Cuba đón gần 1 triệu du khách quốc tế kể từ đầu năm

Ngành du lịch của Cuba đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19 khi liên tục đón nhận các tín hiệu tích cực.

Những thùng rượu rum của xưởng chưng cất rượu rum Havana Club ở tỉnh Mayabeque, Cuba. Ảnh: AFP/TTXVN

Trao đổi với báo giới, Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos Garcia cho biết từ đầu năm đến nay, Cuba đã đón gần 1 triệu du khách quốc tế, trong đó phần lớn là du khách đến từ Canada, chiếm hơn 50%.

Bộ trưởng Garcia cho rằng cần tăng số lượng các hãng hàng không đến Cuba để thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch và đạt được mục tiêu đề ra cho ngành này trong năm 2023.

Để đạt được mục tiêu đó, Chính phủ đã và đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm thu hút thêm du khách từ Brazil, Bolivia, Colombia và Argentina cùng các quốc gia khác.

Về phần mình, Phụ trách mảng kinh doanh của Bộ Du lịch Cuba (Mintur) Suyen Rivero nhấn mạnh Cuba cũng đang nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển "ngành công nghiệp không khói".

Phát biểu bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế Cuba lần thứ 41 ở La Habana, bà Rivero cho biết các công ty nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến việc đầu tư vào Cuba, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.

Số liệu chính thức cho thấy hiện có 87 dự án đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch tại Cuba. Cuba hiện có 18 chuỗi khách sạn nước ngoài đang hoạt động tại nước này.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Cuba lần thứ 41 đã chính thức khai mạc ngày 1/5 tại công viên di tích lịch sử Morro-Cabana ở thủ đô La Habana. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 5/5 tới, với sự tham gia của 573 công ty lữ hành từ khắp nơi trên thế giới.

Trước đó, phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero đã khẳng định tầm quan trọng của ngành du lịch đối với sự phục hồi kinh tế của đảo quốc Caribe này, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp cho sự phát triển ngành du lịch Cuba chính là góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân.

Chính phủ Cuba dự kiến đón 3,5 triệu lượt du khách trong năm nay. Năm 2022, Cuba đón gần 1,7 triệu lượt khách quốc tế, thấp hơn so với mức ước tính của chính phủ là 2,5 triệu lượt khách. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đảo quốc Caribe này đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch mỗi năm./.

Hoàng Châu/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cuba-don-gan-1-trieu-du-khach-quoc-te-ke-tu-dau-nam/290040.html