Công đoàn Xăng dầu Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dự Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn Xăng dầu Việt Nam (11/5/1994 - 11/5/2024), về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) và Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ có sự hiện diện của đồng chí Phan Văn Bản, Chủ tịch CĐCTVN; đồng chí Hà Đức Quảng, Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ.

Ban Thường vụ CĐXDVN nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Về phía Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) có sự tham dự của đồng chí Phạm Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn; đồng chí Đào Nam Hải, Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Đặng Trần Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn - Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam (CĐXDVN); các đồng chí nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, nguyên Tổng Giám đốc Tập đoàn và nguyên Chủ tịch CĐXDVN qua các thời kỳ.

Ngày 11/5/1994, Công đoàn Tổng công ty Xăng dầu, tiền thân của CĐXDVN ngày nay được thành lập. Trải qua ba thập kỷ hoạt động, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của CĐCTVN, của Đảng ủy - HĐQT Tập đoàn và các cấp ủy Đảng đơn vị, được sự quan tâm phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của lãnh đạo chuyên môn đồng cấp; từ Công đoàn Tập đoàn đến các Công đoàn cơ sở đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết các kỳ Đại hội, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào đoàn viên-người lao động.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐXDVN khẳng định, trong 30 năm xây dựng và phát triển, các cấp Công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trên nhiều lĩnh vực; luôn chủ động, tích cực động viên, tạo động lực cho đoàn viên-người lao động hăng hái thi đua lao động sáng tạo, đoàn kết, đồng lòng, từ đó khẳng định vai trò và sự lớn mạnh của tổ chức công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn, cũng như khẳng định vị thế, uy tín của Tập đoàn ở trong nước và khu vực.

2024 được kỳ vọng là năm bứt phá của chặng đường kinh tế 5 năm giai đoạn 2021-2025. Để nắm bắt được các cơ hội, tiếp tục khẳng định thương hiệu của Tập đoàn, đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn luôn xứng đáng với niềm tin của đoàn viên-người lao động trong Tập đoàn kinh tế mũi nhọn của đất nước, CĐXDVN sẽ chú trọng triển khai các nhiệm vụ:

Thứ nhất, tiếp tục tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; Các chương trình, kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐCTVN và đặc biệt là Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Thứ hai, đổi mới nội dung, phương thức và hoạt động công đoàn, tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới, trọng tâm là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên-người lao động. Đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của tổ chức công đoàn và chính là tiêu chí cơ bản để nhận diện vị trí, vai trò, sự cần thiết của tổ chức công đoàn.

Thứ ba, phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phát huy các đề tài sáng kiến, cải tiến, kinh nghiệm được áp dụng vào sản xuất; Phong trào “Xanh – Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; xây dựng môi trường trong sạch, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên-người lao động, góp phần nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và Tập đoàn.

Thứ tư, tham gia tích cực vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh toàn diện. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Thứ năm, thực hiện tốt Chương trình chuyển đổi số trong hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thế hệ CĐXDVN. Trong xu hướng hội nhập sâu rộng, Chủ tịch Petrolimex mong muốn CĐXDVN sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện, khẳng định được vai trò chủ lực, dẫn dắt phong trào người lao động trên toàn hệ thống. Đảng ủy, Ban lãnh đạo Petrolimex, sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ CĐXDVN thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của mình và sẽ lập được thêm nhiều thành tích trong những chặng đường sắp tới.

Chủ tịch CĐCTVN Phan Văn Bản biểu dương CĐXDVN đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức tổ chức hoạt động, đại diện chăm lo, bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên - người lao động. CĐXDVN đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua với quy mô lớn, thiết thực và hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên - người lao động. Chủ tịch CĐCTVN tin tưởng trong thời gian tới, với truyền thống vẻ vang, CĐXDVN sẽ không ngừng phát triển, luôn xứng đáng là lá cờ đầu của CĐCTVN và là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên – người lao động.

Từ một lực lượng đoàn viên khiêm tốn trong những ngày đầu thành lập, đến nay, CĐXDVN đã phát triển thành tổ chức công đoàn cấp trên cơ sở lớn mạnh cả về quy mô, lực lượng và chất lượng, tập hợp gần 30 nghìn đoàn viên – người lao động, tham gia sinh hoạt tại 72 Công đoàn cơ sở, chia làm 7 khu vực trên địa bàn cả nước.

Quang Duy

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/cong-doan-xang-dau-viet-nam-ky-niem-30-nam-ngay-thanh-lap-319839.html