Cuộc sống xa hoa của Quốc vương Swaziland: 'Đốt' hàng trăm tỷ mua siêu xe tặng 14 bà vợ

Quốc vương Swaziland Mswati III đang khiến dư luận nước này dậy sóng sau khi xuất hiện thông tin cho rằng ông đã chi 13 triệu bảng Anh (gần 390 tỷ đồng) để mua hàng trăm siêu xe tặng 14 bà vợ.

Theo Daily Mail ngày 12/11, Quốc vương Swaziland Mswati III bị cáo buộc chĩa 'ngón tay thối' về phía người nghèo của nước này với việc chi 13 triệu bảng Anh để mua hàng loạt xe sang cho 14 bà vợ của ông. Ảnh: Daily Mail.

Cụ thể, Vua Mswati III vừa cho nhập về 19 chiếc Rolls-Royce và 120 chiếc BMW, trong đó có một số chiếc được vận chuyển từ Nam Phi và bàn giao vào tuần trước. Ảnh: Daily Mail.

Được biết, một công nhân bình thường ở Swaziland sẽ phải làm việc trong 70 năm thì mới có thể mua được một chiếc Rolls-Royce. Chính vì vậy, thói tiêu xài hoang phí của Quốc vương Mswati III đã khiến người dân trong nước này phẫn nộ. Ảnh: Daily Mail.

TimesLive dẫn lời chính trị gia đối lập Wandile Dludlu cho rằng Quốc vương Mswati III tiếp tục "làm hỏng bản thân và gia đình ông". Ảnh: ET.

"Sẽ là một cách nói nhẹ nhàng nếu coi hành động của Quốc vương là một biểu hiện trắng trợn của sự kiêu ngạo và hoàn toàn xem thường cảm xúc của người nghèo ở Swaziland. Về cơ bản, ông ấy đang chĩa 'ngón tay thối' về phía dân nghèo và chứng minh cho tất cả thấy rằng ông ta chính là luật pháp", ông Dludlu nói. Ảnh: BSA.

Nhà báo điều tra Mzilikazi wa Afrika gọi vụ việc này là "tin tức đau lòng" khi chia sẻ một bức ảnh. "Giữa lúc Eswatini (Swaziland) đang đối mặt với thách thức về kinh tế, Vua Mswati III lại 'ban phước' cho những người vợ của mình bằng những chiếc xe đắt tiền", người này bức xúc. Ảnh: MG.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) ước tính 63% người dân Swaziland sống dưới mức nghèo đói. Ngoài ra, hơn 25% người ở độ tuổi 15-49 được cho là đang sống chung với HIV. Ảnh: ABC.

Quốc vương Mswati III sinh ngày 19/3/1968, từng theo học tại trường Sherborne ở Dorset. Ảnh: Britannica.

Ông lên nắm quyền vào năm 1986. Năm 2018, ông Mswati III đã đổi tên đất nước Swaziland thành Eswatini nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình. Ảnh: Telegraph.

Vua Mswati III từng được tạp chí Forbes bình chọn là người đàn ông giàu thứ 15 thế giới và là người châu Phi duy nhất có tên trong top 100. Ảnh: CT.

Quốc vương Mswati III có 14 người vợ, hơn 25 người con và nổi tiếng với lối sống xa hoa phung phí. Trước đây, ông này đã bị chỉ trích khi mua chuyên cơ trị giá 200 triệu bảng Anh. Ảnh: TA.

Mời độc giả xem thêm video: Quốc vương Swaziland Mswati III trả lời một cuộc phỏng vấn (Nguồn: Youtube)

Thiên An

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/the-gioi/cuoc-song-xa-hoa-cua-quoc-vuong-swaziland-dot-hang-tram-ty-mua-sieu-xe-tang-14-ba-vo-1303210.html