Cúp VTV9-Bình Điền 2024: Thắng trọn vẹn 2 trận, PFU Blue Cats cầm chắc vé vào bán kết

Đội bóng nữ PFU Blue Cats tiếp tục có chiến thắng ở lượt trận tiếp theo và trở thành đội đầu tiên gần như sớm nắm chắc tấm vé vào bán kết.

Hàng chắn của Hóa chất Đức Giang lào cai đã không khắc chế được các tay đập tới từ Nhật Bản. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hàng chắn của Hóa chất Đức Giang lào cai đã không khắc chế được các tay đập tới từ Nhật Bản. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận thứ 2 của mình trong Bảng A trong chiều tối 12-5 tại Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền, các cầu thủ PFU Blue Cats phải đọ sức với Hóa chất Đức Giang lào cai. Đây là trận đấu quan trọng cho cả 2 bởi HLV Futoshi (PFU Blue Cats) và HLV Phạm Văn Long (Hóa chất Đức Giang lào cai) đã có chiến thắng đầu tay trước đó nên rất muốn giành thêm thắng lợi để đảm bảo một tấm vé đi tiếp bán kết.

Đưa ra sân các tay đập chủ lực Trần Tú Linh cùng Kuttika, Đoàn Thị Xuân, HLV Phạm Văn Long chờ đợi cầu thủ Hóa chất Đức Giang lào cai tập trung đập bóng ghi điểm cũng như phải hóa giải được hàng chắn đối phương. Trận này, cầu thủ chuyền 2 Tichaya Boonlet đã chơi hiệu quả, là người phân phối các đường bóng vừa tầm để mũi chủ công, đối chuyền của Hóa chất Đức Giang lào cai tấn công có đường nét. Ván đầu, cầu thủ 2 bên chơi giằng co đầy hấp dẫn và chỉ khi điểm bóng bước qua con số 20 thì cầu thủ PFU Blue Cats mới vượt lên thật sự, giành chiến thắng 25/21.

Ván thứ 2, đội hình 2 bên không thay đổi. Hóa chất Đức Giang lào cai chơi bình tĩnh hơn và lên điểm tranh chấp sau từng pha bóng trước các tay đập tới từ Nhật Bản. Ở ván đấu này, 2 tay đập tấn công quan trọng của PFU Blue Cats là Kawazoe Miyu, Valdes Melissa tỏ rõ sức mạnh để là những người ghi điểm chính xác. Khép lại ván đấu, một lần nữa PFU Blue Cats thắng 26/24. Ván thứ 3, cầu thủ Hóa chất Đức Giang lào cai đã trùng xuống khi thể lực không còn tốt nhất nên tiếp tục để đối phương thắng 25/14.

Đội FPU Blue Cats (Nhật Bản) đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội FPU Blue Cats (Nhật Bản) đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội PFU Blue Cats giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp với số điểm tuyệt đối, và tạm đứng đầu Bảng A. Họ còn trận cuối vòng bảng gặp nữ trẻ U20 Việt Nam. Thắng 2 trận, đội bóng này đã nắm chắc 90% cơ hội lọt vào bán kết giải năm nay.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Nguồn Tuyên Quang: http://baotuyenquang.com.vn/cup-vtv9-binh-dien-2024-thang-tron-ven-2-tran-pfu-blue-cats-cam-chac-ve-vao-ban-ket-191951.html