Công nghệ AI trợ giúp phim Hàn Quốc 'Nữ hoàng nước mắt'

Bộ phim 'Nữ hoàng nước mắt' đứng đầu danh sách 'Chương trình truyền hình được yêu thích nhất của người Hàn Quốc'. Để có những diễn xuất chân thực, nhà sản xuất phim cho biết họ đã sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra bối cảnh không thể tìm thấy trong thực tế.

Nhà sản xuất bối cảnh ảo (VP) của công ty CJ ENM sở hữu kênh truyền hình cáp tvN phát sóng chương trình, đã sử dụng công nghệ AI để tạo ra bối cảnh ảo trong một thời gian ngắn mà các nhà thiết kế là con người không thể làm được.

Việc sử dụng công nghệ này có thể thực hiện được nhờ studio trường quay ảo được công ty thành lập vào năm 2022. Trường quay được trang bị nhiều màn hình trong đó có một màn hình cong LED quy mô lớn với đường kính 20 mét và chiều cao 7 mét.

Các tác phẩm truyền hình hoặc điện ảnh thường sử dụng phương pháp khóa sắc độ, bao gồm màn hình xanh, nhưng nhà sản xuất bối cảnh ảo VP cho biết các diễn viên khó tưởng tượng và diễn xuất trên nền đơn giản và có những hạn chế trong quy trình hậu kỳ. Công nghệ ảo giúp họ có thể tổng hợp hình ảnh theo thời gian thực. Nhiều cảnh trong phim "Nữ hoàng nước mắt" được quay tại trường quay ảo như cảnh tuyết rơi hay cảnh lái ô tô.

Cảnh lái ô tô trong phim "Nữ hoàng nước mắt" được quay tại trường quay ảo.

Phim "Nữ hoàng nước mắt" ghi nhận tỷ suất người xem cao nhất trên kênh tvN. Trong 8 tuần liên tiếp, bộ phim này lọt vào top 10 phim nước ngoài được xem nhiều nhất trên Netflix.

Ngoài bộ phim này, khoảng 50 tác phẩm khác như giải thưởng âm nhạc K-pop ‘MAMA AWARDS’, các chương trình giải trí và phim truyền hình dài tập cũng đã được quay ở trường quay ảo VP. Theo nhà sản xuất, số lượng quay phim tại trường quay công nghệ cao năm nay đã tăng lên đáng kể.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/cong-nghe-ai-tro-giup-phim-han-quoc-nu-hoang-nuoc-mat-236802.htm