Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An: Tổ chức chăm sóc sức khỏe cho nữ đoàn viên

Ngày 10/3, tại huyện Con Cuông, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An đã tổ chức Chương trình 'Chăm sóc sức khỏe tâm lý, tinh thần cho nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động' các Công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn huyện Anh Sơn, Con Cuông.

150 nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động đến từ 5 trường THPT trên địa bàn huyện Anh Sơn và Con Cuông đã được thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

150 nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động đến từ 5 trường THPT trên địa bàn huyện Anh Sơn và Con Cuông đã được thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo cho nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động dịp lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Công đoàn ngành Giáo dục.

Chương trình với mong muốn giúp đội ngũ nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động luôn khỏe đẹp, tự tin và tiếp tục phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam để xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới giáo dục - đào tạo và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Chương trình được triển khai với các nội dung như: Xét nghiệm máu tầm soát ung thư vú, ung thư gan, soi da để phát hiện các vấn đề về da, tư vấn chăm sóc sắc đẹp. Chương trình do Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm Medlatec Nghệ An và Công ty Biocosmetics thuộc Tập đoàn Việt Hương thực hiện; tư vấn chăm sóc sức khỏe tâm lý, tinh thần cho nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động. Nhân dịp này, Công đoàn ngành tặng 24 suất quà cho đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ, chương trình là hoạt động ý nghĩa của Công đoàn ngành nhằm tri ân nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động và góp phần chăm lo, bảo vệ sức khỏe tâm lý, tinh thần, thể chất, góp phần nâng cao chất lượng dạy học tại các trường vùng sâu, vùng xa.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An trao các phần quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An trao các phần quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cô Hà Thị Hiền, giáo viên Trường THPT Con Cuông bày tỏ: “Giáo viên ở các huyện miền núi ít có cơ hội xuống thành phố Vinh để kiểm tra sức khỏe định kỳ. Thế nên, việc Công đoàn ngành và các đơn vị tài trợ đến tận nơi để thăm khám, tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm được các giáo viên phấn khởi, đón đợi. Hoạt động ý nghĩa này giúp giáo viên cảm nhận được sự quan tâm, sâu sát của Công đoàn ngành, từ đó có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người”.

Mai Liễu

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/cong-doan-nganh-giao-duc-nghe-an-to-chuc-cham-soc-suc-khoe-cho-nu-doan-vien-167372.html