Công đoàn Đường sắt Việt Nam biểu dương 95 người lao động tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2019 - 2024

Chiều 14/5, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cùng Công đoàn ĐSVN tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh đoàn viên công đoàn, người lao động tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2019 - 2023.

Đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN trao Bằng khen của Tổng Công ty ĐSVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và đồng chí Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN trao Bằng khen của Tổng Công ty ĐSVN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tham dự chương trình, có các đồng chí: Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Hoàng Gia Khánh - Phó Bí thư Đảng bộ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN; Lương Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ Tổng Công ty ĐSVN; các đồng chí đại diện các Ban của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Đảng ủy, chuyên môn Tổng Công ty ĐSVN; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn các ngành Trung ương, LĐLĐ tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các đơn vị đường sắt khu vực Vinh; cùng 400 công nhân lao động ưu tú.

Phát biểu khai mạc hội nghị biểu dương, tôn vinh đoàn viên công đoàn, người lao động tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2019 - 2023, đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN nhấn mạnh, Hội nghị có ý nghĩa hết sức đặc biệt được khi diễn ra trong tháng 5 - Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, tháng cao điểm của đoàn viên, người lao động cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu.

Chủ tịch Công đoàn ĐSVN chia sẻ, ngành Đường sắt vừa trải qua một thời kỳ hết sức khó khăn, có những lúc tưởng chừng không thể tồn tại, đứng vững trước dịch bệnh, trước áp lực cạnh tranh khốc liệt của thị trường vận tải và những khó khăn khác. Thế nhưng, càng trong những lúc khó khăn nhất, càng phát huy được truyền thống quý báu của ĐSVN đó là “ Đoàn kết - Vượt khó - Thông minh - Sáng tạo”. Với sự lãnh đạo sâu sát, quyết tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ, những quyết sách đúng đắn của Hội đồng thành viên, sự điều hành quyết liệt, linh hoạt của Ban Tổng Giám đốc và các đơn vị trong ngành, đặc biệt là tinh thần đồng cam, cộng khổ, đoàn kết, thống nhất của gần 25.000 cán bộ, người lao động, ĐSVN đã từng bước tháo gỡ và vượt qua khó khăn.

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm 2023, Tổng Công ty ĐSVN đã phục hồi và tăng trưởng về sản lượng, doanh thu, kinh doanh có lãi, việc làm, thu nhập, đời sống của người lao động được cải thiện rõ nét; được Đảng, Chính phủ biểu dương, xã hội ghi nhận và đánh giá rất cao.

Hội nghị biểu dương là dịp để thể hiện sự trân trọng, tự hào về những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong hoạt động Công đoàn. Những năm qua, đoàn viên, người lao động của ngành đã tham gia sôi nổi các phong trào thi đua như: “Chính quy - Văn hóa - An toàn”; Lao động giỏi, lao động sáng tạo; “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Bảo đảm an toàn trên các đèo dốc; Đảm bảo an toàn chạy tàu; “Đảm bảo máy tốt, lái tàu an toàn, đúng giờ, tiết kiệm nhiên liệu; Vì sự hài lòng hơn của hành khách; Tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho người lao động; Đường tàu - Đường hoa”

Trong đó Phong trào thi đua “Chính quy - Văn hóa - An toàn là một phong trào xuyên suốt trong toàn ngành được các cấp duy trì và phát triển một cách toàn diện trên mọi hoạt động; phong trào “người tốt, việc tốt” đã thể hiện rõ nghĩa cử cao đẹp của công nhân lao động ngành đường sắt, được hành khách, xã hội ghi nhận. Thông qua các phong trào thi đua, đã có hàng trăm tập thể, cá nhân trong ngành được biểu dương, tôn vinh.

Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương phát biểu tại Hội nghị.

Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Công đoàn ĐSVN đã biểu dương, tôn vinh 95 người lao động tiêu biểu, xuất sắc giai đoạn 2019 - 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng, biểu dương 95 đoàn viên, người lao động tiêu biểu, xuất sắc; biểu dương hàng chục nghìn đoàn viên, người lao động trong toàn ngành đang nỗ lực thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí bày tỏ niềm vui trước sự đổi mới mạnh mẽ của Tổng Công ty ĐSVN, Công đoàn ĐSVN trong thời gian qua; ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN trong việc chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện đối với hoạt động của Công đoàn ĐSVN; ghi nhận sự quan tâm, chăm lo tốt đời sống người lao động của ngành.

Thời gian tới, đồng chí đề nghị Công đoàn ĐSVN tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; khích lệ, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công ty ĐSVN.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương chúc mừng, biểu dương 95 người lao động có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương chúc mừng, biểu dương 95 người lao động có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

Cảm ơn sự quan tâm, ghi nhận của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty ĐSVN bày tỏ niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Công đoàn ĐSVN, của đoàn viên, người lao động ngành Đường sắt.

Đồng chí cảm ơn toàn thể người lao động của ngành và khẳng định quyết tâm đổi mới của Tổng Công ty để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động.

Dịp này, Công đoàn ĐSVN tổ chức Gala Dinner với chủ để Hội ngộ - Gắn kết - Vươn xa. Tổ chức cho người lao động tiêu biểu, xuất sắc nghỉ dưỡng 2 ngày tại thị xã Cửa Lò. Trong chuỗi hoạt động nghỉ dưỡng, các đại biểu được đi thăm quê Bác, thăm Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Mai Liễu

Nguồn LĐTĐ: https://laodongthudo.vn/cong-doan-duong-sat-viet-nam-bieu-duong-95-nguoi-lao-dong-tieu-bieu-xuat-sac-giai-doan-2019-2024-170649.html