Cựu Vua phá lưới V.League bất ngờ chuyển sang đá phủi

Tiền đạo Claudecir Junior – Vua phá lưới V.League 2017 bất ngờ có tên trong đội hình CLB OCB Ân Phú – một đội bóng phong trào ở Đắk Lắk

Trong lễ xuất quân tham dự một giải đấu sân 7 tại Đắk Lắk, CLB OCB Ân Phú đã công bố bản hợp đồng “bom tấn” với ngoại binh Claudecir Junior. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đây không phải là cái tên quá xa lạ khi anh từng giành danh hiệu Vua phá lưới V.League 2017 trong màu áo QNK Quảng Nam.

Claudir Junior (tên đầy đủ là Claudir Marini Junior) sinh ngày 6/8/1992 tại Campo Grande, Brazil. Trước khi tới Việt Nam, tiền đạo này từng đá tại Indonesia. Song thành tích ghi bàn của anh cũng không mấy ấn tượng.

Tại V.League 2016, tức mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Việt Nam, chân sút người Brazil đã ghi 12 bàn thắng. Một mùa sau, thành tích đó tiếp tục được anh lặp lại, nhưng lần này, niềm vui được nhân lên gấp bội với Claudecir khi CLB Quảng Nam của anh lần đầu vô địch V.League. Cá nhân Claudecir sau đó nhận luôn giải Ngoại binh xuất sắc nhất mùa.

Sau hai năm rực sáng cùng đội bóng đất Quảng, những tưởng Claudecir tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng này ở các mùa giải tiếp theo, nhưng mọi chuyện đã không diễn ra như đúng những gì mà tiền đạo sinh năm 1989 kỳ vọng. Những lùm xùm liên quan đến hợp đồng giữa anh và CLB Quảng Nam đã khiến hai mùa giải sau đó của Claudecir gặp nhiều gián đoạn.

Phong độ của anh cũng từ đó cũng đã ít nhiều bị ảnh hưởng. Anh lần lượt đầu quân cho Hải Phòng, Than Quảng Ninh và HL Hà Tĩnh nhưng đều bị thanh lý bởi không đáp ứng được chuyên môn. Ở mùa giải năm ngoái, Claudecir Junior khoác áo SHB Đà Nẵng tại giai đoạn lượt về V.League 2022.

Ngoài Claudecir, một vài cái tên từng thi đấu ở V.League như Pape Omar, Huỳnh Kesley hay Epanssi cũng đã chuyển sang sân chơi phong trào trong thời gian gần đây. Một vài cựu tuyển thủ như Phạm Văn Tiến, Tuấn Mạnh cũng chọn thử sức ở sân chơi này khi phong độ đã qua thời kỳ đỉnh cao.

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/cuu-vua-pha-luoi-v-league-bat-ngo-chuyen-sang-da-phui-a615013.html