Cụ ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới, Juan Vicente Pérez Mora, đã qua đời ở tuổi 114 - chỉ hai tháng trước ngày sinh nhật thứ 115.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới, Juan Vicente Pérez Mora, đã qua đời hai tháng trước ngày sinh nhật thứ 115. Ảnh: Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) hôm 4/4 xác nhận thông tin cụ Juan Vicente mất hôm 2/4. “Sau khi sống qua cả hai cuộc thế chiến, chứng kiến việc phát minh ra tivi và cả cuộc đổ bộ của con người lên Mặt Trăng, cụ Juan Vicente cũng sống sót sau khi mắc bệnh Covid-19 vào năm 2020", GWR cho biết.

Cụ Juan Vicente được GWR công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới còn sống vào năm 2022 khi ở tuổi 112 và 253 ngày sau khi người nắm giữ kỷ lục này - cụ Saturnino de la Fuente García - qua đời.

Craig Glenday, Tổng biên tập GWR, phát biểu: "Thật vinh dự khi được công nhận và tôn vinh cuộc sống trường thọ đáng kinh ngạc của người đàn ông trăm tuổi đầu tiên được xác thực đầy đủ ở Venezuela. Sr. Perez Mora không chỉ là công dân lớn tuổi nhất đất nước của ông và là người Nam Mỹ đầu tiên được GWR công nhận là người đàn ông lớn tuổi nhất còn sống, hiện nay ông là người đàn ông lớn tuổi thứ tư trong lịch sử".

Ông Glenday nói thêm: "Thật đáng chú ý khi nghĩ rằng chúng ta vừa nói lời tạm biệt với một người đàn ông sinh ra trước khi Louis Bleriot bay qua eo biển Anh!".

Cụ Juan Vicente sinh ngày 27/5/1909 tại Venezuela và đang sống ở bang Táchira khi ông qua đời.

Ông có 11 người con - 6 con trai và 5 con gái - với vợ là bà Ediofina del Rosario García. Cặp đôi đã kết hôn được 60 năm cho đến khi bà qua đời năm 1997. Ông cũng có 42 cháu, 18 chắt và 12 chắt.

Thống đốc bang Tachira chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter): “Cụ ông Juan Vicente Perez Mora thân yêu của chúng tôi, hôm nay với nỗi buồn và nỗi đau sâu sắc, chúng tôi nói lời tạm biệt với cụ - một hình mẫu đàn ông điển hình của Tachira, khiêm tốn, chăm chỉ, ôn hòa, yêu thương gia đình và truyền thống”.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cũng chia sẻ: “Cụ ông Juan Vicente Perez Mora đã về cõi vĩnh hằng ở tuổi 114”.

Khi được trao danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới vào năm 2022, ông Juan Vicente cho rằng tuổi thọ của ông là do "làm việc chăm chỉ, nghỉ ngơi vào các ngày lễ, đi ngủ sớm, uống một ly aguardiente mỗi ngày, yêu mến Chúa và luôn mang ngài trong tim".

Minh An

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/cu-ong-lon-tuoi-nhat-the-gioi-qua-doi-post1468515.html