Công ty Kalashnikov 'đột phá' khỏi lĩnh vực quốc phòng truyền thống

Công ty cổ phần Kalashnikov đã tăng khối lượng sản xuất các sản phẩm dân sự lên 50% trong quý đầu tiên của năm 2024.

Điều đáng chú ý là không chỉ mặt hàng dân sự, khối lượng sản xuất và các sản phẩm quân sự của Công ty cổ phần Kalashnikov cũng tăng lên đáng kể. Ngoài ra doanh thu của đơn vị đã tăng 37% trong quý đầu tiên của năm.

Nếu tìm hiểu sâu hơn một chút về vấn đề này, chúng ta sẽ nhận thấy rằng bộ phận máy công cụ Kalashnikov đã tăng hơn gấp đôi khối lượng sản xuất đối với máy tiện cắt vít ITVM.

Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Kalashnikov Concern - ông Andrei Baryshnikov cho biết trong năm 2024, các công ty con của họ sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn cả năm 2023. Toàn bộ nhân viên đều tự tin họ đủ sức đương đầu với những thách thức kinh tế hiện tại.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng việc tăng khối lượng có thể thực hiện được nhờ vào sự phát triển công nghệ và mở rộng năng lực sản xuất. Tất cả hoạt động này được thực hiện trong khuôn khổ một dự án đầu tư tổng hợp quy mô lớn.

Chỉ tính đến cuối năm 2024, Kalashnikov có kế hoạch mua 450 thiết bị mới và tạo ra 120 việc làm mới tại các cơ sở hiện có.

Kalashnikov Concern là một doanh nghiệp đa ngành nghề, họ sản xuất các sản phẩm quân sự và dân sự, đồng thời là một phần của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Liên bang Nga.

Trụ sở chính của Kalashnikov Concern được đặt tại Izhevsk (Cộng hòa Udmurtia). Hiện tại công ty đang chịu lệnh trừng phạt từ Liên minh Châu Âu, Mỹ, Anh và một số quốc gia khác.

Vào năm 2023, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện báo cáo về việc công ty này thành lập một bộ phận mới, chuyên sản xuất hệ thống máy bay không người lái với đạn dược hàng không có điều khiển.

Những vũ khí đặc biệt như vậy được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất đơn lẻ và nhóm với độ chính xác rất cao.

Trong diễn biến khác, Kalashnikov Concern thông báo đã hoàn thành trước thời hạn việc thực hiện hợp đồng cung cấp súng trường tấn công AK-12 cho Quân đội Nga.

Hợp đồng cũ đã hoàn thành trước 3 năm và hợp đồng tiếp theo hiện đang được thực hiện. Điều này đã được Chủ tịch Công ty Cổ phần Kalashnikov Concern - ông Alan Lushnikov tuyên bố.

Thỏa thuận với Bộ Quốc phòng Nga được ký vào năm 2021, cung cấp số lượng lớn súng trường tấn công trong 3 năm. Con số vũ khí được đặt hàng cụ thể thì không được tiết lộ.

"Chúng tôi vui mừng thông báo với các bạn rằng công ty Kalashnikov Concern đã hoàn thành hợp đồng 3 năm sản xuất súng trường tấn công AK-12 và về đích trước thời hạn".

"Chúng tôi đã giao toàn bộ khối lượng theo đơn đặt hàng cho Bộ Quốc phòng và hiện đang thực hiện hợp đồng tiếp theo", ông Lushnikov nói rõ.

Phát biểu về phiên bản hiện đại hóa của súng trường tấn công AK-12, một đại diện của công ty Kalashnikov Concern lưu ý rằng mẫu 2023 đang hoàn thành các cuộc thử nghiệm quân sự.

Kết quả của những bài kiểm tra sẽ được biết đến trong thời gian sớm nhất, dựa trên những đánh giá từ thực địa, giới chức quân sự Nga sẽ đưa ra quyết định bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/cong-ty-kalashnikov-dot-pha-khoi-linh-vuc-quoc-phong-truyen-thong-post575096.antd