Công ty thép lớn nhất Nhật Bản bất ngờ hoãn kế hoạch mua lại US Steel của Mỹ

Nippon Steel, công ty sản xuất thép lớn nhất Nhật Bản, thông báo sẽ tạm hoãn kế hoạch mua lại Công ty US Steel của Mỹ đến cuối năm nay.

Công ty Nippon Steel có kế hoạch mua lại US Steel với giá 14 tỷ USD

Cụ thể, trong thông báo ngày 3-5, Nippon Steel cho biết, đã lùi thời điểm chốt hợp đồng dự tính sau điều chỉnh kỹ lưỡng khung thời gian để thương vụ được giới chức Mỹ chấp thuận. Công ty cũng bày tỏ quyết tâm hoàn tất thương vụ này.

Vào tháng 12-2024, Nippon Steel cho biết đã nhất trí với US Steel về thương vụ mua lại 100% cổ phần, biến US Steel thành công ty con. Thương vụ sẽ hoàn tất trước tháng 9 năm nay.

Trong phiên họp toàn thể hồi tháng 4 vừa qua, các cổ đông của US Steel đã nhất trí với kế hoạch mua lại của Nippon Steel. Tuy nhiên, thương vụ vấp phải sự phản đối của công đoàn Công nhân Thép Mỹ.

Trước đó, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ ngăn chặn thương vụ “ngay lập tức” nếu đắc cử Tổng thống vào tháng 11 năm nay. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng US Steel cần phải tiếp tục “hoàn toàn là của Mỹ”.

US Steel có trụ sở chính tại Pennsylvania - tiểu bang có ảnh hưởng quan trọng tới bầu cử ở Mỹ. Trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, ông Trump đã giành chiến thắng ở đây, trong khi Tổng thống Biden lại giành chiến thắng tại bang này vào năm 2020.

Theo NHK

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/cong-ty-thep-lon-nhat-nhat-ban-bat-ngo-hoan-ke-hoach-mua-lai-us-steel-cua-my-post575232.antd