Cụm tin quốc tế: Hàng trăm học sinh bị bắt cóc làm con tin tại Nigeria

Rơi máy bay tại Virginia, Mỹ khiến 5 người thiệt mạng; Hàng trăm học sinh bị bắt cóc làm con tin tại Nigeria; Bắt giữ đối tượng đâm xe vào cổng cung điện Buckingham, Anh;... là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tối 11/3.

RƠI MÁY BAY TẠI VIRGINIA, MỸ KHIẾN 5 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một chiếc máy bay hai động cơ đã bị rơi gần khu vực suối nước nóng tại bang Virginia của Mỹ vào 3 giờ chiều ngày hôm qua (theo giờ địa phương) khiến 5 người trên máy bay thiệt mạng. Lực lượng cứu hỏa đã ngay lập tức phong tỏa hiện trường. Hiện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra vụ việc để xác định đường bay và xác định danh tính các nạn nhân.

HÀNG TRĂM HỌC SINH BỊ BẮT CÓC LÀM CON TIN TẠI NIGERIA

Cảng sát Nigeria cho biết những ngày này, các tay súng đã xâm nhập vào các ngôi làng ở bang Sokoto liên tục bắt giữ những học sinh độ tuổi từ 12-20 tuổi từ ký túc xá trường học. Trong vòng chưa đầy 1 tuần, các tay súng đã thực hiện 3 vụ bắt cóc học sinh khiến tổng số em bị bắt giữ lên tới 300 em. sau khi ít nhất 287 học sinh bị các tay súng tấn công một trường học bắt giữ. Trước tình hình này, Chính phủ Nigeria cam kết nỗ lực tìm kiếm và giải cứu các em.

BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG ĐÂM XE VÀO CỔNG CUNG ĐIỆN BUCKINGHAM, ANH

Sáng nay 11/3 theo giờ Việt Nam, một người đàn ông đã điều khiển ô tô đâm thẳng vào cổng Cung điện Buckingham ở trung tâm thủ đô London. Cảnh sát Thủ đô London cho biết cơ quan này đang tiến hành bắt tạm giam, điều tra làm rõ nguyên nhân và động cơ tiến hành vụ việc. Cung điện Buckingham cho biết không có thành viên hoàng gia nào cư trú vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/cum-tin-quoc-te-hang-tram-hoc-sinh-bi-bat-coc-lam-con-tin-tai-nigeria-213785.htm