Cuốn hút chợ phiên truyền thống ở Kon Tum

Tại tỉnh Kon Tum trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, rất đông người dân và du khách đã đến trải nghiệm, mua sắm và tỏ ra thích thú với những chợ phiên truyền thống được tổ chức ở huyện Đăk Hà và Kon Plông.

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, chợ phiên Đăk Hà tổ chức tại thôn 3 xã Đăk Mar đã thu hút hàng nghìn người dân, du khách đến trải nghiệm, mua sắm.

Không gian chợ phiên truyền thống huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Bà Nguyễn Thị Thanh Quê, người dân huyện Đăk Hà cho biết, không chỉ cuốn hút khách du lịch từ xa tới, chợ phiên truyền thống cũng là điểm đến của người dân địa phương dịp nghỉ lễ năm nay: “Đến đây vui chơi rồi khám phá những món ăn, những loại trái cây sạch, người thì bưởi, người thì quýt, dứa, nấm... nói chung là đủ các loại, rất phong phú".

Cùng với Đăk Hà, dịp này tại tỉnh Kon Tum còn có chợ phiên Măng Đen tổ chức tại Khu đồi thông, Quảng trường trung tâm huyện Kon Plông. Lấy ý tưởng từ chợ phiên truyền thống vùng đồng bằng Bắc Bộ xưa, chợ phiên ở Kon Tum được bố trí dưới những tán cây xanh mát, hài hòa với cảnh quan và có đủ không gian để du khách vừa trải nghiệm, mua sắm, và nghỉ ngơi thư giãn.

Tại chợ phiên truyền thống, người dân và du khách được thưởng thức món ăn các vùng miền; mua làm quà nhiều sản vật đặc trưng của địa phương, như cà phê; các loại hoa quả hữu cơ; chè dây, đẳng sâm Kon Plông… Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, chợ phiên truyền thống tổ chức ở huyện Đăk Hà và Kon Plông, tỉnh Kon Tum là điểm đến của hàng nghìn người dân và du khách.

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/cuon-hut-cho-phien-truyen-thong-o-kon-tum-post1091839.vov