ người bệnh nặng và có nguy cơ tăng nặng; phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Thống Nhất và các Bệnh viện Nhi đồng tuyến trên trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth nếu cần thiết.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/da-co-gan-500-nguoi-nhap-vien-lien-quan-vu-ngo-doc-nghi-do-an-banh-my-o-dong-nai-post575191.antd