Cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc: Sang Mỹ sống 11 năm, ngoài 40 vẫn xinh đẹp, muốn về hát nhưng chưa được

'Tôi vẫn mong một ngày nào đó được trở lại hát cùng nhóm Mắt Ngọc cho vui' – Duy Uyên chia sẻ.

Mới đây, chương trình Nhà có khách đã lên sóng với sự xuất hiện của ca sĩ Duy Uyên, cựu thành viên nhóm Mắt Ngọc đình đám một thời.

Được biết, sau khi rời Mắt Ngọc, Duy Uyên đã sang Mỹ định cư cùng chồng con và sống hạnh phúc suốt 11 năm qua. Ở tuổi ngoài 40, cô vẫn giữ nhân sắc xinh đẹp, trẻ trung. Nữ ca sĩ chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình:

Ca sĩ Duy Uyên

Ca sĩ Duy Uyên

"Hồi xưa tôi tuổi teen hồn nhiên, giờ tôi làm mẹ hơi cực nhưng vẫn giữ cho mình tình yêu nghệ thuật. Dù chưa biết khi nào sẽ trở lại sân khấu nhưng lòng yêu ca hát vẫn âm ỉ cháy trong tôi. Tôi vẫn mong một ngày nào đó được trở lại hát cùng nhóm Mắt Ngọc cho vui.

Nhưng đó là tương lai xa xôi còn hiện tại tôi chưa quay lại được vì hai con vẫn còn nhỏ".

Tiếp đó, Duy Uyên tâm sự về con đường vào nghề của cô: "Nhóm Mắt Ngọc ngày đó có tôi, Thúy Nga, Thanh Ngọc nhưng sau đó Thanh Ngọc tách ra, còn tôi, Thúy Nga và thêm Hoàng Oanh. Thanh Ngọc là người rời nhóm trước. Tính ra nhóm Mắt Ngọc cũng tồn tại được mười mấy hai chục năm.

Tới bây giờ, nhóm Mắt Ngọc vẫn còn tồn tại chứ chưa tan rã. Nhóm thành lập từ khi tôi mới 16 tuổi tới tận bây giờ là khoảng thời gian rất dài.

Nhưng từ 8 tuổi tôi đã đi sinh hoạt nghệ thuật, ca hát, lên sân khấu diễn, đóng phim, đóng MV, tính ra là hai mấy năm.

Tôi đến với nghệ thuật như một cái duyên. Lúc đó tôi mới 8 tuổi, không biết gì hết. Bố mẹ thấy tôi gầy quá nên cho tôi học thể dục nhịp điệu ở Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố cho ăn nhiều hơn.

Trong lúc đang học thể dục nhịp điệu, tôi thấy các bạn phòng bên đang luyện thanh, có tiếng đàn, tiếng hát hay quá nên ghé qua hỏi han, lân la qua chơi. Tới một ngày, tôi thấy lớp đó đăng thông báo thi tuyển vào Đội ca.

Tôi không biết gì về ca nhạc, cứ lén mẹ vào thi đại. Cô giáo thấy tôi nhiệt tình quá nên cho đậu. Vào Đội ca, tôi được tập hát, luyện thanh để hát đúng nhịp, cao độ. Sau đó, các thầy cô tập hợp mấy đứa cùng tuổi nhau để hát ca nhạc thiếu nhi rồi sau đó lập thành nhóm nhạc.

Cha mẹ tôi có một mình tôi thôi nên ba tôi rất khó, nói rằng nếu tôi muốn đi hát thì phải học hành đàng hoàng, không cho bỏ ngang việc học. Lúc đầu, tôi chỉ đi sinh hoạt ca hát thôi nên lịch trình cũng nhẹ nhàng.

Tới khi tôi chuẩn bị vào cấp 3, nhóm Mắt Ngọc thành lập nên tôi phải tập luyện rất căng, đi diễn đêm, diễn rất nhiều.

Tôi phải nghĩ ra cách là tranh thủ lúc ngồi trên xe di chuyển các tỉnh, các điểm diễn để học bài luôn. Sáng về tôi tắm rửa, thay bộ áo dài vào rồi tới trường đi học luôn.

Tôi cứ như thế suốt 3 năm học cấp ba rồi tiếp tục lên 4 năm đại học, vừa học vừa đi hát".

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cuu-thanh-vien-nhom-mat-ngoc-sang-my-song-11-nam-ngoai-40-van-xinh-dep-muon-ve-hat-nhung-chua-duoc-172240520162418482.htm