Cuộc thi 'ngồi đờ đẫn' 2024: 'Trùm biểu cảm' Tsuki (Billlie) và loạt sao ghi danh

Đến hẹn lại lên, cuộc thi thường niên 'ngồi đờ đẫn' diễn ra tại Hàn Quốc thu hút đông đảo người đăng kí tham gia. Không chỉ thế, sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng càng khiến cuộc thi 'nóng' hơn bao giờ hết.

Ngồi đờ đẫn (Space out Competition) là cuộc thi thường niên do thành phố Seoul tổ chức. Sự kiện năm nay là cột mốc đánh dấu 10 năm cuộc thi được diễn ra và đã thu hút hơn 2.800 đội đăng ký tham gia, với tỉ lệ chọi là 1:35 cạnh tranh suất tham dự chính thức. Có 77 đội được chọn với tổng 117 người chơi góp mặt trong cuộc thi năm nay.

Cuộc thi "Ngồi đờ đẫn" thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. - Ảnh: Yonhap

Cuộc thi "Ngồi đờ đẫn" thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. - Ảnh: Yonhap

Luật thi là người chơi phải ngồi thẫn thờ, tĩnh lặng trong 90 phút, không được sử dụng điện thoại, không ngủ, không ăn, không trò chuyện hay ca hát. Khi tiếng còi bắt đầu, nhiều người chọn thả lỏng cơ thể theo cách riêng như thả lỏng đôi mắt. Ngoài ra, họ được phép yêu cầu ban tổ chức cung cấp nước, massage và có thể bày tỏ bất kỳ sự khó chịu nào bằng cách giơ thẻ màu.

Bên cạnh đó, mỗi thí sinh sẽ được đo nhịp tim mỗi 15 phút trong suốt 90 phút tham gia. Để tìm ra nhà vô địch, khán giả sẽ bình chọn Top 10 người “đờ đẫn” nhất và ban tổ chức sẽ kiểm tra nhịp tim. Người chiến thắng là người có nhịp tim ổn định nhất trong số này.

Khung cảnh cuộc thi diễn ra vào ngày 12/5. Ảnh: The Korea Times

Khung cảnh cuộc thi diễn ra vào ngày 12/5. Ảnh: The Korea Times

Chia sẻ trên The Korea Times, Woopsyang - một visual artist của cuộc thi cho biết, "Ngồi đờ đẫn 2024" nhằm nêu bật giá trị của việc không làm gì trong xã hội bận rộn ngày nay: "Mọi người thường 'dán mắt' vào smartphone từ sáng đến tối mà không có thời gian nghỉ. Lượng thông tin lớn mà ta tiếp nhận hằng ngày tạo nên những căng thẳng, đã thôi thúc chúng tôi làm ra sự kiện này như một cách giúp mọi người tìm được giây phút nghỉ ngơi".

Cựu tuyển thủ trượt băng Hàn Quốc Kwak Yoon-gy thi "ngồi đờ đẫn". - Ảnh: Yonhap

Cựu tuyển thủ trượt băng Hàn Quốc Kwak Yoon-gy thi "ngồi đờ đẫn". - Ảnh: Yonhap

Đặc biệt hơn, sự kiện năm nay thu hút nhiều người nổi tiếng từ giới thể thao, giải trí tham gia. "Sau 5 lần dự Thế vận hội Olympic, chơi các môn cạnh tranh, tôi không còn mong muốn gì hơn ngoài việc được nghỉ ngơi. Sự kiện này đem đến cơ hội thư giãn hoàn toàn", Kwak Yoon-gy, cựu vận động viên trượt băng của đội tuyển Hàn Quốc, chia sẻ.

Ngoài ra, hai thí sinh nhận được sự chú ý của đông đảo netizen xứ Kim chi trong cuộc thi lần này là nữ idol Tsuki (Billlie) và nam YouTuber Mimiminu (Kim Min Woo). Tsuki từng nhiều lần gây sốt với khả năng biểu cảm linh hoạt, đa dạng trên sân khấu lại tham gia cuộc thi "ngồi đơ" làm cư dân mạng thích thú.

Tsuki (Billlie) gây sốt với visual xinh lung linh khi tham gia cuộc thi "Ngồi đờ đẫn". - Ảnh: newspim

Tsuki (Billlie) gây sốt với visual xinh lung linh khi tham gia cuộc thi "Ngồi đờ đẫn". - Ảnh: newspim

Cựu vận động viên trượt băng của đội tuyển Hàn Quốc, Kwak Yoon-gy bày tỏ tiếc nuối khi chỉ giành được giải Ba, do tim đập nhanh khi nghe thấy chuông báo vòng thi kết thúc. Nhà vô địch cuộc thi “Ngồi đờ đẫn” năm nay là phát thanh viên tự do Kwon So-ah và về Nhì là một nữ bác sĩ đến từ tỉnh Bắc Kyungsang.

Người chiến thắng cuộc thi "ngồi đờ đẫn" năm nay. - Ảnh: CNN

Người chiến thắng cuộc thi "ngồi đờ đẫn" năm nay. - Ảnh: CNN

Quy mô sự kiện này đang dần được mở rộng hơn, khi phiên bản quốc tế đầu tiên đã được tổ chức tại Bắc Kinh vào năm 2015. Không chỉ thế, tại Tokyo cũng tổ chức thi "Ngồi đờ đẫn" vào năm ngoái, trong khi Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến triển khai sự kiện vào tháng 10.

Woopsyang cho rằng sức hấp dẫn quốc tế của cuộc thi đến từ nhận thức chung về giá trị của việc "không làm gì". Cô chia sẻ: "Tôi từng tin Hàn Quốc là xã hội bận rộn, cạnh tranh nhất. Nhưng qua những người chơi quốc tế, tôi nhận ra nhiều người đều có chung tâm lý này" và cho biết mục tiêu cuối cùng là thiết lập "ngày quốc tế đờ đẫn", nơi toàn thế giới có thể tạm nghỉ, dù chỉ là trong khoảng ngắn.

Quỳnh Duyên (tổng hợp)

Theo CNN, The Korea Times, Yonhap

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/cuoc-thi-ngoi-do-dan-2024-trum-bieu-cam-tsuki-billlie-va-loat-sao-ghi-danh-post1638226.tpo